Quảng cáo

Thẳng tay trảm Kante, Chelsea kích nổ thần đồng 'đắt nhất lịch sử'

Thứ tư, 21/09/2022 23:59 PM (GMT+7)
A A+

Với việc Kante từ chối gia hạn hợp đồng, Chelsea lên kế hoạch tìm kiếm nhân sự thay thế. Mục tiêu họ hướng tới là thần đồng sinh năm 2003 - Jude Bellingham.

Nghe nội dung bài viết

Theo báo chí Anh, tiền vệ N'golo Kante đã từ chối ký vào bản hợp đồng mới với Chelsea bởi phía cầu thủ người Pháp nhận thấy nhiều điều khoản không phù hợp. Đây thực sự là thông tin khiến BLĐ Chelsea không thể vui bởi nhiều năm qua, Kante đóng vai trò 'trái tim' nơi hàng tiền vệ của Chelsea.

Mùa giải năm nay là mùa giải cuối cùng trong bản giao kèo giữa N'golo Kante cùng Chelsea. Trong thời gian qua, hai bên đã có những liên lạc để đi tới thống nhất về việc gia hạn. Tuy nhiên, do những mâu thuẫn nên thương vụ này chưa thể đi đến đâu.

Thẳng tay trảm Kante, Chelsea ủ mưu kích nổ thần đồng 'đắt nhất lịch sử' 190045
Kante đòi rời Chelsea sau khi mùa giải này khép lại. Ảnh: Internet

Theo nhà báo David Ornstein, The Blues trao cho Kante bản hợp đồng 2 năm kèm theo điều khoản gia hạn 1 năm. Nhưng nhà vô địch World Cup 2018 muốn một bản hợp đồng dài hơn. Do đó nhiều khả năng Kante và Chelsea sẽ 'đường ai nấy đi' sau khi mùa giải này kết thúc.

Thẳng tay trảm Kante, Chelsea gây sốc chốt thần đồng 'đắt nhất lịch sử' 190020
Kante những mùa giải gần đây bắt đầu dính nhiều chấn thương hơn, ra sân ít hơn. Ảnh: Internet

Tân chủ tịch Todd Boehly của Chelsea là người thẳng thắn như thế nào, điều đó ai cũng rõ. Động thái sa thải người hùng Thomas Tuchel là ví dụ rõ nhất. Kante cũng không phải ngoại lê, nếu không đồng ý gia hạn, cầu thủ người Pháp chắc chắn sẽ rời đi vì Boehly sẽ không nhượng bộ, nhất là khi Kante đã không còn 'bất khả chiến bại' như trước kia nữa.

Vì vậy, Chelsea đang lên kế hoạch tìm người thay Kante. Sau Man United và Liverpool, Chelsea chính thức gia nhập cuộc đua nhằm có được tiền vệ trẻ Jude Bellingham của Borussia Dortmund. Đây là cầu thủ mới 19 tuổi nhưng đã được Dortmund treo giá tới 100 triệu bảng.

Thẳng tay trảm Kante, Chelsea gây sốc chốt thần đồng 'đắt nhất lịch sử' 190021
Mới chỉ 19 tuổi song Bellingham là mục tiêu được hàng loạt ông lớn tại châu Âu theo đuổi, trong đó có Chelsea. Ảnh: Internet

Chelsea vẫn sẵn sàng "chạy đua vũ trang" với Liverpool và MU để có được sự phục vụ của Bellingham. CLB hy vọng sẽ đạt được mục đích ngay trong năm tới. Bellingham là mẫu cầu thủ có phong cách rất hợp với triết lý của tân HLV Graham Potter mới tiếp quản chiếc ghế nóng.

Chính vì quá kết Bellingham nên thuyền trưởng mới của Chelsea mới đề nghị BLĐ The Blues mang về tiền vệ này cho ông ngay khi vừa chuyển tới Stamford Bridge. Todd Boehly không phải người keo kiệt và vị chủ tịch quyền lực này hứa sẽ cấp tiền cho Chelsea trong phiên chợ Đông.

Thẳng tay trảm Kante, Chelsea ủ mưu chốt thần đồng 'đắt nhất lịch sử' 190023
Chelsea dưới thời Todd Boehly vẫn là một đội bóng chịu chi khi liên tục phá đảo TTCN. Ảnh: Internet

Mặc dù Bellingham mới chỉ 19 tuổi song cầu thủ người Anh trở thành huyền thoại và được dựng tượng tại Birmingham khi mới... 17 tuổi. Tại Dortmund, Bellingham trưởng thành vượt bậc và nhanh chóng trở thành trụ cột. Vì thế, sao mai người Anh được rất nhiều đội bóng săn đón.

Tuchel chốt bến đỗ vĩ đại, mơ dẫn dắt siêu sao 'hay gấp vạn lần' Messi-Mbappe

'Sớm thôi, Chelsea sẽ tống cổ Graham Potter ra đường'

Mới 19 tuổi song Bellingham đã là trụ cột không thể thay thế của Dortmund. Nguoodn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT