Quảng cáo

Liverpool khủng hoảng lực lượng trong chặng tourmalet: Bài toán khó với Klopp

Thứ hai, 26/12/2022 16:04 PM (GMT+7)

Trước vòng 17 Ngoại hạng Anh, Liverpool đã đón nhận thông tin không vui liên quan đến lực lượng. Đây sẽ là 1 cơn đau đầu thực sự với Klopp khi trước mặt The Kop sẽ là chặng tourmalet cực kì khắc nghiệt

Nghe nội dung bài viết

Sau hơn 1 tháng tạm dừng nhường chỗ cho World Cup 2022, Ngoại hạng Anh sẽ chính thức trở lại vào hôm nay. Trận cầu tâm điểm của lượt đấu sớm này là cuộc đối đầu giữa Aston Villa và Liverpool tại Villa Park. Sẽ là 1 trận đấu đầy khó khăn với Lữ đoàn đỏ khi họ đang đối mặt với việc khủng hoảng lực lượng.

Trong trận đấu sắp tới với Aston VIlla, Liverpool nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ của 6 cái tên gồm: Firmino, Luis Diaz, Diogo Jota, Arthur, Curtis Jones, James Milner do những cầu thủ này chưa bình phục chấn thương và vẫn chưa hẹn ngày trở lại.

Liverpool khủng hoảng lực lượng trong chặng tourmalet: Bài toán khó với Klopp 236179
6 cầu thủ trụ cột của Liverpool vẫn chưa hẹn ngày trở lại do chưa bình phục chấn thương

Chưa dừng lại ở đó, trung vệ Konate vẫn chưa có buổi tập nào cùng toàn đội sau khi trở về từ World Cup 2022. 1 cơn đau đầu thực sự đối với Jurgen Klopp khi bão chấn thương tiếp tục càn quét Liverpool trong thời điểm Giáng sinh và đầu năm mới.

Liverpool sẽ phải chơi 6 trận đấu trong vòng 1 tháng tới, trong đó có 4 trận tại Ngoại hạng Anh. Với lực lượng mỏng như hiện tại, thật khó cho họ có thể nghĩ về cuộc đua vô địch và mục tiêu thiết thực nhất có lẽ sẽ chỉ là top 4. Đội chủ sân Anfield hiện đang xếp thứ 6 và kém top 4 7 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Liverpool khủng hoảng lực lượng trong chặng tourmalet: Bài toán khó với Klopp 236182
Với lực lượng và vị trí hiện tại trên bảng xếp hạng, việc đua vô địch có lẽ là không thể đối với Liverpool

Đây không phải là lần đầu tiên Liverpool rơi vào giai đoạn khủng hoảng lực lượng. Mùa giải 2020/2021, họ đã gặp phải hơn 60 ca chấn thương chỉ trong 5 tháng và Klopp đã phải dùng tới 52 cặp trung vệ trong suốt mùa giải. Dù vậy, Liverpool vẫn kết thúc mùa giải với vị trí thứ 3 với màn chạy nước rút ấn tượng trong 10 vòng đấu cuối cùng.

Hậu quả của việc không bổ sung lực lượng mùa hè vừa qua đang dần hiện rõ đối với Klopp và các học trò. Với việc đã chi ra tới 85 triệu bảng cho Darwin Nunez, Liverpool chỉ mang về Arthur và Fabio Carvalho và 2 cầu thủ này vẫn chưa có bất kì đóng góp nào từ đầu mùa giải.

Giai đoạn cực kì khó khăn cho Liverpool khi những Man Utd, Newcastle, Tottenham đều có lực lượng hùng hậu để đối phó trong chặng tourmalet sắp tới. "Ác mộng" 2 mùa giải trước lại hiện về đối với Klopp và đây là thời điểm ông cho thấy tài thao lược của mình trước lực lượng "tan hoang" của Liverpool. 

Real Madrid giúp 1 CLB hạng 4 Tây Ban Nha 'đổi đời' tại cúp Nhà vua

Đã rõ nguyên nhân Pogba và Mourinho mâu thuẫn tại Man Utd

Nhìn lại trận thua của Liverpool trước Man City tại Carabao Cup
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT