Quảng cáo

David Moyes: 'Tôi bị ép làm HLV của MU'

Thứ ba, 17/01/2023 09:02 AM (GMT+7)
A A+

HLV David Moyes đã có những chia sẻ về lúc ông nhận được lời đề nghị dẫn dắt Manchester United trong quá khứ.

Tháng 5/2013, thế giới bóng đá đã có một sự kiện gây chấn động lớn khi HLV Sir Alex Ferguson chính thức thông báo nghỉ hưu sau 27 năm dẫn dắt Manchester United. Mùa giải năm đó, ông đã cùng với Quỷ đỏ giành danh hiệu cuối cùng là chức vô địch Premier League 2012/2013.

Ngay lập tức, HLV vĩ đại nhất lịch sử Man United đã chọn ra người sẽ kế vị mình, đó chính là HLV David Moyes của Everton. Được biết, hai người đã có cuộc hẹn riêng và mới đây, đích thân chiến lược gia sinh năm 1963 đã chia sẻ lại câu chuyện này trong quá khứ. 

"Tôi lái xe tới nhà Sir Alex và ngay khi tôi vào nhà, ông ấy nói: 'Tôi sẽ nghỉ hưu và cậu sẽ là HLV tiếp theo của Man United. Không họp báo, không nói trước với tôi, Sir Alex thậm chí còn chẳng thèm hỏi: 'Cậu có muốn không?'. Tôi gần như trượt ngã vì chẳng ai biết Sir Alex sẽ nghỉ hưu. Không ai biết cả, thậm chí còn chưa từng đề cập đến suy nghĩ đó", HLV Moyes kể.

David Moyes: 'Tôi bị ép làm HLV của MU'-242572
HLV David Moyes đã có khoảng thời gian thất bại tại MU

HLV David Moyes được Sir Alex Ferguson 'ép' làm thuyền trưởng của MU khi ông không được hỏi bất cứ một ý kiến nào. Tuy vậy, nhà cầm quân này cũng không thể từ chối trước lời đề nghị khổng lồ này.

"Tôi chỉ biết nói 'Vâng, okay'. Tôi không định đổi ý, tôi không nghĩ mình có thể nói không, tôi không biết mình có ở vị thế để nói không hay không. Mọi thứ đơn giản như vậy đó. Vào lúc đó, có 2 hoặc 3 CLB rất lớn tiếp cận tôi. Nhưng khi Sir Alex đến và đưa ra lời đề nghị, thật khó để từ chối".

Và sau đó, HLV David Moyes chính thức tiếp quản Man United. Dẫu vậy, ông đã trải qua một mùa giải thất vọng tại Old Trafford và bị sa thải sau 10 tháng cập bến Old Trafford. Đến bây giờ, HLV đương nhiệm của West Ham vẫn có chút hối hận khi nắm MU.

"Khi nhận được lời đề nghị từ một trong những HLV vĩ đại nhất thế giới, tôi nghĩ đó là một sự ghi nhận dành cho mình. Nhưng lẽ ra tôi nên nghĩ kỹ hơn, nhìn mọi thứ chi tiết hơn, tôi thật sự đã quá nôn nóng trở thành một HLV thành công. Tôi cảm giác khi Sir Alex đề nghị, MU đề nghị, như vậy là họ coi tôi là lựa chọn tốt nhất lúc bấy giờ. Tôi tin MU, tôi thực sự đã tin vì những gì họ thể hiện"

'Neymar là thất bại lớn nhất lịch sử bóng đá'

PSG như 'vớ được vàng' nhờ đội bóng của Ronaldo

Khoảng thời gian cuối cùng của HLV David Moyes tại MU
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT