Quảng cáo

Xavi tuyên bố không nể nang 'tình xưa nghĩa cũ', nhóm 'cừu đen' hết đường làm càn

Chủ nhật, 18/09/2022 23:49 PM (GMT+7)
A A+

Xavi đang tạo ra cuộc cách mạng tại Barca. Những cái tên không đáp ứng yêu cầu sẽ ngồi dự bị, không ngoại trừ những người đồng đội cũ từng giành vinh quang cùng ông.

Nghe nội dung bài viết

Tới lúc này, có thể nói Xavi đang làm tốt công việc của mình tại Barcelona kể từ khi tiếp quản đội bóng thay Ronald Koeman. Tại Barca, Xavi đã ban hành những quy tắc kẻ luật nghiêm ngặt nhằm kiểm soát các cầu thủ, hơn nữa, chiến lược gia người Tây Ban Nha còn đánh thẳng vào kinh tế nếu bất cứ ai vi phạm.

Xavi tuyên bố không nể nang 'tình xưa nghĩa cũ', nhóm 'cừu đen' hết đường làm càn 189271
Pedri là trò cưng của Xavi, là phát kiến mới của chiến lược gia này. Ảnh: Internet

Vì vậy mà Barca đang dần khởi sắc dưới bàn tay nhào nặn của Xavi. Phong độ của họ trong thời gian qua vô cùng ấn tượng. Những cầu thủ măng non như Pedri, Gavi, Aurajo... thi đấu cực kỳ ấn tượng và tỏ ra không hề bị ngợp trong màu áo đội bóng xứ Catalan.

Quy luật tre già - măng mọc là điều tất yếu và tại Barca cũng không phải ngoại lệ. Những cựu binh như Pique, Alba dần phải làm quen với băng ghế dự bị. Xavi thực hiện điều này mà không nể nang 'tình xưa nghĩa cũ'.

Xavi tuyên bố không nể nang 'tình xưa nghĩa cũ', nhóm 'cừu đen' hết đường làm càn 189273
Pique và Alba phải ngồi dự bị nhiều hơn ở mùa giải năm nay. Ảnh: Internet

Cho tới thời điểm này, cả Pique lẫn Alba đều không được ra sân nhiều như mong đợi. Pique chỉ mới xuất hiện 135 phút trong tối đa 630 phút, trong khi Alba có khá hơn một chút, với 216. Trong trận gặp Bayern, cả hai đều không vào sân một phút nào.

Ở vị trí Pique để lại, hiện tại Xavi có Aurajo, Garcia và Christensen chơi ổn định. Do đó chẳng có lý do gì để HLV người Tây Ban Nha phải thay đổi. Với Alba, vị trí của anh có Marcos Alonso đang thể hiện rất tốt. Ngay cả khi Alonso không ra sân thì HLV Xavi cũng ưu tiên cho cầu thủ trẻ Balde hơn.

Xavi tuyên bố không nể nang 'tình xưa nghĩa cũ', nhóm 'cừu đen' hết đường làm càn 189274
Những tân binh như Alonso hay Kounde đang hòa nhập tốt, do đó chẳng có lý do gì để Xavi phải thay đổi. Ảnh: Internet

Trước đó, Xavi còn thẳng thừng nói với Pique rằng nếu cầu thủ 35 tuổi muốn thi đấu nhiều hơn, hãy tìm đường ra đi. Xavi được cho là không còn đủ tín nhiệm với Pique bởi thói ăn chơi và vụ lùm xùm với nữ ca sĩ Shakira khiến hình ảnh của Pique không còn đẹp với các cầu thủ trẻ - những người vốn cần được học hỏi bởi hình mẫu từ các đàn anh.

MU nhận tin cực vui trước đại chiến Man City

Nguồn tin uy tín xác nhận, Chelsea lộ diện 'người thay thế' Todd Boehly

Sự nghiệp của Pique tại Barcelona dần đi đến hồi kết. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo