Quảng cáo

FA vào cuộc, sao 100 triệu Chelsea đối diện án phạt vì phân biệt chủng tộc

Thứ tư, 01/02/2023 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi bị người hâm mộ chỉ trích vì hành vi bị cho là phân biệt chủng tộc, tân binh Mudryk của Chelsea đối diện án phạt nặng từ LĐBĐ Anh (FA).

Mykhailo Mudryk là một trong số những tân binh của Chelsea trong phiên chợ Đông mùa giải năm nay. Cập bến đội chủ sân Stamford Bridge với mức giá lên tới 100 triệu euro (70 triệu euro kèm phụ phí), Mudryk nhận kỳ vọng lớn từ NHM Chelsea.

Ngay trong trận ra mắt trong màu áo Chelsea trước Liverpool, Mudryk đã thi đấu đầy ấn tượng khi liên tục tạo sóng gió trước cầu môn The Kop và nếu như may mắn hơn, cầu thủ sinh năm 2001 hoàn toàn đã có thể điền tên lên bảng tỷ số.

7xmxyz666103-1675223585.jpg
Mudryk có màn ra mắt Chelsea khá ấn tượng. Ảnh: Internet

Dù vậy, sóng gió bất ngờ ập tới với Mudryk bởi hành vi bị cáo cuộc là... phân biệt chủng tộc. Cụ thể, một đoạn video của Mudryk đăng tải từ tháng 7/2000 trên TikTok bất ngờ bị cư dân mạng "đào" lại. Trong đoạn video đó, Mudryk cùng người bạn của anh đã hát một đoạn rap theo phong cách "freestyle" của rapper Lil Baby.

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như lời rap đó không lặp lại chữ "N" quá nhiều lần. Mudryk cùng bạn của anh đã lặp lại chữ "N" 16 lần và đây là từ nhạy cảm liên quan đến vấn đề chủng tộc đồng thời là hành vi bị lên án ở phương Tây.

Mykhailo Mudryk đã thông qua người đại diện để lên tiếng xin lỗi người hâm mộ: "Mykhailo Mudryk xin lỗi vì hành động này. Mặc dù đó chỉ là lời bài hát nhưng cậu ấy hối hận vì điều đó và chấp nhận rằng đây là hành động không phù hợp."

Mặc dù đoạn video đó đã bị xóa nhưng đã có hơn 200.000 lượt xem và theo tờ The Athletic, Mudryk hiện đang phải đối mặt với cuộc điều tra từ LĐBĐ Anh (FA). Trong quá khứ, FA luôn nghiêm ngặt trong từng hành vi của cầu thủ trên mạng xã hội.

screenshot-3-1675223639.jpg
Đoạn video ngay lập tức gây bão và khiến Mudryk khốn đốn. Ảnh: Internet

Jarrod Bowen (Wesst Ham) và Marc Bola (Burnley) là những cầu thủ từng bị FA trừng phạt vì những bài đăng cũ của họ trên Twitter có nội dung kỳ thị cộng đồng LGBT. Án phạt cao nhất mà 2 cầu thủ này phải nhận là bị cấm thi đấu 4 trận. Mudryk giờ đây cũng đang ở trong tình cảnh tương tự.

Thiếu vắng Mudryk sẽ là tổn thất rất lớn bởi Chelsea chỉ thắng 8 trong tổng số 20 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này và ngụp lặn ở vị trí thứ 10 trên BXH. Trước khi chuyển tới Chelsea, Mudryk đã có quãng thời gian thăng hoa tại Shaktar Donetsk với 10 bàn thắng cùng 8 kiến tạo sau 18 lần ra sân.

CHÍNH THỨC: Chelsea sở hữu tân binh đắt giá nhất Ngoại hạng Anh

Thương vụ Ziyech về đội của Messi đổ bể vì sai lầm khó đỡ của Chelsea

Mudryk - ngôi sao thế hệ mới của Chelsea. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo