Quảng cáo

Fabinho tiết lộ cách Liverpool hóa giải Haaland

Thứ năm, 20/10/2022 17:05 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ của Liverpool đã tiết lộ việc anh “không quá lo lắng” về Erling Haaland khi Liverpool đối đầu với Man City.

Liverpool đã trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại Man City ở mùa giải năm nay sau chiến thắng 1-0 tại Anfield. Bàn thắng duy nhất của Mo Salah đã giúp The Reds giành trọn vẹn 3 điểm nhưng những màn trình diễn ở tuyến sau mới là điểm nhấn của thầy trò Klopp.

fabinho tiet lo cach liverpool hoa giai haaland 1
Mo Salah ghi bàn thắng giúp Liverpool đánh bại Man City

Kết quả trận đấu đã bị lu mờ phần nào sau những quyết định gây tranh cãi của VAR, đặc biệt là tình huống từ chối bàn thắng của Phil Foden ở phút 53. Đây là pha bóng mà trọng tài đã bắt lỗi của Haaland khi anh kéo ngã Fabinho ở tình huống tranh chấp trước khi Foden đưa bóng vào lưới.

Cầu thủ người Na Uy đã ghi được 15 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này, con số thực sự ấn tượng của một tân binh. Nhất là sau khi chứng kiến ​​Kevin de Bruyne kết thúc mùa trước với tư cách vua phá lưới của The Citizens. Dẫu vậy, Fabinho đã tiết lộ rằng anh không quá quan tâm tới Haaland.

fabinho tiet lo cach liverpool hoa giai haaland 2
Gomez đã có màn trình diễn xuất sắc khi khóa chặt Haaland

Tiền vệ của Liverpool chia sẻ với ESPN: “Lý do tôi không quá lo lắng về Haaland vì tôi còn phải để mắt tới Bernardo, Gundogan và Foden. Tôi đã cố gắng che lại những khoảng trống giữa các tuyến bởi City rất giỏi khai thác những vị trí đó”.

Anh nói thêm: “Chúng tôi đã làm việc tốt bên cánh phải với Milner, Joe Gomez. Việc giao tiếp và thấu hiểu giữa các cầu thủ là vô cùng quan trọng, và tôi nghĩ nó đã hoạt động rất tốt. Các hậu vệ của chúng tôi đã thi đấu thực sự xuất sắc để kiềm tỏa Haaland”.

fabinho tiet lo cach liverpool hoa giai haaland 3
Haaland tỏ ra khó khăn trong việc tìm kết nối với các đồng đội

Joe Gomez là người được bố trí theo kèm sát với Haaland. Dù có thể hình vượt trội, nhưng chính điều này khiến tiền đạo người Na Uy không thể xử lý bóng gọn gàng để làm tường cho đồng đội. Gomez đã khiến Haaland thực sự khó khăn trong việc liên kết các vệ tinh xung quanh anh ta.

Và trong một ngày Fabinho thể hiện lý do tại sao anh vẫn là người xuất sắc nhất lúc này ở vị trí single-pivot. Tiền vệ người Brazil đã che đi rất nhiều những khoảng trống trước vòng cấm địa và triệt tiêu rất nhiều những nguy hiểm tiềm tàng trong những pha phối hợp vào hành lang trong của City.

fabinho tiet lo cach liverpool hoa giai haaland 4
Fabinho thể hiện sự xuất sắc khi kiềm tỏa khả năng tấn công của hàng tiền vệ City

Fabinho nói thêm: “Tất nhiên, chúng tôi đã có những phút giây để đối thủ có được khoảng trống, nhưng Alisson đã thi đấu an toàn. Vì vậy tôi rất vui khi đã giảm bớt rất nhiều khoảng trống trước City”.

Liverpool sau chiến thắng trước Man City đã tiếp tục đánh bại West Ham tại Anfield với cùng tỷ số 1-0. The Reds hiện đã vươn lên đứng thứ 8 trên BXH với 16 điểm và giờ là lúc họ tiếp tục thể hiện đẳng cấp của mình.

Van Dijk dùng tiểu xảo khiến West Ham hỏng phạt đền

Antony biến bộ đôi của Tottenham thành những 'gã hề'

Video buổi tập của Liverpool
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT