Quảng cáo

Nóng: Neymar đối mặt với nguy cơ ngồi tù

Thứ sáu, 14/10/2022 19:46 PM (GMT+7)
A A+

Neymar đang gặp rắc rối khi sắp phải hầu tòa vì liên quan đến vụ chuyển nhượng từ Santos tới Barca vào năm 2013.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây không lâu, một công ty đầu tư tại Brazil có tên DIS đã đề nghị mức án tù 5 năm dành cho Neymar vì cho rằng anh liên quan tới nghi án tham nhũng và gian lận. Trong khi đó, các công tố viên ở Tây Ban Nha đòi tiền đạo của PSG phải nộp 10 triệu euro tiền phạt và cùng với mức án 2 năm tù.

Trong tuần tới, một phiên tòa sẽ được mở tại Barcelona, những người liên quan đến vụ chuyển nhượng vào năm 2013 sẽ góp mặt bao gồm gia đình Neymar, hai cựu Chủ tịch Barca là Josep Maria Bartomeu và Sandro Rosell, cùng với đó là cựu Chủ tịch Santos Odilio Rodrigues.

1385549444_extras_noticia_foton_7_1
Neymar có thể sẽ phải ngồi tù vì nghi án gian lận và tham nhũng liên quan đến phi vụ chuyển nhượng từ Santos tới Barcelona vào năm 2013 (Ảnh: Internet)

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc này là do công ty DIS được cho là có 40% quyền sở hữu Neymar khi chân sút này còn thi đấu ở Santos. Tuy nhiên, sau khi Neymar gia nhập Barca với giá 57,1 triệu euro thì công ty này lại cho rằng họ chỉ nhận được số tiền quá ít và không đúng với thực tế.

Cụ thể, 57,1 triệu này sẽ được chia làm 2 phần. Phần đầu là 40 triệu euro sẽ thuộc về Neymar Sport e Marketing, công ty do bố Neymar điều hành. Và 17,1 triệu euro còn lại được gửi tới Santos, đội bóng chủ quản khi đó của chân sút sinh năm 1992. Đồng thời, CLB này phải chia 40% số tiền cho công ty DIS.

Nóng: Neymar đối mặt với nguy cơ ngồi tù 202835
Neymar đang thi đấu rất tốt trong màu áo PSG kể từ đầu mùa giải 2022/23 (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, luật sư của DIS lại khẳng định, số tiền mà Barca bỏ ra trong thương vụ mua Neymar là lớn hơn nhiều so với thực tế. “Số tiền Barca phải bỏ ra cho thương vụ mua Neymar lên đến hơn 82 triệu euro”, Paulo Nasser nói.

Vào năm 2017, Tòa án Tây Ban Nha bác đơn kháng cáo của Neymar và đây là nguyên nhân khiến anh tiếp tục phải hầu tòa vào tuần tới. Tuy nhiên về phía luật sư của gia đình Neymar lại cho rằng, Tòa án Tây Ban nha không có thẩm quyền truy tố gia đình của chân sút thuộc biên chế PSG bởi đây là công dân của Brazil và vụ việc cũng xảy ra ở Brazil.

Vì Mbappe, PSG đã tính chi 500 triệu euro để đẩy Messi và Neymar đi

Darwin Nunez: Cú lừa thế kỷ của Liverpool?

Messi kiến tạo cho Neymar ghi bàn vào lưới Brest 

 

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo