Quảng cáo

Sao Việt kiều nào sáng cửa trở về thi đấu tại V-League 2023 nhất?

Thứ ba, 08/11/2022 20:55 PM (GMT+7)
A A+

Việc VFF mở cửa cho các cầu thủ Việt kiều thi đấu tại V-League sẽ là bước ngoặt lớn ở những mùa giải tiếp theo tại giải đấu hàng đầu Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Trong Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lần thứ 11 khóa VIII, ban lãnh đạo VFF đã đưa ra những thay đổi khi chấp nhận cho các đội bóng được phép đăng ký thêm một cầu thủ nước ngoài có gốc gác Việt Nam mà không cần nhập tịch.

Điều này mở ra cơ hội cho hàng loạt ngôi sao Việt kiều đang ấp ủ hy vọng có thể gắn bó với nền bóng đá trong nước. Thế nhưng không phải cầu thủ Việt kiều nào cũng có mong muốn trở về thi đấu tại V-League và cũng không phải đội bóng nào cũng có thể đưa được các ngôi sao này về nước.

Những cầu thủ Việt kiều nào sáng cửa trở về thi đấu tại V-League 2023 nhất? 215287
Sẽ thật khó để Filip Nguyễn hay Jason Pendant trở về Việt Nam

Với những ngôi sao đã thành danh tại châu Âu như Filip Nguyễn hay Jason Pendant Quang Vinh, việc đang thi đấu tại những môi trường chất lượng như CH Séc hay Pháp sẽ khiến 2 cầu thủ này khó có quyết định trở về Việt Nam.

Đặc biệt là Filip Nguyễn khi những năm gần đây, anh liên tục được thi đấu tại những giải đấu hàng đầu châu lục là Europa League hay Europa Conference League. Thật vô lý khi đòi hỏi Filip Nguyễn trở về Việt Nam thi đấu vào thời điểm này.

Những cầu thủ Việt kiều nào sáng cửa trở về thi đấu tại V-League 2023 nhất? 215288
Alexander Đặng sẽ là cái tên khả dĩ hơn

Thay vào đó, VFF có thể hướng tầm nhìn đến những cầu thủ ít tiếng tăm hơn, đơn cử như trường hợp của trung phong Alexander Đặng, người từng lọt vào tầm ngắm của HLV Park Hang-seo. Trước đó, chiến lược gia người Hàn Quốc thậm chí còn lặn lội sang tận Na Uy để “xem giò” câu thủ này, nhưng chưa thu được kết quả như ý.

Bên cạnh đó, Fabian Vy Ngọc, cầu thủ đang chơi cho HSC Hannover tại Đức cũng là một trong những cái tên được chú ý. Thời gian qua, thông tin tiền đạo có cha là người Việt Nam về thử việc tại Sài Gòn FC cũng được lan truyền rộng rãi.

Trong khi Viktor Lê cũng là một trong những mầm non đầy triển vọng. Cầu thủ sinh năm 2003 từng có thời gian thi đấu cho đội trẻ CSKA Moscow, và hiện được cho là đang thử việc tại Topenland Bình Định.

Boby Lương Nguyên Bảo, Kelvin Bùi hay Tommy Nguyễn cũng là những gương mặt trẻ sáng giá mà các đội bóng V.League có thể nhắm tới ở thời điểm hiện tại. Nhìn về tương lai xa hơn, họ thậm chí còn có thể góp công nâng tầm nền bóng đá Việt Nam, cả ở cấp độ câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.

Bỏ qua Quang Hải, HLV Tholot đặc biệt khen ngợi một ngôi sao của Pau FC

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT