Quảng cáo

'Ngồi chơi xơi nước', Ronaldo vẫn tạo nên kỷ lục khó tin của Bồ Đào Nha

Thứ tư, 07/12/2022 14:45 PM (GMT+7)

Dù những đóng góp của Ronaldo tại World Cup 2022 là vô cùng mờ nhạt, tuy nhiên CR7 vẫn đi vào lịch sử của Bồ Đào Nha với kỷ lục của riêng mình.

Nghe nội dung bài viết

Thắng lợi hủy diệt 6-1 trước ĐT Thụy Sỹ đã đưa Bồ Đào Nha băng băng tiến vào tứ kết World Cup 2022. Đáng nói, đoàn quân của HLV Fernando Santos càng chơi càng thăng hoa khi không có sự xuất hiện của ngôi sao số 1, Cristiano Ronaldo.

Thậm chí, CR7 còn phải ngồi dự bị ở trận đấu với Thụy Sỹ, và khi được trao cơ hội ở phút thứ 73, màn thể hiện mờ nhạt của anh càng khiến giới mộ điệu thất vọng. Không loại trừ khả năng, Ronaldo tiếp tục bị HLV Fernando Santos gạch tên trong trận đấu ở tứ kết trước Ma Rốc. 

Tuy nhiên, dù Ronaldo có ra sân ở vòng tứ kết World Cup 2022 hay không, anh vẫn đi vào lịch sử của Bồ Đào Nha với một kỷ lục mới được thiết lập. Theo đó, trong xuyên suốt chiều dài lịch sử tham dự World Cup của bóng đá Bồ Đào Nha, chỉ có duy nhất Ronaldo là cầu thủ lọt vào tứ kết World Cup tới 2 lần. 

Lần gần nhất Bồ Đào Nha lọt vào tứ kết là tại World Cup 2006. Ronaldo và các đồng đội khi đó nhận được hạng tư chung cuộc sau khi thua Pháp tại bán kết và thua Đức ở trận tranh 3/4. 

Ronaldo vượt mặt Messi, lập kỷ lục vĩ đại nhất lịch sử World Cup-222611
Ronaldo là cầu thủ Bồ Đào Nha duy nhất lọt vào tứ kết World Cup 2 lần

Trên thực tế, bóng đá Bồ Đào Nha mới chỉ có 3 lần lọt vào vòng 8 đội của các kỳ World Cup. Lần đầu tiên A Seleção das Quinas làm được điều đó là vào World Cup 1966. Khi đó, Bồ Đào Nha đã để thua Anh ở bán kết - đội sau đó lên ngôi vô địch. Và ở trong trận tranh hạng 3, hai bàn thắng của Eusébio và Torres đã đưa quốc gia này giành được tấm huy chương đồng đầu tiên ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đó cũng là thành tích tốt nhất của Bồ Đào Nha tại sân chơi World Cup tính tới thời điểm hiện tại. 

Ở World Cup 2022, Ronaldo và các đồng đội chỉ phải gặp Ma Rốc ở tứ kết. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để cho CR7 và các đồng đội xô đổ thành tích của các tiền bối trong quá khứ. Và xa hơn là hướng tới chức vô địch World Cup lịch sử. 

Lịch thi đấu tứ kết World Cup 2022: Chờ đợi siêu kinh điển

CHÍNH THỨC: Ronaldo xác nhận về khả năng đến 'bến đỗ không tưởng' 

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT