Quảng cáo

De Gea chia tay MU, gia nhập gã khổng lồ La Liga?

Thứ ba, 21/02/2023 09:56 AM (GMT+7)
A A+

Tương lai của thủ thành David De Gea tại Manchester United đang là đề tài được nhắc đến nhiều trong bối cảnh hợp đồng của anh với Quỷ đỏ sắp đáo hạn.

Thủ môn David De Gea đang là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của HLV Erik Ten Hag. Tuy vậy, hợp đồng của De Gea chỉ còn thời hạn đến năm 2023 (kèm điều khoản gia hạn 1 năm) và tương lai cũng như chỗ đứng của anh vẫn chưa được đảm bảo tại Old Trafford. HLV Ten Hag luôn cần một thủ môn biết chơi chân và phát động tấn công, trong khi người gác đền 32 tuổi lại rất hạn chế hai kỹ năng này.

Theo nhiều nguồn tin quốc tế, Man United sẽ không kích hoạt gia hạn thêm một năm với De Gea. Họ đang muốn anh ký một hợp đồng mới với điều kiện phải giảm mức lương khổng lồ 375.000 bảng/tuần hiện tại. Bên cạnh đó, Quỷ đỏ cũng nhắm đến những cái tên như Diogo Costa hay Illan Meslier nhằm thay thế dài hạn cho cựu tuyển thủ Tây Ban Nha.

Như để chuẩn bị sẵn cho sự ra đi, người đại diện của David De Gea là Jorge Mendes đã làm việc để tìm một bến đỗ mới cho thân chủ. Siêu cò người Bồ Đào Nha đang hướng De Gea quay lại Tây Ban Nha, trong màu áo đội bóng cũ Atletico Madrid.

atletico-madrid-david-de-gea-2573556-1676947862.jpg
De Gea có thể trở về Atletico Madrid

De Gea trưởng thành từ lò đào tạo của Atletico Madrid, và từng thi đấu cho đội 1 giai đoạn 2009-2011, trước khi cập bến Old Trafford với mức giá khổng lồ cho một thủ môn lúc bấy giờ là 18 triệu bảng.

Kể từ đó đến nay, người gác đền 32 tuổi luôn là thủ môn số 1 của MU qua nhiều đời HLV khác nhau. Nhờ khả năng phản xạ đẳng cấp, anh đã giúp cho hàng thủ của 'Nửa đỏ thành Manchester' luôn đứng vững, góp công vào những thành công của CLB thời hậu Sir Alex. Dù phong độ không còn được như xưa và hạn chế khả năng chơi chân, nhưng De Gea vẫn là trụ cột của đội bóng áo đỏ.

Chính vì điều này, mà theo The Sun, HLV Erik Ten Hag vẫn muốn giữ chân David De Gea và đề nghị anh một bản hợp đồng mới với mức lương 250.000 bảng/tuần.

MU chốt hợp đồng quan trọng nhất, HLV Ten Hag 'ngày nhớ đêm mong'

Rời MU, McTominay gia nhập 'đại gia' đua vô địch Ngoại hạng Anh?

HLV Ten Hag khen ngợi De Gea
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT