Quảng cáo

Xong! ĐT Brazil đã chọn được huấn luyện mới thay thế Tite

Thứ hai, 27/03/2023 11:48 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển quốc gia Brazil đã tìm được cái tên ưng ý để ngồi vào chiếc ghế huấn luyện viên trưởng vốn đã bị bỏ trống sau World Cup 2022.

Mới đây, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) Ednaldo Rodrigues đã thừa nhận Carlo Ancelotti là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế HLV trưởng tại đội bóng vĩ đại bậc nhất thế giới. Trước đó, chiến lược gia người Italia đã liên tục được liên hệ với công việc huấn luyện đội tuyển Brazil, công việc đã bị bỏ trống sau khi Tite từ chức huấn luyện viên vì kết quả đáng thất vọng tại VCK World Cup 2022.

HLV Ancelotti là người đã biến tuyển thủ Brazil - Vinicius Jr thành một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới, cũng như trở thành trụ cột không thể thay thế trong đội hình của 'Selecao'. Điều này khiến nhà cầm quân 63 tuổi rất được tín nhiệm dẫn dắt Brazil.

“Chúng tôi sẽ có niềm tin vào Chúa, chờ đợi thời điểm thích hợp và xem liệu chúng tôi có thể làm được điều đó khi chúng tôi tìm kiếm huấn luyện viên mới của đội tuyển quốc gia Brazil hay không,” Chủ tịch Ednaldo nói với MARCA.

images1773556-10m2-1679891927.jpg
Ancelotti là ứng cử viên hàng đầu dẫn dắt ĐT Brazil. Ảnh: Internet

"Ancelotti được các cầu thủ nhất trí tôn trọng. Không chỉ Ronaldo Nazario hay Vinicius Jr, mà tất cả những ai từng chơi cho anh ấy. Tôi thực sự ngưỡng mộ sự trung thực trong cách làm việc và sự kiên định của anh ấy. Ông ấy không cần giới thiệu. Ông ấy là một huấn luyện viên hàng đầu với nhiều thành tích và hy vọng, ông ấy có thể đạt được nhiều hơn nữa."

Mặc dù đánh giá cao HLV Ancelotti, Rodrigues cho biết Brazil phải cẩn thận tôn trọng thủ tục hợp pháp vì cựu thuyền trưởng AC MIlan còn hợp đồng với Real Madrid đến năm 2024.

"Chúng tôi sẽ rất có đạo đức trong cách tiếp cận của mình và tôn trọng các hợp đồng hiện có. Ancelotti được các cầu thủ nhất trí tôn trọng. Bất cứ nơi nào tôi đến ở Brazil, ở mọi sân vận động, ông ấy là huấn luyện viên mà người hâm mộ chúng tôi mong muốn nhất".

Hiện ĐT Brazil đang được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Ramon Menezes. Ông và các học trò vừa gây thất vọng lớn khi để thua sốc 1-2 trước ĐT Maroc trong trận giao hữu gần đây.

HLV tạm quyền của ĐT Brazil (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT