Quảng cáo

Bayern Munich chiêu mộ thành công tài xế của Mane

Thứ ba, 02/08/2022 13:27 PM (GMT+7)
A A+

Bayern Munich ký hợp đồng 2 năm với Desire Segbe Azankpo, tiền đạo Sadio Mane được cho là có ảnh hưởng lớn trong thương vụ chuyển nhượng này.

Nghe nội dung bài viết

Trong mùa hè chuyển nhượng năm nay, Mane đã chia tay Liverpool sau sáu năm để đầu quân cho Bayern với giá 41 triệu Euro. Trong quá trình kiểm tra y tế và hoàn tất thủ tục gia nhập đội bóng chủ sân Allianz, Mane đã đi cùng với Azankpo. Trận đấu đầu tiên trong màu áo Hùm xám, tiền đạo người Senegal đã đóng góp một bàn thắng giúp Bayern giành chiến thắng trước RB Leipzig với tỉ số 5-3 ở trận tranh Siêu Cup Đức 2022.

Azankpo đã không thi đấu cho CLB nào sau khi hết hạn hợp đồng với CLB Dunkerque ở giải hạng Ba của Pháp hồi tháng 6. Trong lúc thất nghiệp, anh làm tài xế riêng, đưa đón Mane trong việc di chuyển đi lại.

Tới ngày 31/7, Azankpo xác nhận ký hợp đồng hai năm và sẽ thi đấu cho đội dự bị của Bayern. Việc chiêu mộ Azankpo, sẽ góp phần giúp Mane hòa nhập với môi trường mới nhanh hơn.

Azankpo
Azankpo gia nhập Bayern Munich với bản hợp đồng 2 năm. Ảnh: Internet.

Azankpo là bạn lâu năm của Mane, từ thời cả hai còn cùng thi đấu cho học viện Generation Foot tại Senegal. Mane rời quê nhà năm 2011 để gia nhập CLB Pháp Metz. Khi đó, cầu thủ người Benin cũng đi theo bạn thân, và đá cho đội dự bị của Metz.

Sau đó, Azankpo đã lần lượt thi đấu ở một số đội bóng nhỏ tại các giải đấu như Luxembourg, Slovakia, Hà Lan, Nga và sau đó gia nhập Dunkerque nhưng sau khi hết hạn hợp đồng, cầu thủ này không được gia hạn thêm và đã rơi vào cảnh thất nghiệp.

Tại Cup châu Phi 2019, Azankpo cùng tuyển Benin đối đầu với Senegal của Mane. Dù Benin sớm rời giải, cầu thủ người Benin vẫn ở lại cổ vũ và chờ Mane. Azankpo luôn có mặt trong cuộc sống cá nhân của Mane, họ ở chung nhà, cùng nhau đi sự kiện, cầu thủ người Benin thậm chí còn tháp tùng Mane để nhận Quả bóng vàng châu Phi 2022.

chuyen nhuong
Azankpo và Mane là đôi bạn thân lâu năm. Ảnh: Internet.

Trong khi Mane thăng hoa và góp công lớn giúp Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League, thì Azankpo lại gặp khó ở các giải hạng dưới, khi không được thi đấu thường xuyên.

Bất chấp thành công trái ngược trong bóng đá, Mane và Azankpo vẫn giữ liên lạc trong nhiều năm. Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Azankpo đã chia sẻ rằng: ‘Mane luôn có tham vọng lớn, luôn cố gắng vươn xa nhất. Cậu ấy xuất thân nghèo khó, giống tất cả chúng tôi. Chúng tôi tự nhủ rằng phải thành công để giúp đỡ gia đình và những người khác’.

Mane đã ghi 120 bàn trong 269 trận trong sáu năm khoác áo đội chủ sân Anfield, góp phần giúp Liverpool đoạt một Ngoại hạng Anh, một Cup FA, một Cup Liên đoàn Anh, một Champions League, một Siêu Cup châu Âu và một FIFA Club World Cup.

Eriksen tiết lộ lý do 3 lần từ chối Man United

MU ‘tống khứ’ người thừa, hiện trạng báo động

Mané và De Ligt ghi bàn đầu tiên khi Bayern đánh bại DC United. Nguồn: Dugout.
Author Thethao247.vn Trương Đình Linh / Theo ArtTimes - Copy
Bayern Munich Sadio Mane
Xem thêm
TIN NỔI BẬT