Quảng cáo

Van Dijk đập tan chỉ trích sau khi 'bỏ túi' Haaland

Thứ hai, 17/10/2022 02:34 AM (GMT+7)
A A+

Khi mà tất cả đặt ra câu hỏi rằng liệu ai sẽ là người ngăn cản Erling Haaland ghi bàn, thì Virgil van Dijk đã cho tất cả biết câu trả lời sau khi khiến chân sút người Na Uy tịt ngòi.

Nghe nội dung bài viết

Liverpool đã chơi trận đấu hay nhất của họ kể từ đầu mùa giải tới nay. Mọi thứ càng có ý nghĩa hơn gấp nhiều lần khi đối thủ của họ là Manchester City, đội cho đến trước trận đấu vẫn chưa để thua trên mọi đấu trường. Bàn thắng của Mohamed Salah đến như một lẽ tất yếu nếu nhìn vào những gì chủ nhà đã làm được.

van dijk dap tan chi trich sau khi bo tui haaland 1
Liverpool đánh bại Man City nhờ pha lập công duy nhất của Salah

Nhưng trước khi ghi bàn, hàng thủ của chủ nhà đã thi đấu vô cùng ấn tượng. Van Dijk, một trong những cái tên quan trọng nhất của The Reds cũng khẳng định đẳng cấp của mình sau một thời gian khó khăn. Trung vệ người Hà Lan đã góp công không nhỏ để giúp Liverpool quật ngã Man City tại thánh địa Anfield.

Cầu thủ người Hà Lan đã bị chỉ trích vì màn trình diễn dưới sức của anh ở mùa giải năm nay, nhưng có vẻ câu nói “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi” đúng với trường hợp này. Và chỉ cần 90 phút tại Anfield, Van Dijk đã khiến tất cả những người chỉ trích anh phải im lặng sau khi khiến Haaland không thể tìm đường vào khung thành Alisson Becker.

van dijk dap tan chi trich sau khi bo tui haaland 2
Van Dijk có màn trình diễn xuất sắc để ngăn chặn Haaland ghi bàn

Dấu ấn lớn nhất chắc chắn là tình huống ở phút 82, khi Van Dijk phá bóng ngay trước mắt Haaland. Tiền đạo người Na Uy đã chọn sẵn vị trí để chuẩn bị đánh đầu. Nhưng trung vệ của Liverpool đã thể hiện khả năng đọc tình huống khi có mặt kịp thời để phá bóng đi hết đường biên ngang.

Tiền đạo người Na Uy đã không thể bổ sung vào danh sách 15 bàn thắng cho đến nay tại Ngoại hạng Anh. Dù đã có những thời điểm anh thoát khỏi sự theo kèm của Van Dijk hay Gomez, nhưng vẫn không thể đánh bại sự xuất sắc của Alisson Becker.

van dijk dap tan chi trich sau khi bo tui haaland 3
Haaland chưa thể nâng cao thành tích ghi bàn tại Ngoại hạng Anh sau trận đấu với Liverpool

Một cổ động viên đã bình luận sau trận: “Van Dijk đang có phong độ tệ nhất trong sự nghiệp ở Liverpool nhưng anh ấy đã nhét Haaland vào trong túi suốt cả trận”.

Không chỉ giúp đội nhà giữ sạch lưới, Van Dijk cũng củng cố chuỗi thành tích 70 trận bất bại tại Anfield trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh (59 chiến thắng và 11 trận hòa). Một thống kê vô tiền khoáng hậu ở giải đấu cao nhất nước Anh với một trung vệ. 

van dijk dap tan chi trich sau khi bo tui haaland 4
Van Dijk vui mừng sau khi Liverpool có chiến thắng quan trọng

Với các thống kê, Van Dijk sở hữu 7 tình huống giải nguy, 4 tình huống thu hồi bóng, 3 pha tranh chấp thành công, 2 tắc bóng thành công, 2 đường chuyền dài chính xác, 1 chặn bóng và 1 tình huống đánh chặn thành công.

Phát biểu sau trận, Van Dijk cho biết: “Thật tốt khi giành được ba điểm. Mọi chuyện luôn diễn ra rất căng thẳng và hôm nay cũng vậy. Nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi đã thắng. Chúng tôi đã làm rất tốt ngày hôm nay, điều quan trọng là phải giữ sạch lưới và chúng tôi cần phát huy điều này”.

van dijk dap tan chi trich sau khi bo tui haaland 5
Liverpool chỉ còn kém top 4 sáu điểm và còn 1 trận chưa đấu trong tay

Đội bóng của Jurgen Klopp đã vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH trong khi đoàn quân của Pep Guardiola đã bị Arsenal nới rộng cách biệt lên thành 4 điểm. Cuộc đua vẫn còn rất dài và rõ ràng kết quả này sẽ khiến mọi thứ chưa thể sớm định đoạt ở mùa giải năm nay.

Bị từ chối bàn thắng, Pep hô vang khẩu hiệu của Liverpool

Graham Potter: "Màn trình diễn của Kepa là đẳng cấp thế giới"

Video Pep nói Liverpool vẫn là ứng cử viên cho chức vô địch
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT