Quảng cáo

ĐT Indonesia sắp nhập tịch thành công cựu sao trẻ lò Ajax cho AFF Cup 2022

Thứ ba, 08/11/2022 21:01 PM (GMT+7)
A A+

Indonesia đang tiếp tục cho thấy tham vọng lớn lao tại AFF Cup 2022 khi đội tuyển xứ Vạn đảo đang gấp rút nhập tịch hậu vệ Shayne Pattynama, cựu cầu thủ lò Ajax.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Indonesia đang cho thấy tham vọng vô địch AFF Cup 2022 của mình là lớn đến nhường nào khi liên tục nhập tịch hàng loạt cầu thủ gốc Indo. Sau khi nhập tịch thành công Sandy Walsh và đặc biệt là cựu sao Swansea City, Jordi Amat, liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đang tiến gần tới một cầu thủ nổi bật khác.

ĐT Indonesia sắp nhập tịch thành công cựu sao trẻ Ajax cho AFF Cup 2022 215263
Shayne Pattynama từng được đào tạo tại lò Ajax

Theo trang Bolaskor (Indonesia), Hạ viện Indonesia đã chấp thuận đơn xin nhập quốc tịch của Shayne Pattynama. Đây là khâu quan trọng trong quá trình nhập tịch thành công của cầu thủ này. Để thủ tục của Shayne Pattynama được diễn ra nhanh chóng, Uỷ ban phụ trách thể thao đã tổ chức buổi họp với Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia, Mochamad Iriawan và Bộ Thanh niên và thể thao.

Shayne Pattynama là cầu thủ mới 24 tuổi, sở trường chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái, có thể chơi ổn khi đá tiền vệ trung tâm. Cầu thủ này có bố là người Indonesia, mẹ là người Hà Lan.

ĐT Indonesia sắp nhập tịch thành công cựu sao trẻ Ajax cho AFF Cup 2022 215264
Đây sẽ là sự bổ sung chất lượng cho ĐT Indonesia

Điểm nổi bật hàng đầu của Pattynama là có thời gian được đào tạo ở lò Ajax Amsterdam, sao đó gia nhập lò trẻ Utrecht. Hiện tại, Pattynama đang thi đấu ở Na Uy cho CLB Viking.

Chủ tịch Mochamad Iriawan của Liên đoàn bóng đá Indonesia bày tỏ sự hào hứng khi sắp nhập tịch thành công cho Shayne Pattynama: "Tôi đọc được rất nhiều lời ủng hộ từ cộng đồng về quá trình nhập tịch của Pattynama. Tất cả chúng tôi đều muốn điều này diễn ra tốt đẹp".

Nếu Pattynama hoàn thành nhập tịch, ông Iriawan tin rằng đội tuyển quốc gia Indonesia sẽ có sự bổ sung chất lượng. Hiện HLV trưởng Shin Tae Yong chưa chốt danh sách tham dự AFF Cup 2022. Vẫn còn khoảng 1 tháng nữa để chiến lược gia người Hàn Quốc tìm ra những cái tên tốt nhất cho giải đấu cuối năm nay.

Báo Indonesia khẳng định Quang Hải 'đi vào vết xe đổ' của thần đồng xứ Vạn đảo

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT