Quảng cáo

Cựu chủ tịch FIFA lật tẩy bê bối, lộ sự thật rúng động về World Cup 2022

Thứ ba, 08/11/2022 22:07 PM (GMT+7)

Sau khi được tuyên bố trắng án, cựu chủ tịch FIFA - Sepp Blatter thừa nhận việc trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar là một sai lầm nghiêm trọng.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa sẽ chính thức khởi tranh. Những hạng mục cuối cùng đã được nước chủ nhà Qatar chuẩn bị kỹ càng nhằm phục vụ ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Mặc dù vậy, đất nước này vẫn vướng phải những chỉ trích về những vấn đề bên lề.

Các quốc gia liên tục chỉ trích Qatar vì vấn đền nhân quyền và việc đối xử với cộng đồng LGBT. ĐT Australia là quốc gia đầu tiên công khai chỉ trích Qatar. Sau đó chủ tịch FIFA - Gianni Infatino phải lên tiếng yêu cầu các quốc gia tập trung vào bóng đá thay vì vấn đề khác. Nhưng LĐBĐ Anh (FA) đã khước từ và khẳng định sẽ tiếp tục đấu tranh vì quyền con người.

Cựu chủ tịch FIFA lật tẩy bê bối, rúng động sự thật về World Cup 2022 215278
Đội tuyển Australia là những người đầu tiên "nổ phát súng" hướng thẳng sự chỉ trích về Qatar. Ảnh: Internet

Theo thông tin mới nhất từ tờ Daily Mail và 90min.com, sau khi được tuyên bố trắng án về tội tham nhũng, ông Sepp Blatter - cựu chủ tịch FIFA, đã công khai những góc khuất trong việc trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar.

Theo Blatter, kế hoạch của FIFA đó là trao quyền cho Nga đăng cai World Cup vào năm 2018 và sau đó Mỹ sẽ đăng cai vào năm 2022. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi Qatar chen chân vào cuộc đua này.

Cựu chủ tịch FIFA lật tẩy bê bối, rúng động sự thật về World Cup 2022 215280
Theo Sepp Blatter, lẽ ra Hoa Kỳ mới là quốc gia giành quyền đăng cai World Cup 2022. Ảnh: Internet

Cựu chủ tịch FIFA tiết lộ rằng vai trò của cựu giám đốc UEFA Platini và Tổng thống Pháp lúc đó là Nicolas Sarkozy trong việc Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022 là vô cùng quan trọng. Đã có một thỏa thuận ngầm giữa Qatar và Pháp.

Chia sẻ với tờ Tages của Thụy Sĩ, Sepp Blatter cho biết:  "Một tuần trước Đại hội FIFA năm 2010, Michel Platini đã gọi cho tôi để nói rằng kế hoạch của chúng tôi sẽ không thực hiện được. Ông ấy được mời đến cung điện của Tổng thống Pháp Sarkozy, người vừa dùng bữa trưa với Thái tử Qatar."

Cựu chủ tịch FIFA lật tẩy bê bối, rúng động sự thật về World Cup 2022 215281
Theo Blatter, mọi chuyện đã thay đổi và Qatar mới trở thành quốc gia chủ nhà World Cup 2022. Ảnh: Internet

"Sau đó, mọi chuyện trở nên chính xác như thế này: nhờ 4 phiếu bầu của Platini, World Cup đã đến với Qatar chứ không phải ở Mỹ. Đó là sự thật chưa hề được tiết lộ trước kia. Câu chuyện cũng xuất phát từ vấn đề tiền bạc. 6 tháng sau, các bạn thấy đấy, Qatar mua máy bay chiến đấu từ Pháp với giá 14,6 tỷ USD."

Cuối bài phỏng vấn, Sepp Blatter thừa nhận việc ông trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar là một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng: 

"Qatar một đất nước quá nhỏ. Bóng đá và World Cup là quá lớn đối với quốc gia này. Đối với tôi, rõ ràng Qatar là một sai lầm. Sự lựa chọn thật tồi tệ của bản thân tôi."

Cựu chủ tịch FIFA lật tẩy bê bối, rúng động sự thật về World Cup 2022 215283
Sepp Blatter từng dính vào nghi án tham nhũng và từng bị ném thẳng những tờ tiền khi đang họp. Ảnh: Internet

Sepp Blatter là người nắm quyền cấp cao nhất của FIFA từ năm 1998 đến năm 2015. Sau đó, người đàn ông này bị kết tội tham nhũng trong nhiệm kỳ 17 năm của mình. Tuy nhiên, vào đầu tháng 7 năm 2022, tòa án Thụy Sĩ đã xác minh Sepp Blatter trắng án nhưng ông vẫn bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá.

CHÍNH THỨC: ĐT Brazil công bố đội hình dự World Cup 2022

HLV Southgate 'quay xe', loại một ngôi sao khỏi World Cup 2022 vì lý do khó tin?

David Beckham dự đoán Harry Kane sẽ bùng nổ tại World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT