Quảng cáo

ĐNÁ góp mặt 1 nhân vật tham dự World Cup 2022 với 'vai trò đặc biệt'

Thứ hai, 10/10/2022 14:17 PM (GMT+7)
A A+

Trọng tài Muhammad Taqi người Singapore sẽ là đại diện duy nhất của Đông Nam Á tham gia công tác điều khiển các trận đấu tại VCK World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Trang chủ của LĐBĐ Thế giới (FIFA) xác nhận ông Muhammad Taqi (Singapore) sẽ là trọng tài duy nhất của Đông Nam Á cùng những vị trọng tài ưu tú trên toàn thế giới tham gia công tác điều khiển các trận đấu ở VCK World Cup 2022 diễn ra ở Qatar

Theo đó, ông Muhammad Taqi sẽ là một trong 3 trọng tài châu Á phụ trách phòng VAR ở World Cup 2022 cùng với Abdulla Al-Marri (Qatar) và Shaun Evans (Australia). Theo thống kê, có tổng cộng 19 trọng tài châu Á làm nhiệm vụ tại World Cup năm nay, trong đó có 6 trọng tài chính, 10 trọng tài biên và 3 trọng tài phụ trách phòng VAR. 

NÓNG: ĐNÁ góp mặt 1 nhân vật tại World Cup 2022 với 'vai trò đặc biệt' 200540
Trọng tài Muhammad Taqi sẽ tham gia điều khiến trận đấu ở World Cup 2022 (Ảnh: FIFA)

Vị trọng tài 35 tuổi hy vọng đây sẽ là cú hích quan trọng, tạo cảm hứng cho những trọng tài ở Singapore nói riêng và Đông Nam Á nói chung, hướng đến những sân chơi hàng đầu thế giới World Cup:

“Thật là một giấc mơ trở thành hiện thực khi được tham dự World Cup, sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh. Tôi thực sự hy vọng rằng mình không phải là người cuối cùng từ Singapore có mặt tại World Cup. Tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức với những trọng tài khác.

Tôi mong rằng câu chuyện của mình sẽ là niềm cảm hứng cho các trọng tài trẻ, để thấy rằng một đất nước nhỏ bé như Singapore vẫn có cơ hội thử sức ở những giải đấu hàng đầu thế giới”, Muhammad Taqi cho biết.

NÓNG: ĐNÁ góp mặt 1 nhân vật tại World Cup 2022 với 'vai trò đặc biệt' 200541
Ông Muhammad Taqi hy vọng câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng cho các trọng tài ở khu vực Đông Nam Á

FIFA tiết lộ, trọng tài Muhammad Taqi sẽ là nhân vật chủ chốt trong việc triển khai VAR ở Singapore, xa hơn là “phổ cập” VAR đến toàn Đông Nam Á. “Đảo quốc Sư tử” sẽ là quốc gia thứ ba ở Đông Nam Á áp dụng công nghệ VAR dựa trên nguồn vốn của FIFA Forward. Những kinh nghiệm của Muhammad Taqi sẽ giúp ích rất nhiều cho kế hoạch này của FIFA.

Một vài nét về trọng tài Muhammad Taqi, vị “vua áo đen” người Singapore rất có duyên với bóng đá Việt Nam. Ông chính là người điều hành trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar ở giải U23 châu Á năm 2018. 1 năm sau đó, trọng tài Muhammad Taqi cũng cầm còi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iran ở vòng bảng Asian Cup 2019.

Còn nhớ tại VCK U23 châu Á 2018, chính ông Taqi đã bắt chính trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar. Ông đã thổi 1 quả phạt đền không rõ ràng giúp đội bóng Tây Á mở tỷ số. Mặc dù, U23 Việt Nam đã vượt khó ở trận đấu đó nhưng sau trận, ông Taqi nhận rất nhiều "gạch đá" từ dư luận.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo