Quảng cáo

Chia tay Kante, Chelsea chốt cái tên từng khiến Mbappe 'cúi đầu'

Thứ tư, 02/11/2022 13:14 PM (GMT+7)
A A+

N'Golo Kante nhiều khả năng sẽ chia tay Chelsea cuối mùa giải này và "The Blues" lên kế hoạch thay thế ngôi sao người Pháp bằng Adrien Rabiot.

Thành công của Chelsea những mùa giải vừa qua gắn liền với một cái tên quen thuộc nơi tuyến giữa, không ai khác ngoài N'Golo Kante - cầu thủ quan trọng bậc nhất qua nhiều đời HLV Chelsea. 

Tuy nhiên, vị thế của ngôi sao người Pháp trong mùa giải năm nay đã suy giảm trầm trọng bởi ảnh hưởng của tuổi tác và những chấn thương. Kante đã vắng mặt trong đội hình Chelsea từ sau chấn thương gặp phải trong trận đấu với Tottenham tại vòng 2 Ngoại hạng Anh.

Chia tay Kante, Chelsea chốt cái tên từng khiến Mbappe 'cúi đầu' 212620
Kante bắt đầu chịu ảnh hưởng của tuổi tác và chấn thương. Ảnh: Internet

Trong suốt thời gian đó, Chelsea gần như mất tuyến giữa bởi không có sự phục vụ của Kante. Mới đây nhất, chấn thương của tiền vệ người Pháp nặng hơn dự kiến và thậm chí, anh còn mất cơ hội dự World Cup cùng ĐT Pháp.

Chelsea và Kante cũng chưa đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng vì những bất đồng liên quan đến thời hạn và mức lương. Do đó có lẽ cuối mùa giải này, Kante sẽ rời sân Stamford Bridge sau 7 năm gắn bó.

Có nhiều mục tiêu Chelsea nhắm tới nhằm thay Kante như Declan Rice hay Jude Bellingham nhưng vấn đề nằm ở chỗ West Ham và Dortmund hét giá quá cao cho những ngôi sao kể trên. Do đó, HLV Graham Potter đã nhắm tới Adrien Rabiot như một lựa chọn giá rẻ hơn.

Chia tay Kante, Chelsea chốt cái tên từng khiến Mbappe 'cúi đầu' 212623
Rabiot là ưu tiên số 1 của Graham Potter trong TTCN mùa Đông. Ảnh: Internet

Theo The Sun, tân thuyền trưởng Chelsea yêu cầu BLĐ đội bóng mang về Adrien Rabiot ngay trong mùa đông. Đó là một yêu cầu mang tính cấp bách bởi tuyến giữa Chelsea đang quá mỏng manh với chỉ 3 cái tên: Jorginho, Kovacic và Loftus-Cheek.

Hiện tại, Rabiot không còn nằm trong kế hoạch của HLV Max Allegri và Juventus sẵn sàng tống khứ cựu sao PSG. Do đó, cầu thủ người Pháp có thể sẽ đến Stamford Bridge trong vài tháng tới. Chelsea đang cân nhắc khả năng mượn cầu thủ 27 tuổi kèm theo hợp đồng mua đứt.

Adrien Rabiot không phải cái tên quá xa lạ khi tiền vệ này vẫn nắm giữ vai trò trong đội hình ĐTQG Pháp. Thể hình cao lớn cùng lối chơi dũng mãnh là điều Chelsea đang thiếu nơi tuyến giữa. Hơn nữa, Rabiot còn đem lại sự máu lửa và không ngần ngại va chạm.

Chia tay Kante, Chelsea chốt cái tên từng khiến Mbappe 'cúi đầu' 212629
Rabiot sở hữu cá tính mạnh và sẵn sàng dằn mặt những cái tôi lớn như Mbappe hay Pogba. Ảnh: Internet

Thậm chí Rabiot từng một lần quát thẳng mặt Mbappe và Pogba khi hội quân cùng ĐT Pháp trong trận đấu với Thụy Sĩ tại Euro 2020 khi hai cầu thủ kể trên làm mất bóng. Thậm chí, Rabiot còn định lao vào đánh nhau với Pogba và Mbappe trước khi được những người đồng đội can ngăn.

Nên nhớ, không có nhiều cầu thủ kể cả những người máu mặt như Ramos hay Neymar dám "tỏ thái độ" với "chủ tịch" PSG. Nếu có được Rabiot, Chelsea sẽ có một cầu thủ tốt về chuyên môn và sẵn sàng dằn mặt đối thủ nếu cần thiết.

Người trong cuộc lên tiếng, ngã ngũ vụ Liverpool sa thải Jurgen Klopp

Xuất hiện đội bóng đầu tiên công khai 'bật lại' Qatar tại World Cup 2022

Màn trình diễn của Rabiot tại Juventus. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT