Quảng cáo

Đan Mạch dùng chiêu hiếm thấy, công khai tẩy chay World Cup 2022 đầy tinh tế

Thứ ba, 04/10/2022 18:52 PM (GMT+7)

Đội tuyển Đan Mạch có hành động không ủng hộ Qatar - chủ nhà World Cup 2022 thông qua việc công bố mẫu áo đấu mới.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Đan Mạch vừa trình làng 3 mẫu áo thi đấu sẽ được sử dụng tại World Cup 2022. Theo đó, logo của LĐBĐ Đan Mạch cùng các họa tiết, hoa văn trên áo sẽ bị in chìm, đồng màu với màu của áo đấu (3 màu đỏ, trắng và đen).

Do đó, những chiếc áo phục vụ các cầu thủ Đan Mạch sẽ giống như những chiếc áo trơn hoàn toàn. Đây là điều chưa từng có tiền lệ trong các kỳ World Cup trước đó. Thậm chí ngay cả EURO cũng chưa từng xuất hiện áo đấu kiểu như thế này.

Đan Mạch dùng chiêu hiếm thấy, công khai tẩy chay World Cup 2022 đầy tinh tế 196632
Cận cảnh 3 mẫu áo đấu của đội tuyển Đan Mạch tại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Theo Hummel International (Công ty gia công áo đấu cho Đan Mạch), họ thiết kế áo đấu như vậy bởi đây là thông điệp được họ gửi tới Qatar - nước chủ nhà World Cup 2022. Quốc gia này đã để hơn 6.500 lao động nhập cư thiệt mạng trong quá trình xây dựng các hạng mục phục vụ Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Hummel International cho rằng họ không muốn hiện diện tại giải đấu đã cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người này và việc thiết kế logo cũng như họa tiết chìm chính là để nhấn mạnh thông điệp của họ:

"Chúng tôi lấy cảm hứng từ EURO 92 để tôn vinh thành công lớn nhất của bóng đá Đan Mạch. Bên cạnh đó, chúng tôi phản đối Qatar vì quyền con người. Chúng tôi không mong muốn hiện diện ở giải đấu đã cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người. Chúng tôi ủng hộ ĐT Đan Mạch ở mọi khía cạnh, nhưng không có nghĩa ủng hộ Qatar là chủ nhà World Cup 2022."

Đan Mạch dùng chiêu hiếm thấy, công khai tẩy chay World Cup 2022 đầy tinh tế 196634
Cận cảnh sân Lusail Iconic - một trong những SVĐ hiện đại bậc nhất tại kỳ World Cup năm nay. Ảnh: Internet

Những mẫu áo này được sử dụng tại World Cup 2022 bởi chúng không in trực tiếp những thông điệp chính trị và hoàn toàn không vi phạm lệnh cấm của FIFA. Đây là thông điệp ngầm của Hummel International và LĐBĐ Đan Mạch.

World Cup 2022 là kỳ World Cup đắt đỏ bậc nhất lịch sử nhưng cũng không kém tai tiếng. Song song với những kỉ lục cùng công trình kỳ vĩ mà chủ nhà Qatar đang xây dựng, World Cup 2022 cũng bị đánh giá là một trong những lễ hội thể thao "phi văn minh" nhất trong lịch sử. Vào tháng 2 năm 2021, tờ The Guardian bất ngờ tuyên bố, đã có ít nhân hơn 6.500 công nhân bị thiệt mạng trong khi xây dựng SVĐ ở Qatar.

Đan Mạch dùng chiêu hiếm thấy, công khai tẩy chay World Cup 2022 đầy tinh tế 196636
Đằng sau những công trình hào nhoáng tiền tỷ là vấn nạn bạc đãi công nhân cùng hàng loạt hành vi vi phạm nhân quyền nghiêm trọng của chủ nhà Qatar. Ảnh: Internet

Thậm chí, theo những báo cáo chưa được xác thực, con số này còn tiếp tục tăng lên hơn 11.000 người cho tới hiện tại. Chủ yếu trong số những người xấu số kể trên là người lao động nhập cư.

World Cup 2022 sẽ khởi tranh từ ngày 20/11 đến 18/12/2022. Tổng cộng 32 đội bóng sẽ được chia thành 8 bảng đấu. Đây là kỳ World Cup đầu tiên được tổ chức vào mùa đông thay vì mùa hè. Đồng thời, World Cup 2022 cũng sẽ là kỳ World Cup cuối cùng được tổ chức với sự tham gia của 32 đội trước khi nâng lên 48 đội vào năm 2026.

Messi nói đúng một câu, Mbappe đã biết ai mới là 'ông trùm' thật sự tại PSG

MU toang nặng, Ten Hag chỉ thẳng mặt kẻ 'to gan' chống đối

Những ngôi sao lỡ hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT