Quảng cáo

ĐT nữ Việt Nam nín thở chờ 'tin vui' tại World Cup 2023

Thứ bảy, 22/10/2022 08:08 AM (GMT+7)
A A+

Chiều 22/10 theo giờ Việt Nam, lễ bốc thăm chia bảng World Cup nữ 2023 sẽ chính thức diễn ra.

Chiều 22/10, lễ bốc thăm chia bảng đấu tại World Cup nữ 2023 sẽ chính thức diễn ra. Trước đó vài ngày, HLV Mai Đức Chung đã lên đường sang New Zealand để tham dự buổi lễ quan trọng này.

Trước đó, FIFA đã công bố 4 nhóm hạt giống trước khi bốc thăm. Hai đội chủ nhà gồm New Zealand và Australia mặc định nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng 6 đội đứng đầu. Nhóm số 2 gồm các đội thứ hạng từ 7 đến 14; 8 đội tiếp theo ở nhóm số 3 và 5 đội đứng cuối nằm ở nhóm số 4 cùng 3 đội vượt qua vòng play-off liên lục địa (3 đội bóng này được xác định bằng loạt trận diễn ra vào các ngày 17 và 23/1/2023).

ĐT nữ Việt Nam nín thở chờ đối thủ tại World Cup 2023 206588
ĐT nữ Việt Nam lần đầu tiên giành quyền vào chơi tại World Cup

Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung nằm ở nhóm hạt giống thứ 3 cùng với các đội Denmark, Switzerland, Republic of Ireland, Colombia,Argentina, Costa Rica và Jamaica. Đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam giành vé vào chơi tại VCK World Cup.

Tại giải đấu lần này, Việt Nam là một trong sáu đại diện của châu Á tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh, cùng Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines và đồng chủ nhà Australia. 2 đại diện khác tại châu Á cũng đang nín thở chờ vé giành quyền vào chơi tại VCK World Cup nữ 2023 là nữ Thái Lan và nữ Đài Bắc Trung Hoa. Họ sẽ thi đấu tại vòng play-off diễn ra vào đầu năm sau để tranh vé.

Chia sẻ trước lễ bốc thăm, chiến lược gia 71 tuổi cho biết: "Tại vòng đấu này, tất cả các đối thủ đều là những đội bóng mạnh. Vì thế, đây là cơ hội để tuyển nữ Việt Nam rèn luyện, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Không dễ để có thể mời được các đối thủ mạnh như vậy sang thi đấu cùng chúng ta.

Bóng đá nữ Việt Nam chưa thể đạt thành tích cao ở thời điểm này, nhưng toàn đội cố gắng phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao để đạt được các yêu cầu đề ra về chuyên môn”.

Theo đó, sau khi tham dự lễ bốc thăm, HLV Mai Đức Chung sẽ trực tiếp đi khảo sát chất lượng sân cỏ và các điều kiện thi đấu khác tại New Zealand. VCK FIFA World Cup nữ 2023 diễn ra từ 20/7 tới 20/8/2023 ở 10 địa điểm thuộc 9 thành phố của hai nước đồng chủ nhà Australia và New Zealand.

Xác định bảng đấu play-off World Cup 2023: Thái Lan 'khóc tiếng mán', hết cửa đi tiếp?

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT