Quảng cáo

Đội bóng từng thua tuyển Việt Nam lên kế hoạch ‘khủng’ với HLV Tuchel

Thứ sáu, 28/10/2022 20:09 PM (GMT+7)
A A+

Kể từ sau khi chia tay Chelsea, HLV Tuchel vẫn chưa tìm được công việc mới và lúc này ông đang là mục tiêu của rất nhiều đội bóng trên thế giới.

Dù nhập tịch rất nhiều cầu thủ về để thi đấu tại vòng loại World Cup 2022 nhưng đội tuyển Trung Quốc vẫn không thể giành vé dự VCK. Thậm chí, đội bóng đất nước tỷ dân còn có trận thua muối mặt 1-3 trước tuyển Việt Nam.

Sau thất bại ê chề đó, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã lên kế hoạch để cải tổ lại đội bóng nhằm hướng đến mục tiêu Asian Cup 2023 và tìm vé dự VCK World Cup 2026. Vị trí mà họ muốn thay đổi đầu tiên chính là HLV trưởng.

Đội bóng từng thua tuyển Việt Nam lên kế hoạch ‘khủng’ với HLV Tuchel 210280
HLV Tuchel vẫn chưa tìm được bến đỗ mới sau khi chia tay Chelsea (Ảnh: Internet)

Cụ thể, theo tờ Sohu, CFA muốn đưa HLV Thomas Tuchel về để thay thế ông  Li Xiaopeng – người đang nhận nhiều chỉ trích từ truyền thông vì thành tích kém cỏi của đội tuyển Trung Quốc.

Nhận xét về mục tiêu “hạng nặng” này của CFA, cây bút của tờ Sohu viết: “Tuchel có thể đã nhận được một lời đề nghị từ Liên đoàn bóng đá Trung Quốc. Với Tuchel, đội tuyển Trung Quốc hứa hẹn sẽ thay đổi được tình hình hiện tại và có thêm cơ hội để dự VCK World Cup 2026. Nếu thỏa thuận thành công, Tuchel có thể đến làm việc từ cuối năm 2022”.

Đội bóng từng thua tuyển Việt Nam lên kế hoạch ‘khủng’ với HLV Tuchel 210281
Đội tuyển Trung Quốc muốn có sự phục vụ của HLV Tuchel (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, theo đánh giá đây sẽ là một thương vụ khó thành bởi HLV Tuchel chắc chắn sẽ không muốn rời châu Âu để sang châu Á dẫn dắt một đội tuyển quốc gia như Trung Quốc. Hơn nữa tại châu Âu cũng đang có rất nhiều ông lớn sẵn sàng vung tiền để đưa nhà cầm quân người Đức ngồi vào ghế huấn luyện.

Mới nhất, có nhiều nguồn tin cho rằng HLV Tuchel muốn tiếp tục được làm việc ở Ngoại hạng Anh và Tottenham là đội bóng đang muốn có được sự phục vụ của ông.

Tình hình thay đổi bất ngờ, Tuchel sáng cửa dẫn dắt ‘tử địch’ của Chelsea

Cristiano Ronaldo: Từ hình mẫu lý tưởng đến ‘nhân vật phản diện’

HLV Tuchel trong buổi họp báo cuối cùng ở Chelsea 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT