Quảng cáo

Liên tục tỏa sáng, Martinelli vẫn có thể bị Brazil 'ngó lơ' tại World Cup 2022

Thứ tư, 12/10/2022 14:37 PM (GMT+7)

Dù đang thi đấu vô cùng ấn tượng trong màu áo Arsenal ở mùa giải năm nay, nhưng Petit tin rằng Gabriel Martinelli vẫn chưa thể cạnh tranh cơ hội thi đấu tại World Cup cho Brazil.

Nghe nội dung bài viết

Gabriel Martinelli đang là một trong những gương mặt rất đáng chú ý ở giai đoạn đầu mùa giải 2022/23. Ngôi sao 21 tuổi đã liên tục tỏa sáng để giúp Arsenal thăng hoa ở ngôi đầu Ngoại hạng Anh mùa này. Gần nhất là màn trình diễn xuất sắc trong chiến thắng 3-2 trước Liverpool khi anh đóng góp 1 bàn cùng 1 kiến tạo. 

Không ngừng tỏa sáng, Martinelli vẫn 'không có cửa' dự World Cup 201589
Martinelli tỏa sáng trong chiến thắng của Arsenal trước Liverpool

Tính từ đầu mùa tới nay, chân chạy cánh người Brazil đã ghi 4 bàn cùng 2 kiến tạo tại Ngoại hạng Anh. Tốc độ, kỹ thuật, khả năng chạy chỗ khôn ngoan cùng kỹ năng dứt điểm tương đối đa dạng đã biến Gabriel Martinelli trở thành sự lựa chọn hàng đầu của Mikel Arteta trên hàng công của đội bóng phía Bắc London.

Dẫu vậy, cầu thủ 21 tuổi đã không được huấn luyện viên Tite triệu tập trong đợt tập trung đội tuyển gần nhất. Nhiều người hy vọng màn trình diễn tại Arsenal có thể giúp anh có tên trong danh sách dự VCK World Cup cùng Brazil. Tuy nhiên, huyền thoại của Pháo Thủ, Emmanuel Petit lại cho rằng khả năng điều này xảy ra không cao.

Không ngừng tỏa sáng, Martinelli vẫn 'không có cửa' dự World Cup 201590
Petit không đánh giá cao khả năng được dự World Cup của Martinelli 

Cựu tiền vệ người Pháp chia sẻ: “Brazil đã toàn thắng trước Tunisia và Ghana mới đây mà không có Martinelli trong đội hình. Tôi nghĩ lúc này là quá sớm để cậu ấy có cơ hội ở ĐTQG vì họ sở hữu những cầu thủ giàu kinh nghiệm và hiệu quả hơn cậu ấy. Martinelli đang chơi tốt, nhưng như vậy vẫn là chưa đủ”.

Petit tiếp tục: “Đó là Brazil, đất nước sở hữu rất nhiều ngôi sao tấn công hàng đầu. Nếu Martinelli có thể duy trì phong độ hiện tại, cậu ấy sẽ có cơ hội. Song, mọi thứ lúc này vẫn còn quá sớm”.

Không ngừng tỏa sáng, Martinelli vẫn 'không có cửa' dự World Cup 201591
Martinelli đã ghi 4 bàn cùng 2 kiến tạo tại EPL mùa này

Một cái tên khác của Arsenal, Gabriel Magalhaes cũng không có nhiều cơ hội được triệu tập cho World Cup 2022. Trong khi đó, Gabriel Jesus thậm chí sẽ phải nỗ lực rất nhiều để hy vọng được Tite để mắt tới. Rõ ràng ba cái tên trên đều đang thi đấu rất hay cho Arsenal mùa này, nhưng nhìn vào lực lượng mà Brazil sở hữu, sự cạnh tranh cho tấm vé tới Qatar là quá lớn.

Bộ ba Gabriel vẫn sẽ phải tập trung cho Arsenal trong giai đoạn trước khi World Cup diễn ra. Và trước mắt họ sẽ là chuyến hành quân tới sân của Bodo/Glimt tại Europa League. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 23h45 ngày 13/10 theo giờ Việt Nam. Một chiến thắng ở trận đấu này sẽ giúp Pháo Thủ củng cố vững chắc vị trí đầu bảng A của mình.

Haaland được 'sạc pin', Liverpool toát mồ hôi hột

Tiết lộ điểm mù VAR khiến Liverpool thua oan Arsenal?

Video buổi tập của Arsenal trước trận đấu với Bodo/Glimt
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT