Quảng cáo

Ngoại hạng Anh có thay đổi mang tính lịch sử, các cầu thủ 'khóc thét'

Thứ sáu, 10/03/2023 16:11 PM (GMT+7)
A A+

Premier League sắp áp dụng một điều mới hoàn toàn và điều này có thể khiến nhiều cầu thủ trở nên lo lắng.

Theo đó, các trận đấu ở giải bóng đá Ngoại hạng Anh có thể sớm trở thành dĩ vãng sau khi FIFA công bố kế hoạch kiểm soát tình trạng lãng phí thời gian trong các trận đấu bóng đá. Trưởng ban trọng tài của FIFA, ông Pierluigi Collina, rất muốn chấm dứt những lời phàn nàn về việc câu giờ của các cầu thủ và lãng phí thời gian bằng cách sử dụng mô hình bù giờ vừa được triển khai tại World Cup 2022 Qatar vừa qua.

FIFA muốn tăng thời lượng bóng thực sự trong cuộc. Theo nguồn tin của tờ The Mirror, kế hoạch tương tự sẽ được đưa vào Premier League trong thời gian tới.

Mục đích của thời gian bù giờ thực tế diễn ra tại World Cup năm ngoái với các trận đấu thường kéo dài hơn 100 phút là để ngăn các đội lãng phí thời gian vì chấn thương và phát bóng lên. Được biết, Ủy ban Bóng đá Quốc tế (IFAB) đã bật đèn xanh để thêm thời gian cho các yếu tố quan trọng như thay người, ăn mừng bàn thắng, chấn thương, trì hoãn VAR, phạt đền và thẻ đỏ

bu-gio-world-cup-2022-8286-1678438964.jpeg
World Cup 2022 thường xuyên có thời gian bù giờ không tưởng

Trọng tài Collina đã lấy ví dụ trong chiến thắng đậm đà 7-0 của Liverpool trước Manchester United tại Premier League vừa qua. Trận đấu có đến 7 bàn thắng khiến tình tiết trên sân bị kéo dài khá nhiều do cầu thủ ăn mừng bàn thắng, tuy nhiên, trọng tài chính lại chỉ cho vỏn vẹn 3 phút bù giờ trong hiệp 2.

“Các tiêu chí chúng tôi đã ấn định là rõ ràng và thời gian bù giờ được đưa ra tại World Cup đã được đón nhận,” Pierluigi Collina nói. “Chúng tôi đã xem bốn trận đấu ở Premier League kéo dài hơn 100 phút vào cuối tuần trước. Hai đội nữa lẽ ra phải có thêm thời gian bù giờ vì họ đã kết thúc với tỷ số 4-0 và 7-0. Tuy nhiên, trọng tài đã quyết định không cho thêm thời gian bù giờ".

Quy định mới này sẽ giúp mỗi trận đấu trở nên công bằng và chính xác hơn rất nhiều. Bởi từ trước đến nay, các cầu thủ có thể tìm cách câu giờ bằng nhiều cách như ăn mừng bàn thắng thật lâu, giả vờ đau đớn vì chấn thương... Giờ đây, những ngôi sao trên sân cỏ có thể sẽ điều chỉnh lại cách chơi của mình nếu không muốn trận đấu bị kéo dài ra, và đối thủ sẽ tận dụng khoảng thời gian ấy để ghi bàn thắng đem về bất lợi cho đội nhà.

Ronaldo ném băng đội trưởng, Al Nassr mất ngôi đầu vào tay kình địch

Real Madrid đại chiến UEFA đòi công bằng cho người hâm mộ

Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT