Quảng cáo

3 quyết định ‘thay đổi cuộc đời’ Ten Hag tại MU

Thứ bảy, 24/09/2022 09:34 AM (GMT+7)
A A+

Từ ngày nhậm chức ở MU đến thời điểm hiện tại, Erik ten Hag đã có những thay đổi lớn tại đội chủ sân Old Trafford và mọi thứ đang đi theo chiều hướng tích cực.

Nghe nội dung bài viết

MU đã trải qua một mùa giải 2021/22 thực sự thất vọng khi thất bại thảm hại ở tất cả các giải đấu mà họ tham dự và điều đó đã khiến đội bóng phải có những sự thay đổi. Có lẽ sự thay đổi lớn nhất nằm trên băng ghế huấn luyện khi bổ nhiệm HLV Erik ten Hag. Và HLV người Hà Lan đã nhanh chóng đưa MU thay đổi theo chiều hướng tích cực.

Ten Hag là huấn luận viên được đánh giá cao về việc sử dụng chiến thuật từ khi ông còn dẫn dắt Ajax, nhưng đến với MU khi đội hình của Quỷ đỏ đang có rất nhiều bất ổn, ông biết rằng đây không phải là một sự vội vã, mà phải thay đổi từ từ.

3 quyết định ‘thay đổi cuộc đời’ Ten Hag tại MU 192435
Ten Hag đang thay đổi MU theo chiều hướng tích cực. Ảnh: Internet.

MU đã mang về 6 tân binh trong mùa hè vừa qua, với những cái tên này Ten Hag đang vận hành nửa đỏ thành Manchester vô cùng tốt. Và qua các trận đấu đầu tiên, ngoài sự tỏa sáng của các tân binh thì chúng ta có thể thấy được các quyết định dũng cảm mà Ten Hag đưa ra cũng là vô cùng đúng đắn.

Đầu tiên có thể thấy rõ nhất là việc loại Ronaldo ra khỏi đội hình chính thức để trao cơ hội cho Rashford. Sau hai trận đấu thất bại thảm hại của MU tại Ngoại hạng Anh, Ten Hag đã nhận thấy được vấn đề xuất sắc hiện trên hàng công, khi Ronaldo không thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng.

3 quyết định ‘thay đổi cuộc đời’ Ten Hag tại MU 192437
Ten Hag đưa Ronaldo lên băng ghế dự bị là quyết định đúng đắn. Ảnh: Internet.

Việc bỏ lỡ quá nhiều cũng như không chịu thực hiện theo chiến thuật đề ra của siêu sao người Bồ Đào Nha là nguyên nhân chính để đi tới quyết định của Ten Hag. Và có thể thấy được Rashford đã được tin tưởng và đã phụ sự kì vọng của HLV, khi anh chơi thăng hoa trong các trận đấu có mặt trên sân.

Thứ hai, quyết định đưa đội trưởng Harry Maguire lên băng ghế dự bị. Việc thường xuyên mắc sai lầm cũng như việc chỉ huy hàng thủ vô cùng kém là tiền đề khiến HLV người Hà Lan không còn đủ sự tin tưởng với trung vệ người Anh. Sau hai trận đầu mùa, hàng thủ MU thủng lưới tới 6 bàn thắng.

3 quyết định ‘thay đổi cuộc đời’ Ten Hag tại MU 192441
Ten Hag đã thẳng tay đưa Maguire lên băng ghế dự bị. Ảnh: Internet.

Điều này khiến Ten Hag phải nhanh chóng đưa ra quyết định khi sử dụng cặp trung vệ mới là Varane và Martinez. Dù chỉ có sự thay thế tạm thời để thử nghiệm nhưng kết quả thật đáng bất ngờ khi cặp đôi này mang lại một sự chắc chắn và yên tâm cho HLV Ten Hag, hiện tại Varane và Martinez được đánh giá là cặp trung vệ tốt nhất Ngoại hạng Anh hiện tại.

Cuối cùng là việc thay thế Luke bằng tân binh trẻ tuổi Malacia. Với sự sung mãn thể lực cùng khát khao thi đấu thì hậu vệ người Hà Lan đã không khiến HLV của mình thất vọng.

Bị Atletico Madrid chơi khăm, Barcelona ra ‘tối hậu thư’ vụ Griezmann

Sau Messi và Pique, Neymar bị ‘réo tên’ trong bản hợp đồng rò rỉ với Barcelona

Author Thethao247.vn Đình Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo