Quảng cáo

Sốc với cách PSG áp dụng để chiêu mộ Neymar

Thứ hai, 31/07/2017 14:37 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đại gia nước Pháp đang dùng mọi cách để có thể chiêu mộ ngôi sao người Brazil, Neymar với giá 222 triệu euro.

VIDEO: Neymar ẩu đả với Semedo rồi bỏ tập

Như đã biết, ngày 28/7, theo thông tin từ tập đoàn truyền thông nổi tiếng L'Equipe và NBC Sports, Neymar đã chính thức quyết định rời sân Nou Camp để cập bến đội bóng ở thủ đô Paris.

Hai tờ báo danh tiếng còn khẳng định Neymar sẽ nhận mức lương 34,1 triệu USD/mùa khi cập bến đội chủ sân Công viên các hoàng tử. Hợp đồng giữa Neymar và PSG sẽ có thời hạn 5 năm và hiện PSG đang cố gắng đạt được yêu cầu mà phía Barca đưa ra.

Cụ thể, Neymar sang tới với PSG với điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 222 triệu euro. Mặc dù rất sẵn sàng bỏ ra số tiền cực lớn này, đại gia nước Pháp lại đang gặp một vấn đề lớn liên quan đến luật công bằng tài chính của UEFA. Theo đó, số tiền phá vỡ hợp đồng của Neymar vượt quá con số mà PSG có thể chi ra theo điều luật của châu Âu và nếu họ chiêu mộ tiền đạo người Brazil mà không thể bán đi một cầu thủ đắt giá, đội bóng nước Pháp sẽ phải chịu án phạt (mà nhiều khả năng là cấm thi đấu ở châu Âu).

Ngoài luật Công bằng tài chính, những thương vụ đắt giá luôn bị soi mói bởi chính quyền và các cơ quan hành pháp. Thương vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới, MU mua Pogba đã từng bị FIFA ‘sờ gáy’ dẫn đến việc 2 CLB phải giải trình, trước đó là cơ quan thuế của Anh và Italy cũng vào cuộc.

Do đó, PSG đang tính những phương án ‘lách luật’ và họ đã nghĩ ra một cách vô cùng khéo léo. Cụ thể, một số nguồn tin ở Pháp, trong đó có phóng viên Nabil Djellit của France Football cho rằng các ông chủ của PSG đã nghĩ ra cách lách luật là... thuê Neymar làm đại sứ hình ảnh cho World Cup 2022 với bản hợp đồng trị giá 300 triệu euro. Neymar sẽ dùng 222 triệu euro trong số tiền này để tự giải phóng hợp đồng của mình với Barca, sau đó gia nhập PSG dưới dạng chuyển nhượng tự do. PSG không can thiệp vào quá trình phá vỡ hợp đồng của Neymar, do đó họ sẽ không bị các cơ quan hành pháp điều tra.

Quay trở lại thương vụ Neymar, trước đó đài RMC tiếp tục đưa tin, bản hợp đồng đắt nhất thế giới, Neymar sang PSG đã xong. Cả 2 bên đã tìm được tiếng nói chung trong vụ chuyển nhượng đình đám nhất mùa hè năm nay. RMC còn lớn tiếng khẳng định, việc Neymar trở thành người PSG sẽ được hoàn tất trong thứ 2 hoặc thứ 3 này, tức là nhiều nhất 2 ngày nữa. Thông tin này được rất nhiều nhật báo ở Anh dẫn lại.

VIDEO: Neymar rực ở La Liga trong màu áo Barca

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PSG Neymar chuyển nhượng 31 tháng 7 chuyển nhượng bóng đá quốc tế
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo