Quảng cáo

Arsenal chốt 100 triệu Euro cho 'đồng đội Mbappe', quyết vô địch Ngoại hạng Anh

Thứ ba, 17/01/2023 08:29 AM (GMT+7)
A A+

Arsenal đang đứng trước cơ hội rất lớn để vô địch Ngoại hạng Anh sau gần 2 thập kỷ chờ đợi. Chính vì vậy mà Pháo thủ sẽ bạo chi trên TTCN để xây chắc tham vọng này.

Mặc dù đang thi đấu thăng hoa nhưng Arsenal lại không thực sự có những kỳ TTCN trơn tru. Điển hình như việc họ liên tục để vụt mất các mục tiêu lớn là Raphinha hay trường hợp của Mykhaylo Mudryk.

Dù vậy, mong muốn có thêm nhân lực ở hàng công của HLV Mikel Arteta vẫn là rất lớn khi mà mới đây, tờ Metro tiết lộ về mục tiêu đặc biệt quan trọng của Pháo thủ ở phiên chợ Đông năm nay. 

Arsenal chốt 100 triệu Euro cho 'đồng đội Mbappe', quyết vô địch Ngoại hạng Anh 242558
Moussa Diaby là cái tên có thể sẽ khiến Arsenal phải chi ra tới 100 triệu Euro ở TTCN mùa Đông này. Ảnh: internet

Cụ thể, tiền đạo Moussa Diaby của Bayer Leverkusen đã lọt vào tầm ngắm của Arsenal. Chân sút người Pháp thực sự đang trở thành một điểm sáng hiếm hoi trong "bức tranh" có phần u tối tại SVĐ Bay Arena ở thời điểm này.

Tính từ đầu mùa, cầu thủ 23 tuổi đã có 8 bàn thắng và 4 kiến tạo trên mọi đấu trường trong màu áo CLB. Tuy nhiên, giới chuyên môn cũng đánh giá rất cao về khả năng đột phá, kĩ thuật, tốc độ cũng như đóng góp vào lối chơi chung của Diaby.

Chính vì màn trình diễn ấn tượng ở Leverkusen mà Moussa Diaby đã được HLV Didier Deschamps tạo điều kiện "mở đường" cho anh này lên tuyển Pháp ở vòng loại World Cup cũng như UEFA Nations League vừa qua.

Dù vậy, với việc hàng công của Les Bleus quá "chật chội" với những Kylian Mbappe, Benzema hay Giroud thì chân sút 23 tuổi đã không thể có mặt trong danh sách 26 cầu thủ cuối cùng hành quân tới Qatar. 

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của PSG, Moussa Diaby cũng từng có cơ hội được sát cánh cùng Kylian Mbappe ở mùa 2018/19. Có lẽ chính việc được tiếp xúc với siêu sao đồng hương từ sớm khiến cho Diaby cũng mang những phẩm chất khá tương tự với Vua phá lưới World Cup 2022 vừa qua. 

Arsenal chốt 100 triệu Euro cho 'đồng đội Mbappe', quyết vô địch Ngoại hạng Anh 242559
Sự ăn ý của Diaby và Mbappe vẫn được thể hiện rất tốt mỗi khi cả 2 sát cánh trên hàng công tuyển Pháp. Ảnh: internet

Nhìn chung, Bayer Leverkusen cũng biết rằng họ đang có trong tay một trong những "ngọc quý" sáng giá nhất thế giới ở thời điểm này. Chính vì vậy mà mức giá 100 triệu Euro mà đội bóng nước Đức đưa ra cũng không phải là không có cơ sở, nhất là trong bối cảnh "vật giá leo thang" như hiện nay.

Về phần Arsenal, ban đầu họ định sẽ "mặc cả" nhằm hạ giá mua Moussa Diaby. Tuy nhiên, việc một "đại gia" khác của nước Anh là Newcastle đang cũng đang "nhăm nhe" tiền đạo người Pháp khiến cho Pháo thủ sợ sẽ một lần nữa bị cướp mất mục tiêu trên TTCN. 

Chính vì vậy mà nguồn tin kể trên cho biết rằng BLĐ Arsenal nhiều khả năng sẽ "gật đầu" với cái giá cực kỳ chua chát là 100 triệu Euro. 

Ủ mưu cướp người của Arsenal, Chelsea chốt giá 'máy chạy Đông Âu'

Karim Benzema có quyết định đầy bất ngờ về tương lai

Những khoảnh khắc tuyệt đẹp của Dibay trong màu áo PSG. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT