Quảng cáo

Vô địch World Cup 2022: Đội tuyển Anh chưa sẵn sàng?

Thứ ba, 20/09/2022 16:01 PM (GMT+7)
A A+

HLV Gareth Southgate đang phải đối mặt với nhiều vấn đề cần phải giải quyết trước khi ‘Tam sư’ bước vào World Cup 2022 tại Qatar.

Nghe nội dung bài viết

Gareth Southgate đang phải đối mặt với sự khó khăn nhất của đội tuyển Anh trong những năm qua khi có quá nhiều sự thay đổi và xáo trộn trong đội hình của Tam sư hiện tại.

Vô địch World Cup 2022: Đội tuyển Anh chưa sẵn sàng? 190412
Southgate đang đau đầu với tình hình đội tuyển Anh hiện tại. Ảnh: Internet.

Thủ môn

Xét về sự lựa chọn đầu tiên của mình, thủ môn không phải là khu vực khiến Southgate bận tâm nhiều. Jordan Pickford vẫn là số 1, điều đó là không thể tranh cãi.

Tuy nhiên, việc cầu thủ của Everton không có mặt vì chấn thương đùi trong hai trận đấu cuối cùng của Everton đã nảy sinh lên một vấn đề khó khăn. Điều gì sẽ xảy ra nếu Pickford vắng mặt? Sẽ không có cái tên phù hợp nào để thay thế thủ thành này.

Vô địch World Cup 2022: Đội tuyển Anh chưa sẵn sàng? 190413
Pickford chấn thương, HLV trưởng Tam Sư vẫn chưa biết phải ưu tiên ai cho vị trí gác đền. Ảnh: Internet.

Ba cái tên là Nick Pope, Aaron Ramsdale và Dean Henderson. Cả 3 thủ môn này đều thiếu kinh nghiệm trên trường quốc tế khi chỉ có tổng cộng 12 lần khoác áo đội tuyển so với 45 lần của Pickford.

Để so sánh xa hơn, thủ thành số hai của Brazil là Ederson có 18 lần khoác áo trong khi lựa chọn số một là Alisson có tới 55 lần ra sân. Thủ thành số một của đội tuyển Đức là Manuel Neuer có 116 lần khoác áo so với 28 của người xếp thứ hai là Marc-Andre ter Stegen.

Trung vệ

Trường hợp của Harry Maguire đang khiến HLV Southgate đau đầu. Bộ 3 trung vệ được HLV trưởng đội tuyển Anh ưu tiên sử dụng là T. Mings, Maguire và J. Stones, nhưng hiện tại các trung vệ này có hoàn cảnh khá trái ngược.

Vô địch World Cup 2022: Đội tuyển Anh chưa sẵn sàng? 190414
Maguire đá chính hay dự bị là một dấu hỏi lớn cho CĐV Tam sư. Ảnh: Internet.

Trong khi Stones đang bay cao cùng Man City, thì Maguire lại dự bị dài hạn tại Quỷ đỏ khi có phong độ cực kì tệ. T. Mings vẫn chưa đạt thể trạng và phong độ cao nhất như cái cách cầu thủ Aston Villa đã chứng minh tại Euro 2020.

Dù cho HLV Southgate đã nhấn mạnh ông vẫn rất tin tưởng dùng Maguire trong đội hình chính, nhưng nhìn nhận thực tế với thời điểm hiện tại, đó chẳng khác gì ‘một canh bạc’ cho HLV trưởng Tam sư.

Hậu vệ cánh

Có nên loại Alexander-Arnold?

Nếu chơi sơ đồ 3 hậu vệ, nhiều khả năng Kyle Walker sẽ được luân chuyển linh hoạt giữa trung vệ và hậu vệ phải. Nhưng nếu Southgate chuyển sang sơ đồ 2 trung vệ. Tương lai nào cho Arnold một vị trí thi đấu chính thức.

Vô địch World Cup 2022: Đội tuyển Anh chưa sẵn sàng? 190416
Alexander-Arnold sẽ bị loại khỏi đội tuyển Anh? Ảnh: Internet.

Kyle Walker luôn luôn là lựa chọn ưu tiên và là số 1 của đội tuyển Anh trong gần một thập kỷ qua, sự nổi lên của Reece James đã đánh bật hậu vệ phải của Liverpool xuống vị trí thứ 3 của Tam sư ngay lúc này.

Thực tế là đội tuyển Anh có thể chọn 26 thay vì 23 cầu thủ thông thường, có nghĩa là Southgate có thể bố trí 3 hậu vệ phải - nhưng liệu đó có phải là sự lãng phí của một vị trí, đặc biệt là khi Kieran Trippier có thể chơi ở cả hai bên cánh?

Tiền vệ

Bất kể Southgate sử dụng hàng tiền vệ 3 người hay 2 người, thì Declan Rice là sự chắc chắn duy nhất được lựa chọn. Southgate vẫn đặt niềm tin vào ngôi sao của West Ham nhưng ai sẽ chơi bên cạnh anh ấy là điều còn phải tranh luận rất lớn.

Vô địch World Cup 2022: Đội tuyển Anh chưa sẵn sàng? 190418
Bellingham hay Henderson sẽ là cầu thủ thi đấu cặp với Rice? Ảnh: Internet.

Kalvin Phillips sẽ là sự lựa chọn đầu tiên, nhưng với chấn thương mới gặp phải trong trận đấu giữa Man City và Dortmund thì khả năng dự World Cup 2022 vẫn là dấu hỏi lớn.

Liệu Southgate sẽ đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ Bellingham hay lựa chọn một sự an toàn là Henderson.

Tiền đạo

Ai sẽ là người dự phòng cho Kane?

Harry Kane, Raheem Sterling và Phil Foden chắc chắn vẫn là những cầu thủ sẽ dẫn dắt hàng công của tuyển Anh. Bên cạnh đó những cái tên chất lượng vẫn luôn sẵn sàng là Mason Mount, Jack Grealish và Bukayo Saka.

Nhìn chung những cầu thủ trên hàng công chủ yếu là những cầu thủ có thiên hướng dạt cánh, vấn đề nằm ở vị trí tiền đạo cắm, sự thay thế cho Kane vẫn là vấn đề lớn. Ivan Toney cầu thủ có lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển quốc gia liệu có sức để HLV trưởng Tam sư trao cho cơ hội trong những trận đấu quan trọng.

Vô địch World Cup 2022: Đội tuyển Anh chưa sẵn sàng? 190419
Kane vẫn là ưu tiên hàng đầu cho vị trí tiền đạo cắm. Ảnh: Internet.

Trong khi Tammy Abraham, dù được gọi lên tuyển nhưng dường như Southgate vẫn không ưu tiên và có mong muốn sử dụng anh. Rashford là trường hợp còn lại có thể thi đấu linh hoạt ở vị trí tiền đạo cắm, nhưng với Southgate đó chỉ là tình huống bắt buộc còn lại hành lang cánh vẫn là sự lựa chọn thiết thực nhất cho cầu thủ MU.

Đã có rất nhiều sự đổi thay kể từ khi Euro 2020 kết thúc, và bây giờ vấn đề lớn nhất cho Southgate đó là tìm ra được bộ khung và cấu trúc đội hình phù hợp nhất trong giai đoạn khó khăn hiện tại của Tam sư.

Danh sách triệu tập đội tuyển Anh có thay đổi ‘bất ngờ’

Gạch tên ‘Ronaldo béo’, tiền đạo xuất sắc mọi thời đại đã lộ diện

Năm đường kiến ​​tạo hàng đầu của Harry Kane cho Spurs. Nguồn: Dugout.
Author Thethao247.vn Đình Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT