Quảng cáo

HLV Bồ Đào Nha bỏ ngỏ khả năng tiếp tục 'ngó lơ' Ronaldo

Thứ tư, 07/12/2022 05:30 AM (GMT+7)

HLV Fernando Santos của ĐT Bồ Đào Nha lên tiếng về quyết định đẩy Cristiano Ronaldo lên ghế dự bị ngày vào Tứ kết World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng 7/12, đội tuyển Bồ Đào Nha hủy diệt Thụy Sĩ với tỷ số 6-1 để hiên ngang góp mặt tại Tứ kết World Cup 2022. Đáng chú ý, siêu sao Cristiano Ronaldo lần đầu tiên vắng mặt trong đội hình xuất phát của Selecao ở giải đấu năm nay.

HLV Fernando Santos gây bất ngờ khi gạch tên Ronaldo khỏi danh sách đá chính của ĐT Bồ Đào Nha. Quyết định này được cho là đến từ hành vi không đúng mực của CR7 ở trận thua Hàn Quốc, bên cạnh phong độ thi đấu thiếu hiệu quả.

Tới phút 73, Ronaldo mới được tung vào sân. Hơn 20 phút thi đấu (kể cả thời gian bù giờ), siêu sao 37 tuổi vẫn không thể giải được "lời nguyền" tịt ngòi ở vòng knock-out World Cup 2022.

HLV Bồ Đào Nha bỏ ngỏ khả năng tiếp tục 'ngó lơ' Ronaldo 229059
Ronaldo bị gạch tên khỏi đội hình xuất phát của ĐT Bồ Đào Nha

Chia sẻ sau trận, HLV Fernando Santos đã lên tiếng về quyết định đẩy Ronaldo lên băng ghế dự bị. Đáng nói, nhà cầm quân 68 tuổi bỏ ngỏ khả năng tiếp tục "ngó lơ" cựu sao MU ở vòng Tứ kết gặp Ma Rốc.

"Không có vấn đề gì giữa tôi và Ronaldo cả. Chúng tôi là những người bạn lâu năm. Cậu ấy không ý kiến gì về quyết định của tôi. Ronaldo là đội trưởng của ĐT Bồ Đào Nha, một tấm gương mẫu mực. Cậu ấy luôn sẵn lòng giúp đỡ.

Vấn đề không phải là việc Ronaldo có ra sân ở trận đấu tới hay không. Chúng ta hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra sắp tới", HLV trưởng ĐT Bồ Đào Nha cho hay.

HLV Bồ Đào Nha bỏ ngỏ khả năng tiếp tục 'ngó lơ' Ronaldo 229061
HLV Bồ Đào Nha bỏ ngỏ khả năng tiếp tục để Ronaldo dự bị

Trước đó, truyền thông Bồ Đào Nha cho biết Cristiano Ronaldo đã buông lời chửi thề nhắm vào HLV Fernando Santos sau khi bị thay ra sớm ở trận thua Hàn Quốc. Ban đầu, HLV này xác nhận Ronaldo nói đúng và không nghi ngờ việc tiền đạo 37 tuổi này phản ứng với Cho Gue-sung.

Tuy nhiên, đến trước trận đấu với Thụy Sĩ, HLV Fernando Santos thay đổi suy nghĩ. Ông không hài lòng với phản ứng của Ronaldo. “Tôi đã xem lại hình ảnh của Ronaldo lúc rời sân. Tôi không thích điều đó một chút nào. Tuy nhiên, những vấn đề như thế này sẽ được chúng tôi giải quyết nội bộ với nhau. Mọi chuyện đã được xử lý xong và chúng tôi có thể tập trung vào trận đấu với Thụy Sĩ”.

Không có Ronaldo trong đội hình, Bồ Đào Nha vẫn dễ dàng ghi tới 5 bàn vào lưới Thụy Sĩ trong đó "người đóng thế" Goncalo Ramos lập một cú hattrick. Khi CR7 xuất hiện trên sân, Rafeal Leao là cầu thủ ấn định thắng lợi 6-1 cho đội tuyển áo bã trầu.

'Kép phụ' của Ronaldo làm điều chưa từng có tại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT