Quảng cáo

Hậu sa thải, HLV Tuchel bị Chelsea làm khó trước thềm World Cup

Thứ ba, 15/11/2022 14:04 PM (GMT+7)
A A+

Hai tháng sau quyết định sa thải có phần tàn nhẫn của giới chủ mới tại Chelsea, chiến lược gia người Đức tiếp tục phải đón nhận tin không vui khi phải rời Anh do quy định của đất nước này.

Nghe nội dung bài viết

Đầu tháng 9 năm nay, BLĐ mới của Chelsea với người đứng đầu là Chủ tịch Todd Boehly đã quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Thomas Tuchel. Đây là quyết định có phần bất ngờ vào thời điểm đó khi Tuchel là người giúp The Blues giành chức vô địch Champions League ngay mùa giải đầu tiên nắm quyến.

Các nguồn tin thân Chelsea đều cho rằng việc cựu thuyền trưởng PSG bị sa thải không nằm ở vấn đề chuyên môn, mà là vì mâu thuẫn không thể hàn gắn giữa ông và giới thượng tầng đội bóng. Bản thân Chủ tịch Boehly cũng khẳng định nguyên nhân chính là do tầm nhìn khác nhau giữa hai bên.

Hậu sa thải, HLV Tuchel bị Chelsea làm khó trước thềm World Cup 217990
Tuchel bị Chelsea sa thải đầy bất ngờ hồi tháng 9. (Ảnh: internet)

Theo thông tin từ tờ Telegraph, HLV Thomas Tuchel sẽ buộc phải rời khỏi nước Anh vào đầu tháng 12. Nguyên nhân là bởi cựu HLV Chelsea đã hết hợp đồng lao động và không còn được bảo lãnh bởi một đơn vị nào. Với luật thị thực hậu Brexit, HLV Tuchel không được phép ở lại Anh trong tình trạng thất nghiệp.

Trái với Tuchel, hai cộng sự cũ của ông tại Chelsea là Zsolt Low và Benjamin Webber vẫn có thể tiếp tục ở lại London. Bởi trên giấy tờ, hai vị này vẫn còn hợp đồng với đội chủ sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định cho phép tân HLV Graham Potter lựa chọn bộ sậu của riêng mình.

Truyền thông Anh cho biết, HLV Tuchel đang cảm thấy hạnh phúc ở London hiện tại. Con gái của ông cũng đang học tập tại đây. Chính vì thế, việc Chelsea quyết định không tiếp tục bảo lãnh cho người cũ có phần khó hiểu.

Hậu sa thải, HLV Tuchel bị Chelsea làm khó trước thềm World Cup 217989
HLV Tuchel buộc phải rời khỏi nước Anh ngay tháng sau. (Ảnh: internet)

Sau khi nghỉ việc, báo giới xuất hiện những thông tin nhiều đội bóng đã liên hệ để mời Tuchel về dẫn dắt, trong đó có những ông lớn như Juventus hay Bayern Munich và cả Aston Villa tại Premier League. Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức quyết định nghỉ ngơi một thời gian.

Bên cạnh đó, Tuchel cũng để ngỏ khả năng muốn có thử thách mới tại một ĐTQG. Truyền thông Đức đã đưa tin ông được nhắm cho các đội tuyển Anh và Brazil. Mặc dù vậy, đến hiện tại mọi đội bóng đang tập trung cho chiến dịch World Cup 2022 nên chưa thể nói trước được điều gì.

Chưa thi đấu, tuyển Anh đã được dự đoán vô địch World Cup 2022

Man City nhận lời đề nghị gây sốc với Haaland trước thềm World Cup

Chelsea bị Man City loại khỏi cúp Liên đoàn Anh. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo