Quảng cáo

Không chỉ Neymar, 'ông trùm' PSG cũng đã trở thành nạn nhân của Mbappe

Thứ năm, 13/10/2022 07:11 AM (GMT+7)
A A+

Neymar từng là nạn nhận điển hình của việc Mbappe "lạm quyền". Thế nhưng, có vẻ như danh sách những người khổ sở vì siêu sao người Pháp đã gia tăng.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây ít ngày, làng túc cầu thế giới như bùng nổ thực sự khi mà siêu sao Kylian Mbappe đã chính thức đệ đơn đòi rời PSG. Chân sút đang hưởng mức lương 1 triệu Euro mỗi tuần cảm thấy bị đội bóng bội ước những lời hứa khi đôi bên gia hạn hợp đồng vào mùa Hè vừa qua. 

Không chỉ Neymar, 'ông trùm' của PSG cũng đã trở thành nạn nhân của Mbappe 201925
Việc PSG cố mọi cách để "níu chân" Mbappe mùa Hè vừa qua đã gây ra một hậu quả khôn lường. Ảnh: internet

Ngay lập tức, giới tin tức bóng đá đã ngập tràn những báo cáo về các bến đỗ mới của Mbappe. Và cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi mà ngôi sao được coi là tương lai của bóng đá có sức hút với những thế lực hùng mạnh nhất như Real Madrid, Liverpool hay thậm chí là cả Manchester United. 

Tuy nhiên, người ta chỉ nhìn thấy một tương lai đầy tiếng tăm của tiền đạo sinh năm 1998 mà chẳng mấy ai để ý rằng, PSG đang rơi vào trong một cảnh tượng vô cùng u tối và hỗn loạn. Và người chịu áp lực lớn nhất ở thời điểm này không ai khác ngoài HLV Christophe Galtier. 

Nên nhớ rằng, nhà cầm quân người Pháp được đưa về sân Công viên các Hoàng tử với 2 mục đích chính. Đầu tiên là giúp PSG có được chức vô địch UEFA Champions League đầu tiên trong lịch sử và tiếp đó là dung hòa được những cái tôi của 3 siêu sao là Messi-Neymar-Mbappe.

Không chỉ Neymar, 'ông trùm' của PSG cũng đã trở thành nạn nhân của Mbappe 201929
Từ vị thế của một "ông trùm" dẹp yên phòng thay đồ PSG, HLV Galtier nay đã vô tình trở thành nạn nhân của Mbappe. Ảnh: internet

Về việc nâng cao chiếc cúp tai voi, đó là thứ mà ông Galtier cần thời gian để có thể thực hiện. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn đó là cựu thuyền trưởng Lille đã thất bại hoàn toàn trong nhiệm vụ còn lại của mình. Đương nhiên, mọi thứ khởi nguồn từ việc Neymar và Mbappe "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" rồi tranh đá penalty,...

Nhà cầm quân 56 tuổi lúc đó đã thực sự xử yên được mọi chuyện khi mà ông khiến cả 2 siêu sao của mình chấp nhận ngồi lại với nhau và tiếp tục cống hiến cho CLB. Thế nhưng, sau đợt hội quân ĐTQG, những vấn đề mới lại bị tiền đạo sinh năm 1998 lôi ra để đòi hỏi và mọi thứ dần vượt quá khả năng của ông Galtier. 

Cụ thể, siêu sao người Pháp đòi được đá tiền đạo tự do hoặc lệch cánh trái như những gì mà Didier Deschamps sử dụng anh này. Khổ nỗi PSG đâu có phải là Les Bleus? HLV Galtier cần phải sắp xếp một đội hình phù hợp với chiến thuật của mình và còn phải "nhét" được cả bộ 3 tấn công Neymar-Mbappe-Messi vào để làm hài lòng BLĐ đội bóng nữa.

Không chỉ Neymar, 'ông trùm' của PSG cũng đã trở thành nạn nhân của Mbappe 201932
Nhiều nguồn tin khẳng định Messi và Neymar cũng chẳng ưa gì thói hống hách của Mbappe. Ảnh: internet

Và đương nhiên, từ thể hình cho tới kĩ năng chơi bóng, người khả dĩ nhất để đảm nhiệm vị trí trung phong chỉ có thể là Kylian Mbappe. Thế nhưng, với cái tôi quá lớn của mình, cựu tiền đạo Monaco vẫn nhất quyết không chịu hợp tác. Cộng hưởng với việc những yêu cầu về nhân sự (đòi bán Neymar) không được PSG thực hiện thì việc phải đá lệch sở trường như "giọt nước tràn ly" với Mbappe. Để rồi từ đó, siêu sao người Pháp đã đưa ra quyết định tạo ra vụ lùm xùm có lẽ là lớn nhất trong thời gian trước thềm World Cup 2022. 

Quay trở lại với HLV Galtier, nếu như Mbappe thực sự rời đi thì chắc chắn Chủ tịch Al-Khelaifi sẽ vô cùng thất vọng vì tin tưởng nhầm người. Và trong trường hợp chiếc cúp Champions League cũng không thể được đựng ngay ngắn trong phòng truyền thống của PSG thì chiến lược gia 56 tuổi cũng chẳng còn cơ may nào để tại vị ở Parc de Princes được nữa.

Không chỉ Neymar, 'ông trùm' của PSG cũng đã trở thành nạn nhân của Mbappe 201933
Chủ tịch Al-Khelaifi của PSG luôn ám ảnh về việc vô địch cúp C1 và HLV Galtier chắc chắn sẽ đi theo "vết xe đổ" của Pochettino nếu như không thực hiện được mong muốn này. Ảnh: internet

Đầu mùa giải, người ta nói về Neymar hay Hakimi như những nạn nhân của Mbappe. Trong khi đó, Christophe Galtier lại được coi như "ông trùm" thực sự trong phòng thay đồ PSG khi khiến các ngôi sao của đội bóng phải nể phục. Thế nhưng, những cơn "sóng ngầm" mà cậu học trò siêu sao của ông chưa bao giờ từng ngừng lại. Để rồi giờ đây, chiến lược gia lão làng lại vô tình trở thành chính người bị hại của Kylian Mbappe.

Tin chuyển nhượng 13/10: Ấn định ngày rời PSG của Mbappe, rõ vụ Chelsea mua Leao

Barca gần như chắc suất xuống đá C2 sau trận hòa Inter Milan

Cú sút một chạm xé lưới Nice của Kylian Mbappe. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT