Quảng cáo

'Chelsea của Graham Potter sẽ đáng sợ hơn thời Jose Mourinho'

Thứ ba, 04/10/2022 09:28 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại Chelsea John Terry đã chỉ ra những điểm tương đồng giữa Graham Potter và chiến lược gia huyền thoại Jose Mourinho

Nghe nội dung bài viết

Ngay ở giai đoạn đầu mùa giải 2022/2023, Chelsea đã có biến động lớn trên băng ghế chỉ đạo khi Thomas Tuchel bị thay thế bởi Graham Potter trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ. Nguyên nhân khiến chủ tịch Todd Boehly trảm Tuchel là do bất đồng trong cách làm việc và một phần bởi phong độ yếu kém của Chelsea.

Graham Potter được Chelsea trao cho một bản hợp đồng 5 năm kèm theo mức đãi ngộ khủng, kèm với đó là sự đảm bảo và cam kết về tương lai dài hạn bởi chính chủ tịch Chelsea. Có thể thấy BLĐ The Blues đã tạo điều kiện hết sức để Graham Potter xây dựng một Chelsea bền vững như Pep và Klopp đã làm ở Man City hay Liverpool.

'Chelsea của Graham Potter sẽ đáng sợ hơn thời Jose Mourinho' 196937
Thomas Tuchel bất ngờ bị sa thải nhường chỗ cho Graham Potter hồi đầu mùa giải. Ảnh: Internet

Khi được hỏi về khả năng thành công của Chelsea dưới thời của Graham Potter, huyền thoại Chelsea - John Terry đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn:

"Tôi nghĩ công việc ở Chelsea sẽ không làm khó Graham Potter. Anh ấy đã làm những điều phi thường tại Brighton và vị trí trên BXH của họ những năm qua đã nói lên tất cả. Nếu ông ấy đến và để lại dấu ấn ngay từ ngày đầu tiên, các cầu thủ sẽ chào đón sự thay đổi này."

"Trước kia, Jose Mourinho cũng giống như vậy. Toàn đội không ai nghe nhiều về ông ấy và đột nhiên một ngày, Mourinho đến trước mặt mọi người và nói 'Tôi sẽ nắm quyền tại Chelsea'. Nếu Graham Potter làm điều tương tự như Mourinho ở trong và ngoài sân cỏ, các cầu thủ sẽ có sự tôn trọng dành cho anh ấy."

'Chelsea của Graham Potter sẽ đáng sợ hơn thời Jose Mourinho' 196938
Graham Potter nổi tiếng là bậc thầy trong việc linh hoạt và đang dạng chiến thuật. Và HLV người Anh được kỳ vọng sẽ thổi làn gió mới vào lối chơi của Chelsea. Ảnh: Internet

"Tuy nhiên, các cầu thủ cũng cần được gây ấn tượng bởi các bài tập và giáo án chiến thuật của Graham Potter. Tôi nghĩ anh ấy đã làm được khi gây ấn tượng tốt với các cầu thủ. Tôi muốn thấy anh ấy làm việc tốt ở Chelsea và dưới thời Potter, Chelsea hoàn toàn có thể trở nên đáng sợ hơn so với nhiệm kỳ của Jose Mourinho."

Khi được hỏi về khả năng vô địch của Chelsea tại Ngoại hạng Anh, John Terry tỏ ra kém lạc quan: "Đã 5 năm kể từ lần cuối Chelsea vô địch EPL. Có lẽ năm nay, Chelsea không phải ứng cử viên cho danh hiệu này. Vậy nên hãy hướng đến FA Cup, Carabao Cup, cúp châu Âu... Mùa giải sẽ rất khó khăn."

'Chelsea của Graham Potter sẽ đáng sợ hơn thời Jose Mourinho' 196939
Thủ quân huyền thoại John Terry cho rằng Chelsea của Graham Potter thậm chí sẽ còn đáng sợ hơn so với thời của Jose Mourinho. Ảnh: Internet

Khởi đầu của Graham Potter trở nên suôn sẻ hơn khi mới đây, Chelsea đã đả bại Crystal Palace với tỷ số 2-1. The Blues sẽ đối đầu với AC Milan và Wolves tại Stamford Bridge trong tuần này.

Đan Mạch dùng chiêu hiếm thấy, công khai tẩy chay World Cup 2022 đầy tinh tế

Hủy diệt Ngoại hạng Anh, Pep Guardiola vẫn phải 'run sợ' trước một người

Graham Potter đã để lại di sản của mình tại Brighton. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT