Quảng cáo

Chilwell, Havertz, nghệ thuật thay người của Tuchel và VAR cứu Chelsea khỏi khủng hoảng

Thứ bảy, 03/09/2022 23:13 PM (GMT+7)
A A+

(Kết quả bóng đá Chelsea vs West Ham) - Màn thoát thua hú vía của Chelsea trước West Ham xứng đáng là trận cầu hấp dẫn nhất nhất ở vòng 6 giải Ngoại hạng Anh.

Chelsea bước vào trận đấu với West Ham bằng tâm trạng vô cùng nặng nề sau trận thua 1-2 trước Southampton cách đây 3 ngày. HLV Tuchel quyết định làm mới đội hình bằng việc cho Mason Mount và Kai Havertz ngồi dự bị. Bên cạnh đó, tân binh Fofana có lần xuất phát đầu tiên trong đội hình chính thức.

3 điểm là điều kiện bắt buộc để Chelsea trở lại cuộc đua giành vị trí trong top 4 và lấy lại niềm tin nơi các CĐV. Đội chủ sân Stamford Bridge nhập cuộc đầy hứng khởi và sớm tràn lên phần sân West Ham.

Ngay từ những phút đầu trận, Chelsea đã tỏ ra áp đảo so với West Ham. Ảnh: Internet
Ngay từ những phút đầu trận, Chelsea đã tỏ ra áp đảo so với West Ham. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, 45 phút đầu tiên chỉ có 2 từ để miêu tả Chelsea: Thất vọng. Chelsea cầm bóng rất nhiều nhưng tỏ ra hoàn toàn vô hại trong việc gây ‘tổn thương’ West Ham. Trong khi đó, đoàn quân của David Moyes chơi vô cùng chặt chẽ.

9 cú đá phạt góc, cầm bóng 71% nhưng Chelsea tung ra vỏn vẹn 4 cú sút và… 0 một lần trúng khung thành của West Ham. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0 cho hai đội trong sự thất vọng tột cùng của các CĐV của Chelsea.

Hiệp 2 diễn ra với thế trận giống như hiệp 1. Vẫn là Chelsea cầm nhiều bóng hơn song khi đến 1/3 sân cuối cùng, các học trò của Tuchel vẫn loay hoay không biết làm gì. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, đòn ‘hồi mã thương’ cuối cùng cũng xảy ra với Chelsea.

Chelsea được hưởng tới 9 quả phạt góc trong hiệp 1 nhưng không thể tận dụng thành công. Ảnh: Internet
Chelsea được hưởng tới 9 quả phạt góc trong hiệp 1 nhưng không thể tận dụng thành công. Ảnh: Internet

Trong pha phạt góc thứ 3 của West Ham kể từ đầu trận, bàn thắng đã đến với West Ham. Thủ thành Mendy có pha đấm bóng cực kỳ vô trách nhiệm khiến tình huống trở nên lộn xộn, bóng đến chân của Antonio đứng cách khung thành chỉ…1 mét và điều gì đến cũng đã đến, Chelsea bị dẫn trước.

Ngay lập tức, HLV Tuchel tung ra sự điều chỉnh đưa Ben Chilwell và Kai Havertz vào sân. Chính sự thay đổi này khiến cho Chelsea thi đấu khởi sắc hơn và cũng chính bộ đôi này đã làm thay đổi trận đấu.

Thậm chí họ còn bị ghi bàn thắng dẫn trước do công của Antonio. Ảnh: Internet
Thậm chí họ còn bị ghi bàn thắng dẫn trước do công của Antonio. Ảnh: Internet

Chilwell là người mang về bàn thắng gỡ hòa ở phút 76 sau pha khống chế bóng và dứt điểm không thể tin nổi sau pha bấm bóng của Silva. Bóng đi qua chân của thủ thành Fabianski và lăn từ từ vào lưới trong sự bất lực của các cầu thủ West Ham.

Có bàn thắng gỡ hòa, các học trò của Tuchel đẩy mạnh các pha tấn công. Bóng được triển khai một cách dồn dập khiến hàng phòng ngự của West Ham trở nên rối loạn. Tới phút 88, các khán đài tại Stamford Bridge nổ tung sau bàn thắng của Kai Havert. Lại là Ben Chilwell với pha kiến tạo không thể chuẩn chỉnh hơn giúp Kai Havertz đệm bóng ghi bàn thắng gỡ hòa.

Tuy nhiên với nghệ thuật thay người của Tuchel cùng... VAR, 3 điểm đã ở lại sân Stamford Bridge. Ảnh: Internet
Tuy nhiên với nghệ thuật thay người của Tuchel cùng... VAR, 3 điểm đã ở lại sân Stamford Bridge. Ảnh: Internet

Niềm vui ngắn chẳng tày gang. Chỉ 1 phút sau đó, West Ham có bàn thắng gỡ hòa do công của Cornet – cũng là cầu thủ vào sân thay người bên phía West Ham. Tuy nhiên sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài quyết định từ chối bàn thắng do trước đó, Bowen đã phạm lỗi với thủ thành Mendy.

Thoát thua hú vía, Chelsea định hình lại tinh thần và thi đấu kiên cường trong những phút còn lại. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 đầy hú vía cho Chelsea. Trận thắng cảm xúc này giúp cho những áp lực đặt lên HLV Tuchel vơi đi phần nào và tiếp thêm động lực cho Chelsea trong quãng đường sắp tới.

 
90'

Trận đấu có 4 phút bù giờ

 
92'

BÀN THẮNG KHÔNG ĐƯỢC CÔNG NHẬN

Trực tiếp Chelsea 2-1 West Ham: Vỡ òa cảm xúc tại Stamford Bridge 181720

Wesley Fofana - tân binh của Chelsea có pha đánh đầu chuyền vệ cực kỳ tai hại khiến cho Jarrod Bowen băng xuống cực kỳ nguy hiểm. Bóng tới chân của Cornet và cầu thủ này ghi bàn gỡ hòa cho West Ham. Song khi xem lại công nghệ VAR, trọng tài quyết định hủy bàn thắng của West Ham do trước đó, cái chân của Bowen đã chạm vào người của Mendy và đó là pha phạm lỗi rất rõ ràng

 
88'

KAI HAVERTZ

Trực tiếp Chelsea 2-1 West Ham: Vỡ òa cảm xúc tại Stamford Bridge 181729

Kai Havertz đệm bóng từ đường chuyền vào chuẩn xác tới từng milimet của Ben Chilwell và bàn thắng gỡ hòa đã tới với Chelsea. 

 
87'

CHELSEA THOÁT THUA

Benramah có pha bóng 'nhảy múa' trước hàng phòng ngự của Chelsea trước khi tạt bóng cho Cornet, song ở khoảng cách 5 mét nhưng Cornet đánh đầu đập cột dọc

 
83'

Chelsea thay người khi Jorginho vào thay cho 'thảm hoa' Loftus Cheek

 
81'

KHÔNG VÀOOOO

Sau pha đưa bóng vào của Sterling, Mason Mount băng vào đầy khó chịu nhưng thủ thành Fabianski đã băng ra cực kỳ kịp thời trước khi Mount kịp chạm bóng

 
76'

BEN CHILWELL GHI BÀN CHO CHELSEA

Trực tiếp Chelsea 2-1 West Ham: Vỡ òa cảm xúc tại Stamford Bridge 181723

Từ pha phất bóng của Thiago Silva, Ben Chilwell băng xuống rất nhanh đỡ bóng bằng đầu trước khi ghi bàn thắng ở tư thế cực khó, bóng thậm chí đi qua chân của thủ thành Fabianski trước khi lăn từ từ vào lưới.

 
70'

Rõ ràng cách chơi của Chelsea khiến cho các CĐV không thể hài lòng. Hàng công của Chelsea không thể xuyên thủng bất kì hàng thủ nào. Trong khi đó hàng thủ thì không thể ngăn cản bất cứ hàng công nào. 

 
63'

CHELSEA NHẬN BÀN THUA

Trực tiếp Chelsea 0-1 West Ham: Thảm họa phòng ngự 181706

Bàn thắng bất ngờ đến với West Ham do công của Antonio. Chelsea phòng ngự trong tình huống phạt góc vô cùng hời hợt. Bóng bay ra ngoài tầm với của Edouard Mendy khiến cho thủ môn người Senegal không thể kiểm soát tình hình. Antonio ngay lập tức có mặt đệm bóng trước khi Koulibaly kịp can thiệp

 
62'

MENDY CỨU THUA

Thủ thành Mendy có pha bay người đẹp mắt cản phá cú vô lê của Bowen sau cú đá phạt góc của West Ham

 
60'

Broja và Mason Mount vào sân thay cho Gallagher và Pulisic. Bộ đôi này chơi rất mờ nhạt ở trận đấu này

 
58'

LOFTUS CHEEK ĐANG CHƠI RẤT TỆ

Trực tiếp Chelsea 0-1 West Ham: Thảm họa phòng ngự 181705

Nếu phải chọn ra cầu thủ tệ nhất ngày hôm nay của Chelsea, đó chắc hẳn phải là Loftus-Cheek. Cầu thủ người Anh tỏ ra vô cùng vô hại và tàng hình ở khu vực giữa sân. Không những vậy, cầu thủ này còn thường xuyên chuyền hỏng đẩy Chelsea vào thế chống phản công

 
53'

Trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng khi James và Antonio có pha xô xát ở khu vực giữa sân sau tình huống va chạm của hai cầu thủ này. Rất may là đồng đội đã kịp thời can ngăn. James và Antonio mỗi người phải nhận 1 thẻ vàng.

 
50'
Trực tiếp Chelsea 0-0 West Ham: Thế trận bế tắc 181700

Chelsea lập tức dồn lên ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu chỉ vài phút. Vẫn là thế trận kiểm soát quen thuộc của Chelsea

 
46'

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

Trong hiệp thi đấu thứ 2, Chelsea là những người giao bóng

 
45'+2

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0 và rõ ràng Chelsea cần nhiều việc phải làm nếu như muốn dành 3 điểm ở trận đấu này

 
45'

Hiệp 1 trận đấu có 2 phút bù giờ

 
39'

NGUY HIỂM

Pablo Forlans có pha vuốt bóng sau pha bóng lộn xộn trước khung thành Chelsea song bóng đi cách khá xa khung thành của Chelsea

 
36'

THẺ VÀNG CHO CUCURELLA

Marc Cucurella có pha phạm lỗi khi ngăn cản pha phản công của West Ham

 
26'

NGUY HIỂM

Cú sút của Pulisic sau đường căng ngang của Recee James đã bị hậu vệ của West Ham cản phá khiến bóng đi không còn mạnh và chệch khung thành đi ra ngoài

 
17'
Trực tiếp Chelsea 0-0 West Ham: Thế trận bế tắc 181691

Gần 20 phút của trận đấu đã trôi qua nhưng Chelsea đang thể hiện một bộ mặt vô cùng thất vọng khi hàng công của họ tỏ ra vô hại trước hàng phòng ngự tổ chức kín kẽ của West Ham

 
10'

THẺ VÀNG CHO LOFTUS-CHEEK

Ngay ở phút thứ 10 mà thôi nhưng Loftus Cheek có pha phạm lỗi vô cùng nguy hiểm với Tomas Soucek

 
4'

Chelsea nhanh chóng thiết lập thế trận kiểm soát hoàn toàn của mình. Bóng chủ yếu lăn bên phần sân của West Ham

 
1'

WEST HAM LÀ ĐỘI GIAO BÓNG TRƯỚC

 

Không khí ngay lúc này tại Stamford Bridge đang vô cùng tuyệt vời

Trực tiếp Chelsea vs West Ham, 21h00 ngày 3/9/2022: Chờ đợi tân binh Fofana 181673
 

An ninh bên ngoài sân Stamford Bridge được thắt chặt

Trực tiếp Chelsea vs West Ham, 21h00 ngày 3/9/2022: Chờ đợi tân binh Fofana 181660
 

Tân binh Fofana hứa hẹn sẽ có màn ra mắt đáng chờ đợi

Trực tiếp Chelsea vs West Ham, 21h00 ngày 3/9/2022: Chờ đợi tân binh Fofana 181659
 

Đội hình ra sân Chelsea

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham, 21h00 ngày 3/9/2022 181654

Đội hình ra sân West Ham

Trực tiếp Chelsea vs West Ham, 21h00 ngày 3/9/2022: Chờ đợi tân binh Fofana 181664

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham | Vòng 6 Ngoại hạng Anh

Chelsea khởi đầu mùa giải 2022/2023 khá ổn khi họ giành chiến thắng 1-0 trước Everton và thể hiện bộ mặt vượt trội trong trận derby London trước Tottenham nhưng bàn thắng ở phút bù giờ đã cướp mất 3 điểm khỏi sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, 2 trận đấu đó là điểm sáng cuối cùng của Chelsea.

3 trận còn lại, Chelsea thua 2 và thắng lợi 1. Phải kể đến những trận thua bạc nhược trước Leeds hay Southampton và vì vậy, HLV Tuchel đang đứng trước rất nhiều áp lực. Một kết quả tồi tệ nữa sẽ khiến Tuchel gần hơn với trát sa thải.

Niềm an ủi duy nhất của Chelsea là Sterling khi cầu thủ này tỏ ra hòa nhập rất tốt và là chân sút số 1 của đội bóng. Ảnh: Internet
Niềm an ủi duy nhất của Chelsea là Sterling khi cầu thủ này tỏ ra hòa nhập rất tốt và là chân sút số 1 của đội bóng. Ảnh: Internet

West Ham cũng không khác Chelsea là mấy khi họ chỉ giành được 3 điểm sau 5 trận đầu tiên và hiện tại, West Ham đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng. Khó khăn còn lớn hơn nữa khi ở trận đấu này, Wets Ham sẽ phải đụng độ với Chelsea, đối thủ vô cùng khó chịu.

Hai đội không có phong độ tốt gặp nhau thời điểm này, rõ ràng đó sẽ là một trận đấu thú vị và vô cùng đáng chờ đợi.

Trận Chelsea vs West Ham hôm nay đá lúc mấy giờ? Ở đâu?

Theo đó, trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng K+ vào 21h00 ngày 3/9/2022. Tuy nhiên để thuận tiện, chúng tôi sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu ngay tại bài viết này, kính mời quý độc giả đón xem.

Đội hình dự kiến Chelsea vs West Ham

  • Chelsea (3-4-2-1):  Edouard Mendy; Thiago Silva, Wesley Fofana, Kalidou Koulibaly; Marc Cucurella, Jorginho, Ruben Loftus-Cheek, Reece James; Mason Mount, Raheem Sterling; Kai Havertz.
  • West Ham (4-2-3-1):  Lucasz Fabianski; Vladimir Coufal, Kurt Zouma, Thilo Kehrer, Aaron Cresswell; Declan Rice, Tomas Soucek; Jarrod Bowen, Benrahma nói, Lucas Paqueta; Michael Anotnio.

Thông tin lực lượng Chelsea vs West Ham

  • Chelsea: N'golo Kante vắng mặt vì chấn thương
  • West Ham: Gianluca Scamacca chấn thương

Thông xin xung quanh trận Chelsea vs West Ham

  • Chelsea để thua 2/3 trận đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh
  • Trên sân nhà Chelsea thắng 1 trận, hòa 1 ở 2 trận đã đấu trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh mùa này
  • Chelsea thủng lưới 8 bàn trong 4 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh 
  • West Ham bất bại 3 trận liên tiếp gần đây trên mọi đấu trường với 2 chiến thắng
  • West Ham chỉ có một chiến thắng trong 16 trận sân khách gần nhất ở Premier League trước Chelsea
  • HLV Thomas Tuchel đạt tỷ lệ thắng 69% trong các trận derby London ở Premier League khi dẫn dắt Chelsea

Phong độ đối đầu

Thời gian Đội nhà Tỷ số Đội khách
24/4/2022 Chelsea 1-0 West Ham
4/12/2021 West Ham 3-2 Chelsea
24/4/2021 West Ham 0-1 Chelsea
22/12/2020 Chelsea 3-0 West Ham
2/7/2020 West Ham 3-2 Chelsea

Phong độ Chelsea

Thời gian Đội nhà Tỷ số Đội khách
31/8/2022 Southampton 2-1 Chelsea
27/8/2022 Chelsea 2-1 Leicester City
21/8/2022 Leeds  3-0 Chelsea
14/8/2022 Chelsea 2-2 Tottenham
6/9/2022 Everton 0-1 Chelsea

Phong độ West Ham

Thời gian Đội nhà Tỷ số Đội khách
1/9/2022 West Ham 1-1 Tottenham
28/8/2022 Aston Villa 0-1 West Ham
26/8/2022 Viborg FF 0-3 West Ham
21/8/2022 West Ham 0-2 Brighton
19/8/2022 West Ham 3-1 Viborg FF

Cay cú vì bị qua mặt, Ajax quyết không 'buông tha' Antony

Sau tất cả, lời tiên tri của Jose Mourinho về Pogba đã bắt đầu ứng nghiệm

Chelsea bắt đầu thể hiện sự bất ổn của họ bằng trận thua 0-4 trước Arsenal ngay thềm mùa giải. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Quyên Bùi / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT