Quảng cáo

Barca nổ thêm bom tấn từ Bundesliga sau khi chiêu mộ Lewandowski?

Thứ hai, 01/08/2022 17:02 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona bất ngờ chuyển hướng sang hậu vệ trái của RB Leipzig là Angelino sau khi thương vụ Marcos Alonso với Chelsea đang đi vào bế tắc.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù đã sở hữu Andreas Christensen từ Chelsea ở kì chuyển nhượng hè, Barca vẫn muốn có thêm hai hậu vệ từ CLB thành London là Marcos Alonso và Cesar Azpilicueta ngay mùa hè này. Cả hai cầu thủ này đều đáo hạn hợp đồng vào năm 2023 và đến nay vẫn chưa gia hạn với Chelsea. Nếu Azpilicueta khả năng cao sẽ ở lại Chelsea thêm một năm thì Alonso lại bày tỏ nguyện vọng được thi đấu tại La Liga.

Chia sẻ với Onda Cero, hậu vệ trái 31 tuổi cho biết: “Tôi chỉ còn một năm hợp đồng với Chelsea và rất muốn quay lại quê nhà, chơi bóng ở La Liga. Tuy nhiên điều quan trọng không phải là quyết định của tôi mà là Chelsea.”

JPG Marcos Alonso
Chelsea đã theo đuổi Alonso từ trước khi kì chuyển nhượng bắt đầu. Ảnh: internet

Các cuộc đàm phán giữa Chelsea và Barcelona về Alonso đã diễn ra nhiều tháng qua, tuy nhiên cả hai vẫn chưa thể thống nhất được các điều khiển chung. Sở dĩ Chelsea không muốn bán Alonso cho Barca bởi Blaugrana đang khiến Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trên thị trường chuyển nhượng. Các mục tiêu mà Chelsea hướng đến gồm Raphina và Kounde đều bị Barca "hớt tay trên". Không chỉ vậy, Ousmane Dembele cũng từ chối CLB thành London và tiếp tục gia hạn với Barca.

Sau nhiều tháng đàm phán, Barca đang dần từ bỏ thương vụ Alonso và chuyển hướng sang mục tiêu khác là Angelino của RB Leipzig. Cựu cầu thủ Man City còn hợp đồng với Leipzig đến 2025 nhưng đội chủ sân Red Bull Arena sẵn sàng để anh ra đi sau khi chiêu mộ thành công David Raum từ Hoffenheim.

Theo Sport Mole, Barca đánh giá rất cao Angelino và nhận định anh là mảnh ghép hoàn hảo để thay thế Jordi Alba trong tương lai. Thế nhưng mức giá 35 triệu euro mà RB Leipzig đưa ra đã khiến Barcelona chùn chân bởi họ đã chi đến gần 155 triệu euro ở kì chuyển nhượng hè này.

Barca nổ thêm bom tấn từ Bundesliga sau khi chiêu mộ Lewandowski 165154
Sau khi chiêu mộ Kounde, Barca đã chi tổng cộng 153 triệu euro. Ảnh: internet

Thay vì mua đứt, Barcelona muốn mượn Angelino một mùa giải để có thể cân bằng thu chi khi CLB này đã chiêu mộ nhiều tân binh. Sau đó nếu hậu vệ trái người Tây Ban Nha thể hiện tốt, Barca sẽ mua đứt anh vào hè 2023. Bản thân Angelino cũng bày tỏ mong muốn được trở về quê nhà thi đấu và sẵn sàng gia nhập CLB xứ Catalan nếu có cơ hội.

angelino-rb-leipzig-1582297845-32175
Angelino có khả năng hỗ trợ tấn công ấn tượng. Ảnh: internet

Tuyển thủ ĐT Tây Ban Nha đã vắng mặt trong các buổi tập gần đây và anh cũng không có tên trong đội hình RB Leipzig tham gia trận Siêu cúp Đức với Bayern Munich. Chính HLV trưởng Domenico Tedesco cũng khẳng định Angelino đang tìm kiếm bến đỗ mới trong kì chuyển nhượng này.

Angelino chuyển tới RB Leipzig từ Manchester City và nhanh chóng trở thành trụ cột ở cánh trái của đội bóng nước Đức. Dù không có thể hình quá ấn tượng khi chỉ cao 1m75, khả năng hỗ trợ tấn công của anh được đánh giá rất cao. Từ 2019 đến nay, Angelino đã ghi đến 12 bàn và có 28 kiến tạo trong màu áo RB Leipzig.

Tân binh tỏa sáng, Arsenal vẫn bị huyền thoại MU coi thường

Hành xử thiếu chuyên nghiệp, Ronaldo khiến fan MU phẫn nộ

Video những khoảnh khắc ấn tượng của Angelino tại RB Leipzig. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Dương Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Barca Chelsea chuyển nhượng Angelino Marcos Alonso Alonso Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT