Quảng cáo

Sau Messi và Pique, Neymar bị ‘réo tên’ trong bản hợp đồng rò rỉ với Barcelona

Thứ sáu, 23/09/2022 14:29 PM (GMT+7)
A A+

Sau Messi và Pique, tờ El Mundo tiếp tục đưa ra một số thông tin từ bản hợp đồng rò rỉ sự việc rời Barcelona của Neymar năm 2017.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ El Mundo, giới thượng tầng của Barcelona đã cố gắng giữ chân Neymar trước sự liên hệ của PSG trong năm 2017. Dù cho Neymar đã kí bản hợp đồng 5 năm trước đó vào năm 2016, được biết mức phí giải phóng hợp đồng của Neymar là 200 triệu euro trong năm đầu tiên, 220 triệu euro trong năm thứ hai và con số đó lên tới 250 triệu euro cho 3 năm còn lại.

Sau Messi và Pique, Neymar bị ‘réo tên’ trong bản hợp đồng rò rỉ với Barcelona 192070
PSG được cho đã đưa tiền để Neymar tự giải phóng hợp đồng của mình với Barcelona. Ảnh: Internet.

Với bản hợp đồng kí kết với Barcelona, Neymar nhận tới khoản lót tay lên đến 64,4 triệu euro. Lần lượt trong mùa giải đầu tiên, đội bóng xứ Catalan sẽ thanh toán 43,65 triệu euro. Và số tiền còn lại sẽ thành toán ở năm cuối bản hợp đồng.

Và điều bất ngờ đã đến, khi tháng 8/2017 Barcelona chính thức thông báo Neymar đã tự bỏ tiền túi để giải phóng mức hợp đồng 222 triệu euro với đội bóng.

Sau Messi và Pique, Neymar bị ‘réo tên’ trong bản hợp đồng rò rỉ với Barcelona 192071
Neymar sau đó đã cập bến PSG. Ảnh: Internet.

Vụ việc này đã bị tố cáo và là vấn đề bàn tán trong suốt khoảng thời gian dài khi không chỉ đội bóng xứ Catalan mà cả La Liga đã tố rằng chính PSG đã có dấu hiệu mờ ám, khi cho rằng đội bóng công viên các hoàng tử đã đưa số tiền này cho Neymar để tự kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng để tránh việc vi phạm công bằng tài chính.

Tờ El Mundo cho biết thêm, giới thượng tầng Barcelona đã quả quyết rằng sẽ không bán Neymar bằng mọi giá. Khi cũng đã trực tiếp gặp bố của Neymar để nhờ ông thuyết phục con trai mình tiếp tục gắn bó với đội bóng chủ sân Nou Camp.

Sau Messi và Pique, Neymar bị ‘réo tên’ trong bản hợp đồng rò rỉ với Barcelona 192072
PSG đã tạo nên cú sốc lớn trên thị trường chuyển nhượng trong 2 năm liên tiếp khi chiêu mộ 2 bom tấn. Ảnh: Internet.

Ông Neymar da Silva Sr thời điểm đó cũng đã hứa hẹn rất nhiều rằng sẽ thuyết phục được và cho rằng con trai mình đang rất hạnh phúc tại Barcelona và sẽ không có ý định gia nhập đội bóng khác. Nhưng cuối cùng Neymar vẫn gia nhập PSG trong khoảng thời gian sau đó.

PSG sau khi chót lọt chiêu mộ Neymar bằng cách mà người ta gọi là ‘điều ô nhục’ của bóng đá, thì một năm sau đó đã tiếp tục kích nổ siêu bom tấn Mbappe với giá trị 180 triệu euro. Gã nhà giàu nước Pháp đã phá vỡ mức giá chuyển nhượng thế giới thời điểm đó và là điều gây bão trong suốt một thời gian dài.

Tin chuyển nhượng tối ngày 22/9: Bến đỗ tiềm năng mời chào Ronaldo, Chelsea tái khởi động bom tấn 90 triệu euro

Tin chuyển nhượng ngày 22/9: MU chiêu mộ siêu sao PSG, Chelsea ‘chạy đua vũ trang’ kích nổ bom tấn 150 triệu bảng

Bàn thắng tuyệt vời của Neymar trong trận đấu với Toulouse. Nguồn: Dugout.
Author Thethao247.vn Đình Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT