Quảng cáo

‘Ghen ăn tức ở’ kiện Mbappe, La Liga nhận cái kết buồn từ tòa án

Thứ năm, 18/08/2022 11:44 AM (GMT+7)
A A+

Tòa án Hành chính Paris (Pháp) mới đây đã bác bỏ đơn kiện của ban tổ chức La Liga nhắm vào Kylian Mbappe và CLB chủ quản PSG.

Nghe nội dung bài viết

Thương vụ giữa Mbappe, PSG và Real Madrid từng khiến giới báo chí tốn không ít giấy mực trong nhiều năm. Tiền đạo người Pháp được cho là đã ở rất gần Real nhưng cuối cùng lại “quay xe” và gia hạn hợp đồng với PSG để nhận những đãi ngộ cực lớn.

Chứng kiến động thái bất ngờ của Mbappe, chủ tịch La Liga là ông Javier Tebas vô cùng tức giận và cho rằng thỏa thuận giữa PSG và Mbappe là vô lý nếu nhìn vào tình hình tài chính của đội bóng này. Chỉ tính riêng mùa giải 2020/21, PSG đã ghi nhận khoản lỗ hơn 220 triệu euro. Ở những mùa giải trước, gã nhà giàu nước Pháp cũng lỗ lũy kế hơn 700 triệu euro.

mbappe real madrid
Mbappe từng ở rất gần Real Madrid. Ảnh: internet

Chính vì vậy, ban tổ chức La Liga đã quyết định đệ đơn kiện PSG lên Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) về hành vi vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP), yêu cầu hủy ngay lập tức hợp đồng giữa PSG và Mbappe. La Liga cũng cho rằng những đãi ngộ PSG dành cho tiền đạo 23 tuổi sẽ tác động xấu đến tính bền vững của bóng đá châu Âu nói riêng và thể thao nói chung.

Mới đây, vụ việc đã ngã ngũ và L'Equipe đã chia sẻ phát ngôn của tòa án Pháp: La Liga không có bằng chứng về việc bản hợp đồng của Mbappe với PSG gây ra tổn hại đến các bên liên quan."

mbappe-gia-han-psg3
Hợp đồng giữa Mbappe và PSG hoàn toàn tuân thủ đúng quy định pháp luật. Ảnh: internet

Vì vậy, có thể khẳng định PSG vẫn đáp ứng đúng Luật công bằng tài chính và tất nhiên, Ban tổ chức Các giải đấu Chuyên nghiệp Pháp (LFP) sẽ tiếp tục công nhận tính hợp pháp của bản hợp đồng Mbappe đã ký với đội bóng vào tháng 5.

Truyền thông Pháp đưa tin PSG đã trả cho Mbappe số tiền lót tay lên tới 300 triệu euro cho 3 năm hợp đồng. Siêu sao người Pháp nhận mức lương sau thuế 1,5 triệu euro/tuần, tương đương với 78 triệu euro/năm, cao gấp đôi những gì anh nhận trước đó. Ngoài ra, Mbappe còn được trao quyền lực lớn ở PSG, có vai trò trong các hoạt động nội bộ và chuyển nhượng của đội bóng.

photo-1-1645236292346827044555
Mbappe được PSG coi là gương mặt đại diện của đội bóng. Ảnh: internet

Về phía Real Madrid, chủ tịch Florentino Perez từng chia sẻ: "Chúng tôi gần như đã hoàn tất mọi thỏa thuận với Mbappe. Nhưng sau đó, những ông chủ từ Qatar đã đưa ra lời đề nghị với những điều khoản điên rồ và khiến Mbappe thay đổi ý định."

Thiếu vắng Nunez, Liverpool vẫn có đội hình cực chất để quyết chiến với MU

Vượt mặt MU và Chelsea, ‘ngựa ô’ Ngoại hạng Anh chiêu mộ thành công đàn em Ronaldo

Bàn thắng đầu tiên của Mbappe ở mùa giải mới. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Dương Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT