Quảng cáo

ĐTQG San Marino vẫn chưa biết mùi chiến thắng sau 20 năm

Thứ năm, 21/03/2024 09:12 AM (GMT+7)
A A+

Rạng sáng nay, San Marino để thua với tỷ số 1-3 trong trận giao hữu với đội tuyển Saint Kitts và Nevis. Qua đó, chuỗi trận không biết thắng của đội tuyển yếu nhất thế giới tiếp tục kéo dài.

San Marino bước vào trận đấu với kỳ vọng có thể giành chiến thắng khi đã ghi bàn liên tục trong trong ba trận đã qua, một thành tích chưa từng có. Trong khi đó, Saint Kitts và Nevis – quốc gia ở vùng caribe đang trải qua phong độ không tốt khi thua 7 trong 9 trận vừa qua, gần đây nhất là thua 0-5 ở Anh.

ĐT San Marino vẫn chưa biết mùi chiến thắng sau hai thập kỷ. Ảnh: Internet

Những phút đầu tiên diễn ra vô cùng thuận lợi khi Filippo Berardi giúp San Marino vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 21 sau cú phạt đền thành công. Nhưng đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được, Tyquan Terrel, Andre Burley và Harry Panayiotou lần lượt ghi bàn giúp Saint Kitts và Nevis thắng ngược với tỉ số 3-1.

Như vậy, hai thập kỷ và 137 trận đã trôi qua, San Marino vẫn chưa được hưởng hương vị chiến thắng, rộng hơn họ đã thua 193 trận, hòa 8 trận trong tổng số 202 trận. Thắng lợi duy nhất của San Marino là trong trận giao hữu với Liechtenstein vào tháng 4/2024 với tỷ số 1-0. Được biết, nguyên nhân chủ yếu khiến đội tuyển xếp cuối trên BXH FIFA thua liên tục là do các cầu thủ đều nghiệp dư và bóng đá không phải là công việc chính của họ.

Các cầu thủ San Marino luôn ra sân với tinh thần cao nhất. Ảnh: Internet

San Marino là quốc gia nhỏ thứ 5 trên giới khi chỉ có 33.000 dân và diện tích chừng 61 km2 – gần bằng một nữa diện tích của Manchester. Đất nước này không có sân bay hay tàu ga xe lửa, các cầu thủ chủ yếu làm các nghề như cơ khí, tài xế giao hàng, nhân viên giao hàng hay công nhân trong một nhà máy đồ trang sức.

Mặc dù vậy, San Marino vẫn duy trì niềm yêu thích với môn thể thao vua, đội trưởng Matteo Vitaioli – một designer từng chia sẻ: “Chúng tôi xem những trận thua không phải là thất bại vì chúng tôi không phải cầu thủ chuyên nghiệp. Điều quan trọng là có đam mê để thành công, thành tích như vậy không vẻ vang gì nhưng chúng tôi luôn tự hào, ngay cả khi đội sổ BXH FIFA. Vì là một trong những quốc gia nhỏ bé nhất thế giới nhưng luôn ra sân với tinh thần 100%. Hơn hết, chúng tôi tự hào vì không bao giờ nhập tịch cầu thủ để chơi bóng”.

Trong khoảng thời gian dài không thắng, San Marino từng nhận những trận thua tan nát với cách biệt không tưởng, đơn cử như thất bại kỷ lục 0-13 trước ĐT Đức vào năm 2006. Nhưng điều đó cũng giúp các cầu thủ San Marino luôn tận hưởng hết mình trong những khoảnh khắc tưởng chừng là đơn giản như ghi bàn, hoặc hòa đối thủ trong trận đấu.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT