Quảng cáo

Chính thức có kết quả vụ Thomas Tuchel về dẫn Aston Villa

Thứ sáu, 21/10/2022 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), Steven Gerrard đã chính thức bị sa thải khỏi vị trí HLV trưởng của CLB Aston Villa và Thomas Tuchel đang được liên hệ để thay thế.

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), Aston Villa kéo dài chuỗi phong độ tệ hại của mình bằng trận thua bạc nhược 0-3 trước Fulham ở vòng 12 Ngoại hạng Anh. 

Chính thức có kết quả vụ Thomas Tuchel về dẫn Aston Villa 206431
Chiến lược gia người Anh đã bị sa thải khỏi sân Villa Park sau 11 tháng cầm quân. Ảnh: internet

Ngay sau đó, trang chủ của CLB này cho đang tải dòng thông báo sa thải HLV Steven Gerrard. Dòng cảm ơn của Villa gửi đến tiền vệ huyền thoại Liverpool vô cùng ngắn gọn: "Cảm ơn Steven Gerrard vì đã làm việc nỗ lực và tận tụy, chúc ông thành công trong tương lai".

Được biết, Villa đã lập tức liên hệ với cựu HLV Chelsea là ông Thomas Tuchel như một phương án thay thế chiến lược gia người Anh tại Villa Park. Tuy nhiên, ông Tuchel đã ngay lập tức từ chối về dẫn dắt đội bóng này. 

Theo tờ Telegraph, sẽ không có một cơ hội nào cho Aston Villa để có thể đưa được người cũ của Chelsea lên chiếc ghế nóng. Kể cả CLB có chấp nhận chi ra một mức lương cực khủng kèm những thỏa thuận "béo bở" thì những gì ông Tuchel đáp lại sẽ là: "Một lời từ chối lịch sự". - Tờ nhật báo trích dẫn cuộc phỏng vấn mật với Tuchel. 

Chính thức có kết quả vụ Thomas Tuchel về dẫn Aston Villa 206432
Tuchel đang hướng tới việc thay thế Max Allegri ở Juventus thay vì dẫn một đội "tầm trung" như Villa. Ảnh: internet

Như vậy, HLV Thomas Tuchel sẽ không trở về Ngoại hạng Anh để "cứu vớt" đội bóng đang đứng áp sát nhóm "cầm đèn đỏ" ở mùa này dưới bất kỳ điều kiện nào. Sự quyết tâm của ông Tuchel trong thương vụ này là bởi chiến lược gia người Đức muốn tới một bến đỗ lớn hơn, xứng tầm với những Chelsea hay PSG. 

Tuy nhiên, việc Tuchel không tới Villa Park sẽ mở ra cơ hội cho rất nhiều chiến lược gia khác. Cụ thể, Mauricio Pochettino và cựu thuyền trưởng Arsenal là Unai Emery đều đang sẵn sàng để kế nhiệm Gerrard ở đội bóng vùng Tây Midlands.

Chính thức có kết quả vụ Thomas Tuchel về dẫn Aston Villa 206433
"Poch" và Emery đều là những nhà cầm quân lỗi lạc cũng như đạt được nhiều thành tích ở châu Âu. Ảnh: internet

Về phần Steven Gerrard, ông đã tại vị tại Aston Villa được 11 tháng nhưng thành tích lại vô cùng kém cỏi. Từ đầu mùa giải cho tới nay, cựu tiền vệ Tam Sư khiến Villa thua tới 6/11 trận. Với 9 điểm có được, đội chủ sân Villa Park chỉ đang xếp ở vị trí thứ 17 trên BXH và chỉ hơn nhóm "cầm đèn đỏ" ở hệ số bàn thắng bại. 

CHÍNH THỨC: Steven Gerrard bị Aston Villa sa thải

Sau Ronaldo, thêm một siêu sao MU bị Ten Hag đe dọa

Những kí ức đẹp nhất về Steven Gerrard ở chung kết FA Cup 2006. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT