Quảng cáo

Bị PSG thanh lý, Neymar sang 'ông lớn' nước Anh làm siêu sao?

Thứ ba, 14/02/2023 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Ngay sau khi có thông tin PSG tìm cách "tống khứ" Neymar ở mùa Hè năm nay, tương lai của siêu sao người Brazil đã lập tức trở thành chủ đề nóng tại nước Anh.

Chỉ một ngày sau vụ lùm xùm với BLĐ đội bóng, PSG được cho là đã lập tức ra quyết định bán đi siêu sao Neymar ngay mùa giải năm nay khép lại.

Cần phải nhớ rằng đây không phải lần đầu tiên mà cầu thủ 31 tuổi bị rao bán khi mà ở mùa Hè năm ngoái, cựu sao Barcelona cũng đã một lần suýt "xách balo" rời sân Công viên các Hoàng tử nếu như HLV Christophe Galtier không xuất hiện kịp thời. Tuy nhiên, sau những gì mà Neymar đã thể hiện thì có vẻ như chẳng ai có thể ngăn cản được PSG ở lần này nữa.

neymar-psg-afp-16762644739691115158829-1676359303.jpg
12 bàn thắng và 10 đường kiến ​​tạo chỉ sau 19 lần ra sân, Neymar đang là một trong những chân sút hàng đầu của PSG ở thời điểm này. Ảnh: internet

Ngay lập tức, tương lai của Neymar trở thành tâm điểm ở khắp mọi ngõ ngách của giới túc cầu và nóng nhất lúc này có lẽ phải kể tới Ngoại hạng Anh. Cụ thể, theo tờ Daily Express tiết lộ, đã có tới 5 CLB rục rịch lên kế hoạch để trở thành bến đỗ tiếp theo của ngôi sao số 1 ĐT Brazil ở thời điểm hiện tại.

Theo đó, danh sách này bao gồm toàn những đội bóng giàu có về tài chính cũng như có sức mạnh bậc nhất xứ sở sương mù như Liverpool, Chelsea, Newcastle và đương nhiên là cả 2 đội bóng thành Manchester nữa.

Trên thực tế, Chelsea và Newcastle đã từng ở rất gần Neymar vào mùa Hè năm ngoái. Tuy nhiên, khi mà tưởng như thời gian để Neymar bắt chuyến bay tới đảo quốc sương mù chỉ còn tính bằng ngày thì những biến động sau đó nơi SVĐ Công viên các Hoàng tử đã khiến thương vụ này đổ bể. Và rồi sau tròn 1 năm, 2 đội bóng nổi tiếng là giàu có và chịu chi này sẽ lại một lần nữa có cơ hội sở hữu một trong những siêu sao hàng đầu thế giới.

neymard-ocpf-1676359402.jpg
Neymar được cho là đã có những đàm phán ngầm với Chelsea ngay sau khi World Cup 2022 khép lại. Ảnh: internet

Trong khi đó, Liverpool trước đây chưa từng có ý định chiêu mộ Neymar. Dù vậy, việc mất đi Sadio Mane (sang Bayern) cùng với đó là việc Mo Salah cũng đang sẵn sàng rời Anfield đã buộc BLĐ đội bóng vùng Merseyside phải tìm một chân sút mới trên hàng công. Và khi mà những người trẻ tuổi như Cody Gakpo hay Darwin Nunez chưa thể chứng minh được nhiều thì The Kop chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội để sở hữu một cái tên "uy tín" như Neymar.

Man United từ khi được HLV Erik ten Hag tiếp quản đã "thay da đổi thịt" tới chóng mặt. Họ thi đấu hay hơn, phong độ ổn định hơn nhưng còn đó vẫn là nhiều vấn đề nan giải - Điển hình như việc tìm kiếm người thay thế Cristiano Ronaldo. Rồi giờ đây, Neymar đột nhiên xuất hiện trên TTCN và rõ ràng là tài năng và tầm cỡ của siêu sao người Brazil là "hoàn hảo" để kế thừa chiếc áo số 7 nơi SVĐ Old Trafford.

neymar-1676359518.jpeg
Với tầm cỡ của mình, Neymar chắc chắn sẽ trở thành siêu sao ở bất cứ đội bóng nào anh lựa chọn khoác áo. Ảnh: internet

Có lẽ, Man City là đội ít tỏ ra quan tâm nhất tới cuộc đua sở hữu Neymar. Tuy nhiên, BLĐ Citizens hiện đang lo lắng về các phương án bị phạt sau hơn 100 cáo buộc chống lại họ được đưa ra cách đây ít lâu. Đó cũng chính là nguyên do mà có nhiều ngôi sao như Haaland hay Bernardo Silva đang tìm đường "tháo chạy" trước. Và đương nhiên, chủ động tìm kiếm sớm những sự thay thế chắc chắn không phải là công việc thừa đối với đội chủ sân Etihad.

Về phần Neymar, anh hiện còn hợp đồng tới năm 2025 (kèm điều khoản tự gia hạn tới 2027). Tuy nhiên, nếu CLB muốn bán thì có lẽ siêu sao người Brazil cũng chẳng ngần ngại mà rời đi. Dù vậy, trong những phát biểu mới nhất, tiền đạo từng chơi cho Barcelona có khẳng định rất chuyên nghiệp khi hướng sự chú ý về trận đấu vòng 1/8 Champions League giữa PSG và Bayern.

Champions League trở lại hôm nay: PSG gặp hiểm cảnh, Chelsea hồi sinh?

Elon Musk mua lại MU bằng số tiền lớn chưa từng có trong lịch sử

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo