Quảng cáo

Ngoại hạng Anh 2022/23: Quyết tâm làm ‘trong sạch’ giải đấu

Thứ sáu, 05/08/2022 14:39 PM (GMT+7)
A A+

Giải bóng đá Ngoại Hạng Anh mùa giải 2022/23 đang chuẩn bị khởi động khóa học bắt buộc về vấn đề tình dục cho toàn thể các cầu thủ và nhân viên của 20 CLB tại Anh.

Nghe nội dung bài viết

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 đang chuẩn bị khởi động khóa học bắt buộc về vấn đề tình dục cho toàn bộ 20 đội bóng trong đó bao gồm tất cả các cầu thủ và nhân viên của CLB.

Vấn đề này được được ra, sau khi qua các mùa giải đã có nhiều vụ cáo buộc về tấn công tình dục xảy ra ở các cầu thủ đang thi đấu tại Premier League.

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Anh đang tham khỏa và thảo luận để đưa ra những quy tắc mới. Premier League trước đó đã có các cuộc hội thảo về sự đồng ý và vấn đề quấy rối tình dục ở các đội bóng. Tuy nhiên, khóa học này chủ yếu chỉ dành cho các cầu thủ học viện và cầu thủ đội một từ 14 tuổi đến 23 tuổi.

ngoai hang anh 660
Giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 đang chuẩn bị khởi động khóa học bắt buộc về vấn đề tình dục cho toàn bộ 20 đội bóng trong đó bao gồm tất cả các cầu thủ và nhân viên của CLB. Ảnh: Internet.

Giám đốc Liên minh Chấm dứt Bạo lực Đối với Phụ nữ - Andre Simon cho biết: ‘Việc đưa những khóa học như thế này vào giải đấu nên xảy ra từ lâu, Bạo lực trên cơ sở giới là một vấn đề phổ biến và mang tính hệ thống cần phải được giải quyết trong toàn bộ ngành công nghiệp bóng đá, với hành động khẩn cấp và có sự phối hợp giữa các bộ phận.’

Các bên liên quan cũng đã viết thư ngỏ hồi đầu năm để yêu cầu FA và Premier League giải quyết hàng loạt cáo buộc về văn hóa bạo lực người khác giới.

Trong thư ngỏ ghi rõ: ‘Rõ ràng bóng đá là một điều thật tuyệt vời của mọi người, nhưng vẫn có bộ mặt xấu xí khác khi liên quan đến bạo lực đối với phụ nữ’.

‘Các cầu thủ bóng đá và các đội bóng mà họ thi đấu sẽ góp phần rất quan trọng trong việc hình thành thái độ của các cầu thủ. Hành vi của họ cả trong và ngoài sân cỏ đều có ảnh hưởng và việc biến chuyển tốt sẽ góp phần tác động đến xã hội’.

GettyImages-1398634764
Các bên liên quan yêu cầu FA và Premier League giải quyết mạnh tay những trường hợp vi phạm về vấn đề tấn công tình dục ở các cầu thủ. Ảnh: Internet.

Ngoài việc đào tạo bắt buộc, liên minh cũng đã yêu cầu các câu lạc bộ áp dụng các chính sách và quy trình xử phạt hành vi sai trái về tình dục để giải quyết các vấn đề xung quanh hành vi không được chấp nhận này.

Giám đốc của Level Up - Seyi Falodun-Liburd cho biết: ‘Đây là thời điểm quyết định đối với bóng đá’.

MU ‘hụt hẫng’, mất bản hợp đồng đầy đáng tiếc

Chelsea tất tay, chi khoản phí khổng lồ cho cựu sao Barcelona

Hình ảnh vô địch của Man City mùa giải 2021/2022. Nguồn: Dugout.
Author Thethao247.vn Đình Linh / Theo ArtTimes - Copy
Ngoại hạng Anh 2022/2023 Premier League 2022/2023 Liên đoàn bóng đá Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT