Quảng cáo

Barca đe dọa, chuẩn bị làm 'điều không tưởng' với Frenkie de Jong

Thứ hai, 08/08/2022 19:05 PM (GMT+7)
A A+

Barca được cho là sẵn sàng có những hành động pháp lý nhằm chống lại cầu thủ thuộc biên chế của... chính họ - Frenkie de Jong.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona chuẩn bị có những hành động pháp lý liên quan đến cầu thủ của họ - Frenkie de Jong dựa trên những thỏa thuận của De Jong với BLĐ cũ được cầm đầu bởi cựu chủ tịch Josep Maria Bartomeu.

Tiền vệ 22 tuổi người Hà Lan, người đã được liên hệ bởi Man Utd trong suốt mùa hè và gần đây xuất hiện nhiều tin đồn Chelsea đã nhảy vào cuộc đua tranh giành tiền vệ người Hà Lan, đã bị cáo buộc rằng hợp đồng của anh với Barca (do BLĐ cũ lập ra) có nhiều điều khoản không hợp pháp. Phía Barca khuyên De Jong nên chấm dứt bản hợp đồng đó nếu không sẽ nhờ tòa án vào cuộc.

barca kien de jong
Tương lai của De Jong hiện đang được quan tâm rất lớn. Nhất là trong bối cảnh những khúc mắc với đội bóng hiện tại là Barcelona chưa được gỡ bỏ. Ảnh: Internet

Cụ thể, David Ornstein của Athletic đã tweet: "Barcelona đã thông báo với De Jong vào ngày 15/7 rằng họ có đầy đủ bằng chứng về việc vi phạm pháp luật dựa trên hợp đồng do BLĐ cũ đã ký và nguyên nhân dẫn đến các hành động pháp lý dựa trên các cá nhân liên quan."

"Barcelona yêu cầu De Jong hủy bỏ bản hợp đồng hiện tại giữa anh ấy và Barca, bằng không một cuộc gặp gỡ tại tòa là điều sẽ xảy ra."

Trước đó, nhiều nguồn tin cho hay, Barca đang nợ De Jong một khoản tiền trị giá 18 triệu euro sau khi cầu thủ người Hà Lan tự nguyện giảm lương bằng một bản hợp đồng mới nhằm giúp đỡ đội bóng trải qua thời kỳ đại dịch và sau này đội bóng có trách nhiệm hoàn trả bằng bản hợp đồng mới có mức lương cao hơn.

barca kien de jong
Nhưng trong diễn biến mới nhất, BLĐ mới của Barca dọa sẽ kiện De Jong ra tòa vì những mờ ám trong bản hợp đồng của anh với BLĐ cũ, cầm đầu bởi Bartomeu. Ảnh: Internet

Cụ thể, thời điểm 10/2020, Barca bị đại dịch ảnh hưởng nặng nề, do đó chủ tịch Maria Bartomeu ký với De Jong bản hợp đồng mới đến năm 2026. Thỏa thuận kể trên cho phép Barca giảm thu nhập của De Jong trong hai mùa giải 2020/21 và 2021/22 xuống còn lần lượt 3 và 9 triệu euro (mức lương ban đầu của De Jong là 14 triệu euro/mùa). Tuy nhiên, từ mùa giải 2022/2023 cho đến 2025/2026, Barca có nghĩa vụ phải thanh toán 18 triệu euro/mùa cho ngôi sao 25 tuổi.

Tức là De Jong sẽ bỏ túi khoảng 88,58 triệu euro (bao gồm tiền thưởng) cho tới khi hết hợp đồng. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu anh ra đi hè này, anh sẽ không được hưởng 18 triệu euro trong năm đầu tiên (2022/2023) như đã thỏa thuận. Tuy nhiên, theo phía Barcelona, bản hợp đồng được ký trong thời điểm đại dịch đó có nhiều điều không hợp lệ.

barca kien de jong
Chủ tịch Bartomeu khẳng định ông và các cộng sự hoàn toàn trong sạch, bản hợp đồng đó hoàn toàn hợp pháp. Ảnh: Internet

Barca hiện tại muốn De Jong hủy bỏ bản hợp đồng đó và trở về bản hợp đồng được ký năm 2019 (thời điểm De Jong mới gia nhập Barca). Đội bóng xứ catalan cũng cáo buộc người đại diện của De Jong hoàn toàn có thể liên quan tới vụ việc này. Trong khi đó cựu chủ tịch Bartomeu tin rằng tất cả điều khoản của bản hợp đồng được ký sau này hoàn toàn hợp lý.

Đáng chú ý, những cáo buộc của Barcelona đưa ra chỉ vài tiếng sau khi chủ tịch Laporta tuyên bố: "De Jong hạnh phúc tại Nou Camp và anh ấy là cầu thủ tuyệt vời."

Frenkie de Jong và 3 mùa giải trong màu áo Barcelona. Nguồn: Dugout

Barcelona và những 'trò hề' đang làm với De Jong

Liên tục 'bán lúa non', tương lai đen tối đang chờ Barca

Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Barca de jong Barcelona Pháp lý
Xem thêm
TIN NỔI BẬT