Quảng cáo

Ngoài Quang Hải, 3 cầu thủ Việt Nam nào từng ghi bàn tại nước ngoài?

Thứ hai, 10/10/2022 15:57 PM (GMT+7)
A A+

Sau bàn thắng đầu tiên cho Pau FC, Quang Hải đã trở thành cầu thủ Việt Nam thứ 4 ghi bàn ở nước ngoài. Vậy trước Quang Hải, 3 cái tên nào đã nổ súng ở bên ngoài lãnh thổ Việt Nam?

Nghe nội dung bài viết

Lương Xuân Trường

Trước khi Quang Hải lập công cho Pau FC thì Lương Xuân Trường là cầu thủ gần nhất của Việt Nam ghi bàn tại nước ngoài. Cụ thể, ngôi sao của Hoàng Anh Gia Lai đã ghi bàn trong trận đấu giữa Buriram United gặp Nakhon Ratchasima. 

Ngoài Quang Hải, 3 cầu thủ Việt Nam nào từng ghi bàn tại nước ngoài? 200576
Xuân Trường trong màu áo Buriram United

Xuân Trường đã lập một siêu phẩm đá phạt đẹp mắt ở trận đấu đó, góp công giúp Buriram United đánh bại đối phương với tỉ số 2-0 tại vòng 10 Thai League 2019. Thế nhưng đó lại là dấu ấn duy nhất của tiền vệ gốc Tuyên Quang trên đất Thái, phần lớn các trận đấu anh không cạnh tranh được suất đá chính và sớm phải trở lại HAGL sau đó không lâu.

Xuân Trường cũng là cầu thủ xuất ngoại nhiều lần nhất của bóng đá Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, ngang bằng Công Phượng (3 lần). Anh từng đầu quân cho 2 đội bóng Hàn Quốc là Incheon United và Gangwon FC cùng 1 CLB của Thái Lan là Buriram United.

Lê Công Vinh

Ngoài Quang Hải, 3 cầu thủ Việt Nam nào từng ghi bàn tại nước ngoài? 200578
Lê Công Vinh khá thành công khi xuất ngoại

Nếu so về bình diện ghi bàn tại châu Âu, thì ngoài Quang Hải ra, chỉ có huyền thoại Lê Công Vinh làm được điều này. Năm 2009, anh trở thành người đầu tiên chơi bóng tại châu Âu khi khoác áo CLB Leixoes của Bồ Đào Nha. Dù gặp rất nhiều khó khăn và không có nhiều cơ hội ra sân nhưng Công Vinh vẫn kịp để lại dấu ấn với một bàn thắng.

Đó là pha lập công trong chiến thắng 2-1 của Leixoes trước Casa Pia AC ở vòng 3 Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha. Phải đến tận năm 2022, Quang Hải mới trở thành người thứ 2 ghi bàn tại châu Âu. 

Ngoài Bồ Đào Nha, năm 2013, Công Vinh xuất ngoại lần 2. Địa điểm anh lựa chọn là Consadole Sapporo theo dạng cho mượn từ SLNA. Thời điểm đó, Consadole Sapporo vẫn đang chơi bóng ở giải hạng 2 của Nhật Bản. Tại đây, Công Vinh thi đấu thành công với 9 lần ra sân và ghi được 2 bàn thắng.

Lê Huỳnh Đức

Ngoài Quang Hải, 3 cầu thủ Việt Nam nào từng ghi bàn tại nước ngoài? 200577
Huỳnh Đức là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn tại nước ngoài

Lê Huỳnh Đức là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam ghi bàn cho một CLB nước ngoài. Năm 2001, Huỳnh Đức thi đấu cho đội Trùng Khánh Lực Phàm của Trung Quốc.

Khi đó, HLV Edson Tavares (từng làm HLV trưởng tuyển Việt Nam năm 1995) tạo điều kiện cho Huỳnh Đức ra sân. Cựu tiền đạo này thường được tung vào sân vào những phút cuối song vẫn ghi được 4 bàn trước khi về nước. Đây là con số tương đối tốt khi việc ra nước ngoài thi đấu ở thời điểm đó chưa phổ biến.

CĐV Đông Nam Á hả hê khi U17 Indonesia bị Malaysia đánh bại

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT