Quảng cáo

Cần bao nhiêu bàn để Quang Hải trở thành cầu thủ Việt Nam vĩ đại nhất trời Âu?

Chủ nhật, 09/10/2022 07:14 AM (GMT+7)
A A+

Sau bàn thắng vào lưới Rodez đêm qua, Quang Hải chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa để vượt qua huyền thoại Lê Công Vinh và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trời Âu của bóng đá Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Quang Hải vừa có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Pau FC. Phút 86 trận đấu giữa Pau FC và Rodez, Quang Hải di chuyển vòng ra sau lưng hàng thủ Rodez để chờ nhận đường chuyền đến từ Kouassi. Sau đó, cầu thủ này quay người dứt điểm tinh tế, đánh bại thủ thành Mpasi để ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-2 cho Pau FC.

Tuy nhiên, Quang Hải không phải là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam ghi bàn ở một trận chính thức tại châu Âu. Lê Công Vinh mới là gương mặt đạt được cột mốc này. Cụ thể tại Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha, Công Vinh đã đánh đầu mở tỉ số trong chiến thắng 2-1 trước đối thủ Casa Pia AC ở vòng 3. Đó là bàn thắng thứ 4 của Công Vinh ghi cho Leixoes nhưng mới chỉ là pha lập công đầu tiên trong một trận đấu chính thức.

Cần bao nhiêu bàn để Quang Hải trở thành cầu thủ Việt Nam vĩ đại nhất trời Âu? 199862
Quang Hải có cơ hội trở thành cầu thủ Việt Nam vĩ đại nhất trời Âu

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của Công Vinh tại Leixoes SC. Cho đến hiện tại, Quang Hải và Công Vinh đang ngang nhau về số bàn thắng có được tại châu Âu. Nhưng trong khi huyền thoại của bóng đá Việt Nam đã giải nghệ thì Quang Hải vẫn còn đang thi đấu trong màu áo Pau FC.

Chính vì vậy, chỉ cần đúng 1 bàn thắng nữa thôi, Quang Hải sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam vĩ đại nhất khi thi đấu tại trời Âu. Đây sẽ là động lực rất lớn cho ngôi sao đến từ Việt Nam, để anh tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong những trận đấu sắp tới.

Ngoài ra, xét về số trận đấu tại châu Âu, Quang Hải vẫn đang là cầu thủ thi đấu nhiều nhất Việt Nam với 8 trận. Công Vinh chỉ thi đấu 3 trận chính thức cho Leixoes còn Văn Hậu (thời còn đá cho SC Heerenveen) hay Công Phượng (Sint-Truident VV) chỉ được đá 1 trận duy nhất.

Quang Hải được chấm điểm cực cao sau bàn thắng lịch sử cho Pau FC

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo