Quảng cáo

Chelsea đón tin vui: Đôi cánh thiên thần trở lại, tỉnh mộng sau khủng hoảng?

Thứ hai, 30/01/2023 15:40 PM (GMT+7)
A A+

Bên cạnh việc rầm rộ chiêu mộ tân binh, các cầu thủ trụ cột của Chelsea cũng đang tiến triển tốt trong quá trình điều trị chấn thương. Điều này khiến HLV Graham Potter không thể vui hơn.

Mùa giải 2022/2023 của Chelsea đang diễn ra với nhiều diễn biến bất lợi. Sau sự ra đi của Roman Abramovich, tân chủ tịch Todd Boehly lên nắm quyền và đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã trải qua một mùa hè đầy biến động.

Lần lượt ban cán sự cũ rời Chelsea, tiếp theo là HLV Thomas Tuchel bị sa thải và thay thế bởi Graham Potter. Ở mặt lực lượng, Chelsea đã bổ sung tới 15 cầu thủ với tổng giá trị khoảng 450 triệu bảng. Dự kiến trong mùa hè sau khi mùa giải này kết thúc, một loạt ngôi sao thuộc triều đại cũ của Roman Abramovich sẽ phải rời đi để nhường chỗ cho những nhân tố mới.

screenshot-2-1-1675067107.jpg
Thiếu vắng cặp cánh "thiên thần" khiến Chelsea tù túng trong khâu tấn công. Ảnh: Internet

Về mặt phong độ, Chelsea đang xếp thứ 10 tại giải Ngoại hạng Anh, kém vị trí tham dự UEFA Champions League 10 điểm. The Blues cũng mới bị loại khỏi FA Cup và Carabao Cup. Một trong những nguyên nhân khiến Chelsea chạm đáy phong độ bởi danh sách chấn thương của đội bóng này ngày một dài.

Trong số đó, bộ đôi chạy cánh là Reece James và Ben Chilwell liên tục phải làm bạn với giường bệnh trong một khoảng thời gian dài. Trong hệ thống chiến thuật của Graham Potter, bộ đôi wing-back có vai trò quan trọng. Vì thế, sự vắng mặt của Chilwell và Reece James khiến Chelsea suy yếu đi khá nhiều.

Trường hợp khác là N'golo Kante. Cầu thủ người Pháp dính chấn thương ngay từ vòng đấu thứ 2 Ngoại hạng Anh trong trận đấu với Tottenham và từ đó tới nay, Kante chưa thể trở lại. Tuyến giữa Chelsea những năm qua luôn ổn định vì Kante nhưng chính vì sự thiếu hụt này mà thành tích của Chelsea không thật sự tốt ở mùa giải năm nay.

screenshot-3-1675067881.jpg
Kante cũng hứa hẹn sẽ trở lại trong tương lai gần. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, tin vui đã tới với Chelsea cùng HLV Graham Potter. Cả Ben Chilwell và Reece James đều đã đạt trạng thái khỏe mạnh khi cả 2 cầu thủ này đều tuyên bố sẵn sàng ra sân ngay trong trận đấu tiếp theo. Dẫu vậy, cả Chilwell và Reece James đều rất mẫn cảm với chấn thương, vì vậy HLV Graham Potter cần cẩn trọng với kế hoạch sử dụng Chilwell và Reece James.

Bên cạnh đó, N'golo Kante cũng đã trở lại tập luyện từ tuần trước sau một thời gian dài dưỡng thương. Chelsea sẽ trở nên đáng sợ hơn khi những trụ cột trở lại và thành tích của đội bóng này có lẽ sẽ tốt hơn trong giai đoạn then chốt của mùa giải.

Lộ cái tên thay thế HLV Graham Potter tại Chelsea

Mbappe chơi lớn, chốt mua kỷ vật của Cristiano Ronaldo với giá khủng

Ben Chilwell trong màu áo Chelsea. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT