Quảng cáo

'Khóa chân' Haaland, Joe Gomez trở lại đội hình Tam Sư cho World Cup 2022

Thứ ba, 18/10/2022 10:35 AM (GMT+7)

Joe Gomez đang đứng trước cơ hội được triệu tập lên tuyển Anh tham dự World Cup 2022 sau 2 năm vắng bóng nhờ màn trình diễn xuất sắc trước Man City.

Joe Gomez đã không được triệu tập lên đội hình tuyển Anh trong vòng 2 năm trở lại đây sau khi liên tục dính chấn thương và không còn được thi đấu thường xuyên trong màu áo Liverpool. Ngay cả khi được trao cơ hội, hậu vệ 25 tuổi cũng không đảm bảo yêu cầu với những màn trình diễn thiếu chất lượng.

'Khóa chân' Haaland, Joe Gomez trở lại đội hình Tam Sư cho World Cup 2022 204476
Gomez thi đấu xuất sắc trong chiến thắng của Liverpool trước Man City

Dẫu vậy, tất cả đã phải bất ngờ trước những gì Gomez thể hiện trong chiến thắng 1-0 của Liverpool trước Manchester City. Việc theo kèm và khóa chặt Haaland đã giúp anh đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”. 

Chính màn trình diễn này đang biến Gomez rất có thể sẽ được gọi tên trong danh sách 26 cầu thủ của đội tuyển Anh khi mà Kyle Walker và Reece James thay nhau gặp chấn thương nặng trước khi Tam Sư tới Qatar tháng tới.

'Khóa chân' Haaland, Joe Gomez trở lại đội hình Tam Sư cho World Cup 2022 204477
Kyle Walker và Reece James dính chấn thương nặng trước World Cup 2022

Nếu nhìn về giai đoạn trong quá khứ, Gomez cũng là sự lựa chọn yêu thích của Gareth Southgate cho hàng thủ của mình. Hậu vệ 25 tuổi hoàn toàn có thể thi đấu ở trung vệ hoặc hậu vệ cánh phải. Trong khi Reece James đã được xác nhận sẽ chắc chắn không góp mặt, thì Walker cũng bỏ ngỏ khả năng thi đấu sau khi trải qua phẫu thuật háng.

Trợ lý của Southgate, Steve Holland đã có mặt tại Anfield để theo dõi màn trình diễn của Gomez. Và rõ ràng bất cứ ai có mặt ở trận đấu đó cũng phải công nhận rằng hậu vệ người Anh đã chơi tốt để khiến Erling Haaland không thể ghi bàn.

'Khóa chân' Haaland, Joe Gomez trở lại đội hình Tam Sư cho World Cup 2022 204479
Gomez theo kèm khiến Haaland gặp khó khăn và không thể ghi bàn trước Liverpool

Walker trước đó đã chia sẻ về việc anh lạc quan về khả năng tới Qatar nhưng Southgate được cho sẽ không chờ đợi nhiều vào cầu thủ của Man City sau khi vừa phải phẫu thuật. Tuy nhiên, kể cả không đá chính thì Walker nhiều khả năng vẫn sẽ nằm trong danh sách tham dự giải đấu này.

Southgate đã làm điều tương tự với Maguire tại Euro 2020. Hậu vệ của Man United cũng không thể đá 2 trận đầu tiên của Tam Sư tại giải nhưng đã góp mặt trong toàn bộ các trận đấu tiếp theo trước khi cùng đội cán đích thứ hai tại giải đấu.

'Khóa chân' Haaland, Joe Gomez trở lại đội hình Tam Sư cho World Cup 2022 204480
Gomez đã không được triệu tập trong 2 năm trở lại đây do chấn thương

Tuyển Anh sẽ không quá lo lắng cho giai đoạn vòng bảng khi các đối thủ của họ là Iran, Mỹ và Xứ Wales, những cái tên bị đánh giá thấp hơn Tam Sư rất nhiều. Điều đó khiến Southgate cần có những tính toán kỹ càng để giúp tuyển Anh đứng đầu sau khi vòng bảng khép lại. Tuyển Anh sẽ bắt đầu chiến dịch World Cup 2022 bằng trận đấu với Iran vào ngày 21/11 tại sân vận động Quốc tế Khalifa.

Sự thay đổi của Potter chút nữa khiến Chelsea phải ôm hận

BTC Ngoại hạng Anh lên kế hoạch sang Mỹ thi đấu tiền mùa giải

Video tập luyện của Joe Gomez tại Liverpool
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT