Quảng cáo

Sao La Liga bất ngờ công bố giới tính thật

Thứ ba, 14/02/2023 17:03 PM (GMT+7)
A A+

Tuyển thủ CH Séc Jakub Jankto đã chính thức công khai mình là người đồng tính trong một video mới chia sẻ gần đây.

Mới đây, Jakub Jankto, tuyển thủ CH Séc chính thức công khai đồng tính trong một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội. "Xin chào, tôi là Jakub Jankto. Tôi không còn muốn che giấu bản thân nữa. Tôi là người đồng tính. Như bao người khác, tôi có điểm mạnh và yếu. Tôi muốn sống cuộc sống của mình một cách tự do, không sợ hãi, không thành kiến, không bạo lực và tràn đầy yêu thương".

“Tôi muốn có một công việc mà tôi đã làm nó tốt nhất có thể trong nhiều năm, với sự nghiêm túc, chuyên nghiệp và đam mê. Giống như mọi người khác, tôi cũng muốn sống cuộc sống của mình trong sự tự do không sợ hãi, không thành kiến, không bạo lực, với sự yêu thương. Tôi là người đồng tính và tôi không muốn che giấu bản thân mình thêm nữa”, tiền vệ 27 tuổi nói thêm.

Jakub Jankto hiện thuộc biên chế của Getafe (La Liga) nhưng đang thi đấu ở CLB quê nhà Sparta Prague dưới dạng cho mượn. Jankto lên tuyển CH Czech từ năm 2017. Đến nay, anh đã có 45 lần ra sân, ghi 4 bàn thắng.

bc48fae060165aa9119784dff90a54b2-1676368687.jpg
Jakub Jankto công khai đồng tính

Ngay sau đó, Sparta Prague cũng lên tiếng ủng hộ cầu thủ của mình. “Jakub Jankto đã nói chuyện cởi mở về thiên hướng tính dục của anh ấy với ban lãnh đạo, huấn luyện viên và đồng đội của câu lạc bộ cách đây một thời gian. Không có ý kiến ​​gì thêm. Không còn câu hỏi nào nữa. Bạn luôn có được sự hỗ trợ của chúng tôi. Sống cuộc sống của bạn, Jakub à, đó mới là điều quan trọng”.

Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) cũng dành những lời động viên và khen ngợi cho hành động dũng cảm của Jakub Jankto. “Làm tốt lắm, Jakub. Bạn là nguồn cảm thực sự, và bóng đá châu Âu luôn ở bên bạn”.

Tài khoản Twitter của Premier League cũng lên tiếng ủng hộ Jankto: "Chúng tôi luôn sát cánh cùng bạn. Bóng đá dành cho mọi người". Không chỉ vậy, FIFPro (Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới) cũng lên tiếng: "Hãy tự hào và sống cuộc sống của riêng mình, Jakub".

Quyết phá MU, Liverpool vung tiền mua siêu tiền đạo từng cho Ronaldo hít khói

Harry Maguire đã xác nhận thời điểm rời khỏi MU

Mô tả video
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT