Quảng cáo

ĐT Anh xác lập những kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' sau chức vô địch

Thứ hai, 01/08/2022 10:48 AM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Anh mới đây đã lên ngôi vô địch Euro Women 2022 sau khi họ đánh bại đội tuyển Đức 2-1 trong trận chung kết. Với thành tích này, các cô gái đã đem về những kỷ lục chưa từng có.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Anh đã đánh bại ĐT Đức trong trận chung kết với những bàn thắng lần lượt của Ella Toone và Chloe Kelly. Ngay sau đó, nữ hoàng Anh đã dành những lời chúc mừng tới các cô gái: "Lời chúc mừng nồng nhiệt nhất của tôi và những người thân trong gia đình gửi tới các bạn vì đã giành chức vô địch Euro Women 2022".

"Đó là một thành tích tuyệt vời với cả đội bóng. Tuy nhiên, thành công của các bạn còn vượt xa hơn cả một danh hiệu, cả đất nước tự hào về các bạn" - Nữ hoàng Anh chia sẻ thêm.

nhung ky luc sau chuc vo dich cua dt anh
Nữ hoàng Anh đã gửi những lời chúc mừng sau thành công của những cô gái. Ảnh: internet

Thành công của các cô gái ĐT Anh không chỉ nằm về mặt danh hiệu. Theo tờ The Sun, đã có tổng cộng 87.192 người hâm mộ đã theo dõi trận đấu trên sân Wembley - lượng khán giả đông nhất từ ​​trước đến nay cho một trận chung kết Euro.

nhung ky luc sau chuc vo dich cua dt anh
Sân Wembley đã ghi nhận một lượng khán giả kỷ lục của các trận chung kết Euro tại đây. Ảnh: internet

Ngoài ra, đây cũng là chức vô địch đầu tiên của bóng đá quốc gia kể từ sau chức vô địch World Cup 1966 của đội nam Anh. Gần đây nhất, ĐT nam đã có cơ hội giành chức vô địch Euro ngay trên sân nhà Wembley, tuy nhiên họ đã để thua Italia trong trận chung kết khi đó.

nhung ky luc sau chuc vo dich cua dt anh
Đội nam Anh đã thất bại đáng tiếc trước Italia trong trận chung kết Euro trước đó. Ảnh: internet

Không chỉ vậy, trận đấu giữa Anh và Đức cũng đã phá kỷ lục 19,5 triệu khán giả xem TV tại Vương Quốc Anh. Chức vô địch này cũng trở nên đặc biệt hơn khi FA (hiệp hội bóng đá Anh) dự kiến vào năm 2024, khoảng 120.000 cô gái sẽ chơi bóng đá sau khi chứng kiến thành công lần này.

Chức vô địch lần này của các cô gái Anh thực sự đã làm nên lịch sử. Nó đã phần nào an ủi đội nam sau thất bại tại Euro trước đó và đồng thời truyền cảm hứng tới những thế hệ sau của bóng đá nữ Anh.

Phấn khích tột độ, sao nữ tuyển Anh cởi áo lộ 'điểm nhạy cảm' ăn mừng chức vô địch Euro

Video loạt penalty cân não giữa Anh và Ý tại chung kết EURO 2021

Màn ăn mừng đầy "hài hước" của ĐT nữ Anh trong buổi họp báo sau chức vô địch. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Anh Đức bóng đá nữ chung kết Euro
Xem thêm
TIN NỔI BẬT