Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Franck Ribery tuyên bố giải nghệ

Thứ sáu, 21/10/2022 19:59 PM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ của tuyển Pháp và Bayern Munich, Franck Ribery đã chính thức tuyên bố từ giã sự nghiệp bóng đá đỉnh cao sau những vấn đề với chấn thương đầu gối.

Cựu tuyển thủ của đội tuyển Pháp và Bayern Munich, Franck Ribery đã chính thức tuyên bố giải nghệ ở tuổi 39. Anh đã gặp phải chấn thương đầu gối dai dẳng khiến tiền vệ này không thể tiếp tục thi đấu cho Salernitana tại Serie A.

chinh thuc franck ribery tuyen bo giai nghe 1
Franck Ribery tuyên bố giải nghệ ở tuổi 39

Ribery trở lại Serie A trong màu áo Salernitana năm 2021 sau thời gian thi đấu cho Fiorentina. Kể từ trước đó, rất nhiều tin đồn về việc Franck Ribery đã được lan truyền, nhưng cho đến nay, anh mới chính thức tuyên bố sẽ dừng thi đấu chuyên nghiệp.

Á quân World Cup cùng tuyển Pháp năm 2006 có thể coi là thành công lớn nhất trong sự nghiệp của Ribery. Trong khi đó, Bayern Munich là nơi biến “gã mặt sẹo” trở thành huyền thoại với 9 chức vô địch Bundesliga cùng 1 Champions League và nhiều danh hiệu khác trong suốt 12 mùa giải thi đấu tại Đức.

chinh thuc franck ribery tuyen bo giai nghe 2
Ribery giành nhiều thành công cùng Bayern trong quá khứ

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, tiền vệ 39 tuổi không khỏi xúc động: “Bóng đá sẽ ngừng lăn nhưng tình yêu với môn thể thao này sẽ không ngừng chảy. Cảm ơn tất cả mọi người vì chuyến phiêu lưu tuyệt vời này”.

Hai tuần trước, người đại diện của Ribery là Davide Lippi nói với AFP rằng cầu thủ 39 tuổi "rất có thể" sẽ kết thúc sự nghiệp của mình. Salernitana cũng thông báo rằng họ đã hủy bỏ hợp đồng theo "sự đồng ý của hai bên".

chinh thuc franck ribery tuyen bo giai nghe 3
Ribery từng cùng tuyển Pháp cán đích ở vị trí Á quân World Cup 2006

Salernitana gửi lời cảm ơn đến cầu thủ người Pháp “vì niềm đam mê, sự cống hiến và cam kết mà anh ấy đã cống hiến cho công việc của mình, vì đã đeo băng đội trưởng với sự tôn trọng cao nhất”. Salernitana cũng xác nhận rằng Ribery đã quyết định treo giày, anh ấy sẽ kết thúc sự nghiệp thi đấu bóng đá đỉnh cao.

Đầu tháng này, chủ sở hữu của Salernitana, ông Danilo Iervolino cũng ngỏ ý muốn Ribery đảm nhận một vai trò mới. “Franck là một cầu thủ tuyệt vời cả trong và ngoài sân cỏ. Anh ấy rất lôi cuốn".

chinh thuc franck ribery tuyen bo giai nghe 4
Ribery được ngỏ ý trở thành một trong những người lãnh đạo Salernitana 

Iervolino nói thêm: "Anh ấy có thể thu hút tài năng và nói chuyện với những người trẻ. Tôi muốn có được sự hỗ trợ của anh ấy trong công việc quản lý đội bóng nhưng nếu anh ấy muốn làm điều gì đó liên quan đến huấn luyện, tôi cũng rất hoan nghênh”.

Salernitana của Ribery hiện đang đứng thứ 12 tại Serie A, hơn khu vực xuống hạng 5 điểm trước chuyến làm khách trước Spezia vào cuối tuần này.

Chấp nhận bỏ tiền tấn, Liverpool nhắm sao trẻ Bayern

Siêu phẩm nối tiếp siêu phẩm, Dortmund gieo sầu cho Bayern ở phút chót

Video màn trình diễn của Ribery tại Bayern
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT