Quảng cáo

World Cup 2022 chưa kết thúc, Arsenal đã nhận hung tin về lực lượng

Thứ tư, 07/12/2022 15:44 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Gabriel Jesus đã trải qua ca phẫu thuật đầu gối và sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến mục tiêu của Arsenal.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu giữa Brazil và Cameroon tại vòng bảng World Cup 2022, tiền đạo Gabriel Jesus có lần đá chính đầu tiên nhưng không thể thi đấu đến hết trận. Chân sút 25 tuổi gặp một chấn thương đầu gối và được thay ra ở phút 64.

Thông tin ban đầu cho biết Jesus chắc chắn sẽ phải nghỉ thi đấu hết World Cup 2022. Sau khi kiểm tra kỹ, tiền đạo sinh năm 1997 ngay lập tức đã phải trở về Anh để tiến hành phẫu thuật.

jesus wc22
Jesus phải bỏ dở trận đấu với Cameroon vì chấn thương.

Ca phẫu thuật đầu gối của Jesus đã thành công, tuy nhiên dự kiến anh sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tháng. Thông báo trên trang chủ Arsenal có đoạn viết:

“Gabriel Jesus đã trải qua ca phẫu thuật thành công ở đầu gối sau khi dính chấn thương trong trận đấu vòng bảng World Cup giữa Brazil và Cameroon. Giờ đây Gabby sẽ bắt đầu quá trình phục hồi chức năng. Mọi người ở CLB đều mong rằng anh ấy sẽ trở lại sân cỏ càng sớm càng tốt”.

Chấn thương bất ngờ của Jesus có thể khiến những tính toán của HLV Mikel Arteta tại Arsenal đi sai hướng. Hiện tại Pháo thủ đang dẫn đầu BXH Premier League 2022/23 và việc mất trụ cột sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích.

Không loại trừ khả năng Arteta sẽ phải tìm kiếm một tân binh trên hàng công ở TTCN mùa đông sắp tới để “chữa cháy”.

jesus wc22
Jesus đã được phẫu thuật thành công tại Anh.

Khi đối đầu Cameroon, một cầu thủ Brazil khác phải rời sân vì chấn thương là hậu vệ Alex Telles. Cầu thủ đang thi đấu cho Sevilla theo dạng cho mượn từ MU cũng gặp chấn thương đầu gối và phải tiến hành phẫu thuật.

Ở World Cup 2022, Jesus đóng vai trò dự bị chiến thuật ở vị trí tiền đạo trung tâm cho Richarlison - người đã ghi được 3 bàn cho tới lúc này.

Sự vắng mặt của Jesus có thể không ảnh hưởng quá nhiều đến Brazil bởi HLV Tite mang tới 9 cầu thủ trên hàng công đến Qatar.

Tại vòng 1/8, Brazil đã có chiến thắng khá dễ dàng với tỷ số 4-1 trước Hàn Quốc. Trận đấu này Selecao đã đón chào sự trở lại của ngôi sao trụ cột Neymar. HLV Tite và các học trò sẽ đối đầu với đương kim á quân Croatia ở tứ kết.

>>LỊCH THI ĐẤU TỨ KẾT WORLD CUP 2022 MỚI NHẤT<<

HLV Bồ Đào Nha bỏ ngỏ khả năng tiếp tục 'ngó lơ' Ronaldo

Báo Pháp bất ngờ khẳng định ĐT Anh sẽ giành chiến thắng

Những thống kê sau trận Brazil - Hàn Quốc. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT