Quảng cáo

MU chính thức chốt tương lai của David De Gea

Thứ hai, 26/12/2022 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Manchester United đang đàm phán gia hạn hợp đồng với De Gea để thủ thành này có thể ở lại, với điều kiện anh phải chấp nhận giảm lương.

Nghe nội dung bài viết

Hợp đồng của David De Gea với Man United có thời hạn tới năm 2023 kèm điều khoản gia hạn 1 năm. Tuy nhiên, Quỷ đỏ sẽ không kích hoạt điều khoản này. Theo tờ Times, MU đang đàm phán với người gác đền 32 tuổi này với một bản hợp đồng mới. Các cuộc thảo luận đang diễn ra rất tích cực vì bản thân De Gea cũng muốn tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Old Trafford.

Tuy vậy, để được ở lại Manchester, De Gea phải chấp nhận 1 điều kiện từ CLB, đó là giảm lương. Thủ môn người Tây Ban Nha đang là người nhận thù lao lớn nhất ở Man United với 375.000 bảng/tuần. Đây là mức lương khổng lồ đối với 1 thủ thành, và Quỷ đỏ muốn giảm xuống còn 250.000 bảng/tuần. Nếu đồng ý với yêu cầu trên, De Gea sẽ gia hạn hợp đồng với MU đến năm 2026.

Ngược lại, nếu cuộc đàm phán bất thành và Manchester United không kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 1 năm với De Gea, anh có thể tự do đàm phán với bất kỳ đội bóng nào từ tháng Giêng tới.

MU chính thức chốt tương lai của David De Gea 236260
Nếu muốn tiếp tục ở lại MU, De Gea phải chấp nhận giảm lương

Vào mùa hè 2011, David De Gea cập bến Old Trafford từ Atletico Madrid với mức giá cao so với 1 thủ môn lúc bấy giờ, 18 triệu bảng. Sau mùa giải đầu tiên thiếu ổn định, cựu tuyển thủ Tây Ban Nha đã sớm khẳng định đẳng cấp của mình với vị trí số 1 trong khung gỗ.

Bằng khả năng phản xạ xuất thần, De Gea đã liên tục cứu thua những tình huống mười mươi cho Man United. Anh cũng là một trong những cầu thủ duy trì phong độ ổn định và thi đấu xuất sắc nhất tại MU sau khi Sir Alex Ferguson ra đi, với 3 lần liên tiếp được nhận danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải'.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, De Gea đã không còn duy trì được phong độ đỉnh cao như xưa, anh liên tục mắc những sai lầm sơ đẳng khiến đội nhà phải trả giá đắt. Bên cạnh đó, khả năng chơi chân hạn chế cũng như triển khai tấn công kém khiến anh không còn hợp với lối chơi hiện đại nói chung và chiến thuật tấn công của HLV Erik Ten Hag nói riêng. Chiến lược gia người Hà Lan cần một thủ môn chơi chân tốt và ông được cho là đang tìm những cái tên mới, nổi bật trong số này là thủ thành Diogo Costa của FC Porto.

Liverpool khủng hoảng lực lượng trong chặng tourmalet: Bài toán khó với Klopp

Real Madrid giúp 1 CLB hạng 4 Tây Ban Nha 'đổi đời' tại cúp Nhà vua

HLV Ten Hag: 'De Gea vẫn là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới' (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT