Quảng cáo

Đội hình tuyển Pháp tại World Cup 2022: Nhà vua bảo vệ ngai vàng

Thứ hai, 17/10/2022 16:42 PM (GMT+7)

Thất bại tại Euro 2020 khiến tuyển Pháp không muốn đi vào vết xe đổ của chính mình tại Qatar cuối năm nay, nơi Les Bleus bằng mọi cách sẽ cố gắng bảo vệ ngai vương đã giành được 4 năm về trước.

Quay trở lại World Cup 2018 trên đất Nga, tuyển Pháp dưới bàn tay của Didier Deschamps đã khiến cả thế giới phải e dè trước sức mạnh của Les Tricolores. Thất bại trước Bồ Đào Nha tại chung kết Euro 2016 đã khiến Pháp càng thêm mạnh mẽ hai năm sau đó.

doi hinh tuyen phap tai world cup 2022 nha vua bao ve ngai vang 2
Đội tuyển Pháp hướng tới World Cup 2022 với mục tiêu bảo vệ chức vô địch

Dẫu vậy, khi mà tất cả một lần nữa chờ đợi một sự hủy diệt tiếp theo tại Euro 2020 thì Pháp lại dừng chân ngay tại vòng 16 đội trước Thụy Sĩ trên chấm luân lưu 11m. Dù vẫn thể hiện sức mạnh thường thầy của mình, nhưng các học trò của Deschamps đã thất bại ở những giây phút quan trọng nhất ở trận đấu.

Tại vòng loại World Cup 2022, Pháp không gặp nhiều khó khăn để giành vé tới VCK tại Qatar sau khi nhất bảng D. Việc bộ khung từng lên ngôi 4 năm trước đó không có nhiều xáo trộn, Pháp rõ ràng vẫn là ứng cử viên sáng giá cho chiếc cúp vô địch cuối năm nay.

doi hinh tuyen phap tai world cup 2022 nha vua bao ve ngai vang 3
Kante sẽ không tham dự World Cup 2022 vì chấn thương

Sự lo lắng nhất lúc này của Deschamps có lẽ là nhân sự ở hàng tiền vệ. Kante sau khi liên tục gặp chấn thương đã chính thức lỡ hẹn với giải đấu tại Qatar, trong khi  Pogba chưa trở lại sau chấn thương và sẽ có rất ít thời gian để chuẩn bị cho World Cup 2022. Dẫu vậy, Pháp vẫn có thể an tâm phần nào với những nguồn năng lượng mới từ những cầu thủ trẻ của họ.

Việc chuyển từ sơ đồ 4 hậu vệ sang sơ đồ 3 trung vệ ở những giải đấu trở lại đây khiến Pháp phần nào đó cân bằng hơn giữa tấn công và phòng ngự. Việc có thể luân chuyển linh hoạt giữa các sơ đồ sẽ giúp Deschamps có thể lựa chọn nhân sự hiệu quả hơn nhiều. 3-4-1-2 khả năng cao vẫn sẽ là sơ đồ được Pháp lựa chọn, vậy 11 cái tên phù hợp nhất để ra sân trong đội hình của Les Bleus tại World Cup 2022 sẽ là những ai?

Thủ môn: Hugo Lloris

Dù đã bước sang tuổi 35, nhưng người đeo tấm băng thủ quân của tuyển Pháp vẫn là chốt chặn đáng tin cậy trong khung thành. Dù không phải một mẫu thủ môn hiện đại với việc dùng chân không quá tốt, nhưng thủ thành của Tottenham lại có những pha cứu thua xuất thần nhờ phản xạ cực nhanh. Chưa kể kinh nghiệm sau khi đưa Les Bleus lên ngôi 4 năm trước sẽ giúp anh có được sự tự tin nhất định.

doi hinh tuyen phap tai world cup 2022 nha vua bao ve ngai vang 1
Hugo Lloris là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của tuyển Pháp

Ngay cả khi Lloris không thể góp mặt, Alphonse Areola hay Alban Lafont sẽ là những lựa chọn thay thế xứng đáng. Cả hai lựa chọn dự bị đều là những thủ môn trẻ, chơi chân tốt nhưng cũng gây ấn tượng bằng những tình huống cứu thua khi cần.

Trung vệ: William Saliba - Raphaël Varane - Lucas Hernandez

Với dàn nhân sự tương đối đồng đều và có chất lượng tốt, Pháp không thiếu những lựa chọn cho bộ ba trung vệ của họ. Nhưng nếu phải chọn ra ba cái tên đá chính, có lẽ Deschamps sẽ ưu tiên những cái tên đang có phong độ cao tại câu lạc bộ để thi đấu tại Qatar tới đây.

doi hinh tuyen phap tai world cup 2022 nha vua bao ve ngai vang 4
Sức trẻ của Saliba sẽ kết hợp với kinh nghiệm của Varane ở hàng thủ

Raphaël Varane rõ ràng vẫn là cái tên tối quan trọng trong đội hình của tuyển Pháp. Dù không còn ở đỉnh cao phong độ, nhưng hậu vệ của Man United vẫn cho thấy những điểm mạnh của mình khi thi đấu ở trung tâm hàng thủ 3 người. Khả năng bóc lót, không chiến tốt, cùng những tình huống kéo bóng giúp Pháp tịnh tiến mượt mà hơn từ tuyến sau.

Trong khi đó, Saliba lại đang trưởng thành vượt bậc ở Arsenal mùa này. Trung vệ 21 tuổi dù chưa có quá nhiều kinh nghiệm, nhưng việc được ra sân đá chính ở lần triệu tập cuối cùng trước World Cup 2022 là một tín hiệu tích cực. Và Saliba sẽ đảm nhận vị trí trung vệ lệch phải nếu được ra sân ngay từ đầu.

doi hinh tuyen phap tai world cup 2022 nha vua bao ve ngai vang 5
Lucas Hernandez mang đến sự linh hoạt cho tuyển Pháp khi thay đổi sơ đồ

Với vị trí trung vệ lệch trái, Lucas Hernandez sẽ là một lựa chọn mang đến sự linh hoạt. Bởi việc xuất thân là một hậu vệ biên sẽ giúp cầu thủ của Bayern có thể quán xuyến phần lớn khoảng không bên hành lang trái của Pháp. 

Wing-back: Theo Hernandez - Jonathan Clauss

Với vị trí wingback, điều kiện tiên quyết rõ ràng là việc cầu thủ được lựa chọn cần đảm nhiệm tốt cả nhiệm vụ tấn công lẫn phòng ngự. Theo Hernandez lẫn Jonathan Clauss là hai cái tên có thể làm tốt vai trò này nếu nhìn vào những gì bộ đôi này đang đảm nhận ở AC Milan và Marseille.

Đội hình tuyển Pháp tại World Cup 2022: Nhà vua bảo vệ ngai vàng 204213
Theo Hernandez và Jonathan Clauss đảm bảo khả năng lên công về thủ ổn định

Tốc độ cùng thể lực dồi dạo cũng là thứ giúp cả Hernandez và Clauss có thể bao trọn hai hành lang biên. Pháp cũng thường xuyên triển khai những tình huống tấn công cánh dưới thời Deschamps và rõ ràng họ có thể tin tưởng vào hai cái tên trên khi cả hai đều sở hữu cho mình bộ kỹ năng chuyền bóng tương đối đa dạng.

Tiền vệ trung tâm: Paul Pogba - Aurélien Tchouaméni

Việc không có được sự phục vụ của Kante khiến Pogba mất đi một động đội thi đấu vô cùng ăn ý với anh. Với vai trò của một ball winning midfielder, Kante gần như đã ‘dọn đường’ để Pogba thỏa sức vùng vẫy nhờ khả năng sáng tạo thuộc hàng hiếm có khó tìm của mình.

Đội hình tuyển Pháp tại World Cup 2022: Nhà vua bảo vệ ngai vàng 204214
Tchouaméni là sự thay thế hoàn hảo cho Kante để chơi bên cạnh Paul Pogba

Dẫu vậy, ngay cả khi tiền vệ của Chelsea vắng mặt, Deschamps có thể đặt niềm tin vào tài năng trẻ của Real Madrid, Aurélien Tchouaméni. Dù không phải mẫu tiền vệ giống như Kante, nhưng cựu cầu thủ AS Monaco có thể làm tốt nhờ sự cơ động của mình. Trong giai đoạn lên bóng, Tchouaméni hoàn toàn có thể giải phóng Pogba khi chủ động lùi về kéo bóng lên. Anh cũng là người sẽ xuất hiện ở hầu hết những điểm nóng trên sân để tham gia tranh chấp làm giảm gánh nặng phòng ngự cho Pogba.

Hàng công: Antoine Griezmann - Kylian Mbappé - Karim Benzema

Dù không thiếu những ngôi sao tấn công trong đội, nhưng ba cái tên được lựa chọn phía trên đơn giản là bộ ba xuất sắc nhất mà Pháp đang có trong tay lúc này. Deschamps thậm chí không cần lo lắng quá nhiều khi ba cái tên này đều có thể độc lập tác chiến khi cần.

Đội hình tuyển Pháp tại World Cup 2022: Nhà vua bảo vệ ngai vàng 204215
Antoine Griezmann giúp Pháp khai thác các khoảng trống giữa các tuyến của đối thủ

Với Antoine Griezmann thi đấu như một hộ công sau lưng hai đồng đội. Cựu cầu thủ Barca sẽ làm tốt nhất ở những pha chạy chỗ không bóng, tận dụng các khoảng trống giữa các tuyến của đối phương để thức hiện những pha xâm nhập bất ngờ trước khi nhận bóng và đưa ra các đường chuyền quyết định. Dù khả năng dứt điểm không quá ấn tượng, nhưng Griezmann vẫn có thể làm ở mức đủ tốt để kết liễu pha bóng khi cần.

Đội hình tuyển Pháp tại World Cup 2022: Nhà vua bảo vệ ngai vàng 204216
Sự toàn diện của Benzema giúp hàng công của Pháp trở nên vô cùng đáng sợ

Benzema rõ ràng là một sự bổ sung quá chất lượng kể từ sau khi trở lại đội tuyển ở chiến dịch Euro 2020. Tiền đạo của Real Madrid là một mẫu complete forward khi anh có thể đảm nhiệm bất cứ vai trò nào trên hàng công. Từ di chuyển không bóng, làm tường, kiến tạo, lùi sâu để liên kết lối chơi hay thậm chí là chân dứt điểm chính của đội. Sự toàn diện của Benzema rõ ràng biến hàng công của Pháp trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết.

Đội hình tuyển Pháp tại World Cup 2022: Nhà vua bảo vệ ngai vàng 204217
Kylian Mbappe sẽ được phép thi đấu tự do với nhiệm vụ là chân dứt điểm chính

Trong khi đó, Kylian Mbappe sẽ được cho phép di chuyển một cách tự do nhằm tìm kiếm khoảng trống trước khi bứt tốc vượt qua các hậu vệ đối phương và dứt điểm. Đó là những gì đã được Mbappe thể hiện trong màu áo ĐTQG và rõ ràng điều đó sẽ không thay đổi tại Qatar tới đây.

Còn rất nhiều những cái tên chất lượng khác mà Deschamps có thể lựa chọn nếu cần những sự thay đổi. Nhưng rõ ràng Pháp vẫn quá mạnh về mặt lý thuyết dù những cái tên đó là những ai. Mục tiêu của Les Bleus đương nhiên là bảo vệ ngôi vương và điều họ cần là thể hiện hình ảnh hoàn hảo nhất của mình giống như 4 năm về trước.

Chính thức: N'Golo Kante không cùng đội tuyển Pháp dự World Cup 2022

Ronaldo được Bồ Đào Nha 'chiều hết mực' tại World Cup 2022

Video các bảng đấu tại World Cup 2022
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT