Quảng cáo

Hiểu sai luật, sao Bồ Đào Nha sợ bị 'đánh lén' tại World Cup 2022

Thứ tư, 07/12/2022 09:22 AM (GMT+7)

Tiền vệ Bernardo Silva đã bỏ dở việc chia sẻ niềm vui với các đồng đội sau bàn thắng vì lo rằng đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ bị ghi bàn.

Nghe nội dung bài viết

>>Kết quả bóng đá Bồ Đào Nha - Thuỵ Sĩ<<

Trong trận tứ kết cuối cùng tại World Cup 2022, Bồ Đào Nha đối đầu với Thuỵ Sĩ, đội bóng khó chịu qua những gì thể hiện ở vòng bảng. Tuy nhiên, thực tế trên sân diễn ra khá dễ dàng với Selecao châu Âu, khi họ đã giành chiến thắng đậm 6-1.

Người thi đấu nổi bật nhất trận đấu này là tiền đạo trẻ Goncalo Ramos - cầu thủ được xếp đá thay đội trưởng Cristiano Ronaldo. Ramos đã đền đáp lại sự tin tưởng của HLV Fernando Santos bằng việc đóng góp một cú hat-trick.

bernardo wc22
Bồ Đào Nha có bàn mở tỷ số từ sớm nhờ công của Ramos.

Ngay phút 17, Ramos mở tỷ số cho Bồ Đào Nha với một cú sút sắc bén từ góc hẹp. Sau đó, toàn bộ các đồng đội chạy tới ăn mừng với trung phong số 26 ở khu vực cột cờ góc. Tuy nhiên, khi đang chia vui với đồng đội, tiền vệ Bernardo Silva bất ngờ “tách nhóm” và trở lại sân.

Những người chứng kiến có thể ngay lập tức hiểu rằng tiền vệ của Man City làm vậy để tránh đối phương ghi bàn. Cụ thể, nhiều ý kiến cho rằng FIFA quy định một đội có thể bắt đầu trận đấu nếu đội còn lại (tức đội vừa ghi bàn và ăn mừng) không còn cầu thủ nào trên phần sân đối phương.

Tuy nhiên, trên thực tế, luật bóng đá của FIFA không có quy định nào cụ thể về việc phải có cầu thủ trên sân. Điều luật số 8 còn ghi rõ: “Trận đấu chỉ có thể bắt đầu lại khi tất cả các cầu thủ phải ở trên phần sân của đội mình, trừ cầu thủ giao bóng”.

Điều này đồng nghĩa Silva có thể tham gia chia vui với các đồng đội mà không phải lo sợ đội tuyển Thuỵ Sĩ sẽ “đánh lén”.

bernardo wc22
Đang ăn mừng, Bernardo Silva bất ngờ chạy vào trong sân.

Luận điểm này có thể được chứng minh khá nhiều lần ở World Cup 2018, khi Kieran Trippier là cầu thủ duy nhất không ăn mừng sau bàn thắng muộn của Harry Kane vào lưới Tunisia.

Ở một trường hợp khác, cũng tại World Cup 2018, khi tuyển Anh ghi bàn vào lưới Panama, một cầu thủ đã “lén” mang quả bóng lên vòng tròn giữa sân với ý định ghi bàn. Tuy nhiên, ngay lập tức, trọng tài đã làm đúng luật và tuýt còi yêu cầu các cầu thủ Panama đưa bóng trở lại giữa sân.

bernardo wc22
Hình ảnh từ World Cup 2018, khi ĐT Panama có ý định "đánh lén" ĐT Anh.

Chiến thắng này đưa đội tuyển Bồ Đào Nha lọt vào tứ kết World Cup 2022. Đối thủ của họ sẽ là đội tuyển Ma Rốc.

Ronaldo hóa 'người thừa', Bồ Đào Nha có trận thắng mãn nhãn nhất World Cup 2022

'Ác mộng' loạt đấu súng, Tây Ban Nha dừng bước tại World Cup 2022

Những thống kê sau trận Bồ Đào Nha - Thuỵ Sĩ.
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT